Thức dậy sớm có tốt cho sức khỏe?

Chủ nhật - 24/01/2016 18:26

Thức dậy sớm có tốt cho sức khỏe?

Cần tham khảo nên dậy sớm hay không, và như vậy tốt hay ngủ nướng tốt?Tất nhiên nhiều người đã biết nhưng cũng nên tham khảo lại bài viết này. Dậy sớm đem lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe con người, từ tăng cường hệ miễn dịch, tâm trạng tốt, có thời gian ăn sáng, thậm chí cải thiện "chuyện yêu".
   
Theo Boldsky, thức dậy sớm luôn đem lại nhiều lợi ích cho con người, không phân biệt giới tính. Đó là một thói quen tốt mà mỗi người nên rèn luyện cho bản thân. Thói quen này không chỉ mang lại cho bạn nhiều thời gian cho mọi hoạt động trong ngày, mà còn giúp đồng hồ sinh học của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Khi thức dậy sớm, tâm trí của bạn sẽ tươi tỉnh, minh mẫn hơn, thể chất khỏe khoắn hơn và thậm chí khả năng tình dục sẽ tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích cho cơ thể khi bạn thức dậy sớm vào buổi sáng.

Tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu giấc ngủ đủ, ổn định, hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường, đẩy mạnh. Bởi vậy, bạn có thể nhận thấy nhiều người có thói quen dậy sớm sẽ thường khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

Tập luyện.

Khi dậy sớm, bạn sẽ có thêm cơ hội để tập luyện thể chất thường xuyên và đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn, giúp bạn duy trì vóc dáng đẹp, thon gọn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep cho thấy luyện tập vào buổi sáng giúp con người dễ ngủ hơn vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hoạt động vào buổi sáng giúp sắp xếp nhịp ngày đêm của cơ thể nhịp nhàng hơn.
 

   
Hữu ích cho tâm trạng.

Thức dậy sớm sẽ đem đến cho mọi người nhiều cơ hội để tận hưởng không khí trong lành, dịu mát. Bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc, tận hưởng những niềm vui nho nhỏ. Không khí này đặc biệt sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái tâm hồn hơn hẳn. Bởi vậy, bạn sẽ cân bằng cảm xúc tốt hơn.

Giảm stress, làm việc hiệu quả hơn.

Việc điều tiết căng thẳng trong cuộc sống, công việc có thể được giải quyết dễ dàng hơn nếu bạn thức dậy sớm hơn. Một nghiên cứu cho thấy thói quen thức dậy sớm sẽ giúp ích cho tâm trí của bạn, từ đó giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và có một ngày mới thành công hơn.

Có thời gian để ăn sáng.

Nếu bạn đang có thói quen thức dậy muộn, khả năng bỏ bữa sáng rất cao, hãy thay đổi lối sống ngay lập tức. Bữa sáng vẫn luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Vì vậy, bạn nên dậy sớm để được ăn sáng đầy đủ và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tăng cường ham muốn.

Con người thiếu ngủ trong thời gian dài rất dễ bị giảm ham muốn. Vì vậy, ngủ sớm và thức dậy sớm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng yêu đương.


 

Tác giả bài viết: Phương Mai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập71
  • Hôm nay17,986
  • Tháng hiện tại217,549
  • Tổng lượt truy cập32,684,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây