Cách đây hơn một thế kỷ, một người thuần phục sư tử tên là Clyde Beatty đã học được một bài học quan trọng đến mức nó tác động đến gần như mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn ngày nay. Bài học đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu những gì một người thuần h

Thứ bảy - 24/02/2024 08:53
unnamed (12)
unnamed (12)

Cách đây hơn một thế kỷ, một người thuần phục sư tử tên là Clyde Beatty đã học được một bài học quan trọng đến mức nó tác động đến gần như mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn ngày nay.

Bài học đó là gì?

Hãy cùng tìm hiểu những gì một người thuần hóa sư tử có thể dạy cho bạn về cách tập trung tốt hơn và sống một cuộc sống lành mạnh hơn.

Người thuần hóa sư tử sống sót:

Clyde Beatty sinh ra ở Bainbridge, Ohio vào năm 1903. Khi anh còn là một thiếu niên, anh rời khỏi nhà để tham gia vào rạp xiếc và tìm được công việc dọn dẹp chuồng thú. Trong những năm sau đó, Beatty đã nhanh chóng tiến bộ từ một cậu bé thấp bé trở thành một nghệ sĩ xiếc thú nổi tiếng.

Beatty trở nên nổi tiếng nhờ hành động chiến đấu của anh ấy, trong đó anh ấy sẽ thuần hóa những động vật hoang dã hung dữ. Buổi biểu diễn của Beatty luôn bao gồm một phân đoạn mà anh ta đã mang sư tử, hổ, báo sư tử và linh cẩu vào lồng xiếc cùng một lúc và thuần hóa toàn bộ chúng.

Trong một thời đại mà phần lớn những người thuần phục sư tử đã chết trên sàn diễn, Beatty sống tới những năm 60 tuổi của mình. Cuối cùng, chính căn bệnh ung thư đã cướp đi mạng sống của anh chứ không phải một con sư tử.

Làm thế nào anh ta sống sót? Nhờ một ý tưởng đơn giản.

Clyde Beatty là một trong những người thuần phục sư tử đầu tiên mang chiếc ghế vào vòng xiếc.

Đây là những gì đã xảy ra.

Cây roi và cái ghế:

Hình ảnh cổ điển của một người thuần phục sư tử là người nghệ sĩ cầm roi và ghế. Cây roi được mọi người chú ý, nhưng tác dụng chủ yếu của nó là để trưng bày. Trong thực tế, chiếc ghế mới thực sự là yếu tố quan trọng.

 


TwitterPinterest

 

Khi một người thuần phục sư tử giữ một chiếc ghế trước mặt sư tử, sư tử cố gắng tập trung vào cả bốn chân của chiếc ghế cùng một lúc. Với sự tập trung bị phân tán, sư tử trở nên bối rối và không biết phải làm gì tiếp theo. Khi phải đối mặt với quá nhiều lựa chọn, sư tử rơi vào trạng thái đóng băng và chờ đợi thay vì tấn công người đàn ông đang giữ chiếc ghế.

Tránh số phận của sư tử:

Bạn có thường thấy mình ở vị trí giống như sư tử không?

Bạn có thường xuyên có thứ gì đó muốn đạt được (ví dụ như giảm cân, tăng cơ, khởi nghiệp, mua chiếc xe mới, đi du lịch nhiều hơn…) chỉ để kết thúc với sự bối rối bởi tất cả các lựa chọn trước mặt và không bao giờ tiến bộ?

Điều này đặc biệt đúng trong sức khỏe, thể dục và y học, nơi mọi người và các công ty dường như tin rằng nhiệm vụ của họ là phải làm cho mọi thứ phức tạp hơn. Mỗi thói quen tập luyện bạn tìm thấy đều là tốt nhất. Mỗi chuyên gia chế độ ăn uống đều cho biết kế hoạch của họ là tối ưu.

Những thứ như vậy sẽ khiến chúng ta nản lòng bởi vì trong khi tất cả các chuyên gia đang bận rộn tranh luận về lựa chọn nào là tốt nhất, thì những người muốn thực sự cải thiện cuộc sống của họ (bạn và tôi) lại bị thất vọng bởi tất cả các thông tin mâu thuẫn.

Kết quả cuối cùng là chúng ta cảm thấy mình không thể tập trung hoặc chúng ta tập trung vào những điều sai trái, và vì vậy chúng ta ít hành động hơn, ít tiến bộ hơn và giữ nguyên trạng thái hiện tại trong khi đáng lẽ chúng ta có thể tiến bộ.

Tôi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta thay đổi điều đó. Đây là cách mà bạn có thể thực hiên.

Làm thế nào để tập trung tốt hơn:

Bất cứ khi nào bạn thấy thế giới vẫy một chiếc ghế vào mặt bạn, hãy nhớ điều này: tất cả những gì bạn cần làm là cam kết với một điều duy nhất.

Ban đầu bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn, bạn cho rằng mình không thể thành công. Bạn chỉ cần bắt đầu. Bắt đầu trước khi bạn cảm thấy sẵn sàng là một trong những thói quen của những người thành công vượt bậc.

 


TwitterPinterest

 

Trong hầu hết thời gian, khả năng bắt đầu và cam kết thực hiện một nhiệm vụ là điều duy nhất bạn cần làm để tập trung tốt hơn. Hầu hết mọi người không gặp khó khăn với việc tập trung. Họ gặp khó khăn với việc quyết định.

Bạn đã bao giờ có một nhiệm vụ mà bạn hoàn toàn phải hoàn thành? Chuyện gì đã xảy ra? Bạn đã làm xong. Có thể bạn chần chừ, nhưng một khi bạn cam kết thực hiện nó, bạn đã hoàn thành nó.

Nói cách khác: tiến bộ về sức khỏe, công việc và cuộc sống của bạn không phải là học cách tập trung tốt hơn, mà là học cách lựa chọn và cam kết với một nhiệm vụ cụ thể.

Bạn có khả năng tập trung, bạn chỉ cần chọn những gì để hướng nó vào thay vì hành động như sư tử và phân chia sự chú ý của bạn giữa bốn chân của chiếc ghế.

Bạn muốn giảm 40 cân? Tuyệt vời. Ăn thực phẩm lành mạnh (bất cứ thứ gì không có trong một gói hoặc hộp là một khởi đầu tốt) và tập thể dục nhiều hơn. Bạn không cần thêm thông tin. Bạn không cần phải học cách tập trung vào những điều đúng đắn. Bạn chỉ cần cam kết với các nguyên tắc cơ bản. Xây dựng thói quen tốt trước, bạn sẽ có nhiều thời gian để tìm hiểu chi tiết sau.

Tất cả chúng ta đều có khả năng tập trung, nhưng chỉ khi chúng ta quyết định điều gì là quan trọng đối với bản thân và những gì chúng ta muốn cam kết thực hiện. Lựa chọn sai duy nhất là không có lựa chọn.

Ngừng việc nhìn vào cái ghế:

 


TwitterPinterest

 

Hầu hết thời gian, chúng ta ngồi lặng lẽ, nhìn chằm chằm vào chiếc ghế trước mặt, âm thầm tranh luận về việc chân nào là quan trọng nhất.

Nếu bạn có một nơi nào đó bạn muốn đi, một cái gì đó bạn muốn thực hiện, ai đó bạn muốn trở thành thì hãy đưa ra quyết định.

Bạn không cần phải làm tất cả cùng một lúc, nhưng có một số việc bạn cần làm ngay bây giờ. Một cái gì đó đang gọi bạn, một cái gì đó quan trọng đối với bạn, một cái gì đó mà bạn định làm. Tôi không biết nó là gì, nhưng bạn biết. Vứt cái ghế ra khỏi đường và chọn nó.

Nguồn tin: Văn Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay11,889
  • Tháng hiện tại326,709
  • Tổng lượt truy cập32,793,234
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây