7 Quy Luật Ý Nghĩa Của Cuộc Đời

Thứ năm - 21/01/2016 04:50

7 Quy Luật Ý Nghĩa Của Cuộc Đời

Vạn vật trong tự nhiên đều vận hành theo quy luật. Con người cũng vậy, dù chúng ta là ai, nam hay nữ, già hay trẻ, giàu hay nghèo… chúng ta vẫn sống theo các quy luật của cuộc đời. Bạn sẽ nghiệm ra được điều ý nghĩa gì với cuộc sống của mình từ 7 quy luật dưới đây:

 
  1. Luật Hấp Dẫn: Những tính cách giống nhau sẽ thu hút và tìm đến với nhau để đoàn kết nâng đỡ nhau cùng làm đẹp cuộc đời.
  2. Luật Thử Thách: Hãy tin những khó khăn, nghịch cảnh là những thử thách giúp mình trở nên mạnh mẽ, khôn ngoan hơn.
  3. Luật Tương Đối: Không có gì là hoàn mỹ. Hãy chấp nhận sự khiếm khuyết như là một phần của cuộc đời. Hãy cảm thông, đừng đòi hỏi quá sức ở mình và người khác.
  4. Luật Bù Trừ: Hễ được cái này thì sẽ mất cái khác. Không nên chỉ nhìn mặt ngoài mà cho rằng người khác may mắn hơn ta.
  5. Luật Tha Thứ: Nếu mình rộng lượng, bao dung với người khác, mình sẽ được thông cảm, tha thứ khi chính mình làm lỗi.
  6. Luật Sống Vui: Nếu muốn sống vui, hãy tích cực và làm những gì mình cần ngày hôm nay. Hãy hưởng thụ cuộc sống ngay phút giây này. Đừng đợi khi có cái này, xong cái kia… mới cho phép mình hạnh phúc.
  7. Luật Tuần Hoàn: Đời người là một chuỗi tuần hoàn gồm những giai đoạn vui buồn kế tiếp nhau. Sẽ không ai hạnh phúc mãi mà cũng không có ai phải đau khổ mãi.

Các quy luật không dành riêng cho ai. Khi chúng ta thấu hiểu quy luật cuộc đời, ta sẽ không thấy mình là nạn nhân nữa. Chúng ta sẽ không còn thất vọng nhiều nữa. Chỉ cần ta hiểu nó, và xử sự thuận theo nó, cuộc sống sẽ dễ dàng tự tại hơn rất nhiều. Vậy nên, dù mọi điều tốt xấu đến với ta như thế nào, hãy an nhiên trải nghiệm nó để biết mình sẽ vững vàng hơn bạn nhé!
 
 
 

Tác giả bài viết: DeltaViet Education

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,384
  • Tháng hiện tại340,995
  • Tổng lượt truy cập32,324,718
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây