Chuẩn mẫu 'người đàn ông hoàn hảo' thời nay

Chủ nhật - 29/08/2021 09:14
unnamed
unnamed

 

Từ những người hùng có vóc dáng vạm vỡ cho đến những quý ông đứng tuổi lịch lãm phong lưu, quan niệm về vẻ đẹp nam giới không ngừng thay đổi.

Điều gì làm nên một người đàn ông điển trai hoặc hấp dẫn?

Trong những thập kỷ gần đây, những biểu tượng nổi tiếng nhất của các mỹ nam phương Tây đã bị bó hẹp theo một khuôn mẫu nhất định - luôn là những tài tử điện ảnh với đôi mắt xanh hút hồn của biển cả được công chúng biết đến như Brad Pitt hay Leonardo DiCaprio.

Thế nhưng, khái niệm về người đàn ông "hoàn hảo" đang ngày một cởi mở hơn khi giới điện ảnh và thời trang ngày một đón nhận sự đa dạng và khác biệt, với tầm quan trọng của gương mặt đại diện luôn được các thương hiệu toàn cầu hết sức chú trọng.

Trên toàn thế giới, tiêu chuẩn lý tưởng về hình thể nam giới trong các bức tượng điêu khắc hiếm khi phản ánh cơ thể một người đàn ông bình thường.

Tuy nhiên, các ứng dụng mạng xã hội như TikTok đang giúp thay đổi điều đó bằng cách giới thiệu những mẫu đàn ông mà trước đây không được đánh giá cao. Người mẫu Anh, nhà hoạt động xã hội về xây dựng những cái nhìn tích cực về cơ thể và cũng là một ngôi sao TikTok, Ben James đang ngày một thay đổi cách nhìn nhận của xã hội về những người đàn ông ngoại cỡ.

Vào năm 2019, với tư cách là một người mẫu có vóc dáng ngoại cỡ, anh đã tham gia vào chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu quần áo Simply Be, xuất hiện cùng với những người mẫu khác, và đã hợp tác với Ted Baker và Asos.

James nói với BBC Culture rằng dự án của anh "mang lại sự thoải mái và tự tin cho những cậu thanh thiếu niên và đàn ông có thân hình tương tự, giúp họ cảm thấy rằng họ xứng đáng và được nhiều người mến mộ."

Trong khi những ngôi sao nữ ngoại cỡ như Lizzo hay người mẫu Ashley Graham được biết đến và hoan nghênh rộng rãi, thì những đồng nghiệp nam lại không được đánh giá cao như vậy.

Tuy nhiên, gần đây thương hiệu nội y phụ nữ của Rihanna là Savage Fenty đã giúp bình thường hoá và tạo ra những cơ hội cho những mẫu nam ngoại cỡ.

Liệu đây có phải là dấu hiệu cho một quá trình dân chủ hoá vẻ đẹp nam giới đang ngày được cải thiện?

Như người mẫu Ben James chia sẻ: "Tôi muốn thấy ngành công nghiệp này được phát triển theo cách đón nhận những vóc dáng hình thể khác nhau với các cách tiếp cận đột phá. Tại sao chúng ta không thể có một 'ông chú bụng bia' trong một chiến dịch quảng bá nước hoa, hay đóng vai chính trong một bộ phim? Sự chú ý nên cần được chuyển đến những hình thể cá biệt này bởi vì khi có tuổi ngay cả bản thân các diễn viên cũng khó có thể duy trì hình ảnh."


Getty Images

Nguồn tin: Văn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập90
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại275,654
  • Tổng lượt truy cập32,742,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây