Bí quyết nào để vượt qua bệnh tật ?

Thứ ba - 07/04/2015 22:24

Bí quyết nào để vượt qua bệnh tật ?

Không được may mắn như nhiều gia đình khác, tôi và anh kết hôn được 2 năm thì có đến hơn nửa thời gian phải chống chọi cùng bệnh tật. Nhớ lại khi nhập viện, bác sĩ thông báo anh bị ung thư gan, có thể chỉ sống thêm được vài tháng. Nhưng hơn một năm nay, việc chữa trị của anh ngày càng có dấu hiệu khả quan. Người thân, bạn bè không khỏi vui mừng và thường hay hỏi tôi bí quyết gì đã giúp anh có thể làm được điều đó?

Sống lạc quan, trọn vẹn mỗi ngày

Như bao người khác, anh từng rất suy sụp khi nhận hung tin, nhưng rồi đã nhanh chóng lấy lại sự mạnh mẽ vốn có của mình. Anh tâm sự với tôi: “Em cứ yên tâm, anh sẽ quyết tâm chiến đấu với bệnh tật để luôn được ở bên em và con”. Anh sống rất lạc quan, bởi anh biết tinh thần ấy sẽ giúp đáng kể cho việc điều trị. Đôi khi, anh còn hóm hỉnh so sánh mình với Lance Amstrong – tay đua xe đạp nổi tiếng: “Anh ấy đã mất hơn 12 năm để chiến thắng căn bệnh ung thư. Tinh thần ấy thật đáng khâm phục!”

Anh truyền tinh thần lạc quan ấy cho cả gia đình, bởi anh không muốn căn bệnh quật ngã những người thương yêu trước cả mình. Sát cánh bên anh, tôi thu xếp dậy sớm từ 5 giờ sáng để vào bệnh viện chăm sóc anh trước khi đi làm, chiều lại tranh thủ về sớm để đưa con đến chơi cùng anh… Ngày qua ngày, chúng tôi luôn cố gắng sống trọn vẹn bên nhau để cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn như thế này.

(Ảnh được cung cấp bởi Manulife)

Sức mạnh từ tình thân gia đình

Suốt thời gian qua, tôi cũng đã trở thành một y tá thực thụ, bởi chẳng ai có thể chăm sóc anh tốt hơn người thân trong gia đình. Tôi ghi lại từng món ăn anh dị ứng, tác dụng phụ của từng dược phẩm và học cả cách tiêm thuốc cho anh.

Những niềm vui nhỏ luôn được nhen lên mỗi ngày, như buổi đi dạo cùng nhau sau bữa cơm tối, dẫn con đi xem phim hay tiệc BBQ tại nhà với bạn bè thân… Nhìn nụ cười của anh khi đón nhận những niềm vui ấy, tôi hiểu rằng mình đang tiếp thêm sức mạnh để anh lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Chủ động tài chính để luôn vững tâm

Vấn đề tài chính, đặc biệt là chi phí chữa bệnh luôn là một nỗi lo lớn đối với mỗi gia đình khi phải lâm vào những hoàn cảnh như chúng tôi. Tuy nhiên, vợ chồng tôi đã chủ động giải bài toán khó này theo bí quyết của T. Harv Eker (tác giả quyển sách nổi tiếng Tư duy triệu phú): hãy chia thu nhập theo tỷ lệ 60% cho chi tiêu – 5% cho sở thích – 20% cho đầu tư và 15% cho quỹ dự phòng, bảo vệ tài chính gia đình.

Điều quan trọng tôi muốn chia sẻ chính là quỹ dự phòng bảo vệ tài chính, bởi nhiều người thường không coi trọng vấn đề này, chỉ đến khi “hữu sự” thì mới thấy hết được tầm quan trọng của nó. Số tiền tiết kiệm được chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị, và giờ đây chính bảo hiểm nhân thọ mà chúng tôi tham gia đã trở thành “cứu cánh” tài chính cho gia đình. Trước đó, chúng tôi đã quyết định gửi gắm niềm tin vào sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Manulife – Phúc Thọ Phu Thê, mỗi hợp đồng trị giá 500 triệu đồng với quyền lợi bảo hiểm 31 bệnh hiểm nghèo cho đến tuổi 85. Khi gia đình còn đang bối rối với kết quả mà bệnh viện thông báo, anh đã được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trên để có chi phí điều trị. Đồng thời, anh còn được hỗ trợ thêm 100 triệu đồng do mắc phải 1 trong 7 bệnh nghiêm trọng hay xảy ra ở nam và nữ được Manulife bảo hiểm bổ sung. Khoản tiền ấy như cánh tay nâng đỡ cho tài chính của mái ấm nhỏ, giúp anh an tâm điều trị và tôi cũng tôi yên lòng chăm sóc con cái, gia đình.

Chồng tôi rất tâm đắc với một câu nói của Lance Amstrong: “Tôi muốn mọi người nhớ về mình như một bệnh nhân ung thư đã đấu tranh đến cùng hơn là một nhà vô địch giải Tour de France. Bởi chính căn bệnh đã giúp tôi hiểu hơn những giá trị tốt đẹp của gia đình.” Cũng như anh, tôi hiểu rằng tình yêu luôn tồn tại nếu mỗi thành viên trong gia đình biết cách giữ lửa, và chính gia đình là động lực để giúp mỗi người vượt qua những thử thách của cuộc đời.

 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập111
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại206,447
  • Tổng lượt truy cập32,672,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây