Đen hay trắng.

Thứ năm - 02/12/2021 07:49
unnamed
unnamed

Đừng bao giờ cho mình là hoàn toàn đúng. Bạn phải đặt mình vào địa vị và hoàn cảnh của người khác để đánh giá sự việc, tình huống trong cuộc sống theo quan điểm của họ thì mới có thể hiểu họ.
Khi học cấp I, có lần tôi tranh cãi kịch liệt với một cậu bạn. Tôi không nhớ chúng tôi đã cãi nhau vì cái gì, nhưng bài học ngày hôm ấy thì tôi vẫn nhớ mãi.
Khi tranh cãi, tôi khăng khăng cho rằng tao đúng, mày sai và bạn tôi cũng nhất quyết mày sai, tao đúng.
Cô giáo tôi bắt gặp, bảo cả 2 lên phòng giáo viên. Cô bảo mỗi đứa ngồi một bên cạnh bàn, trên bàn có một quả bóng rất lớn. Quả bóng màu đen. Thế mà khi cô giáo hỏi: “Em thấy quả bóng màu gì?” thì cậu bạn tôi đáp: “Thưa cô, màu trắng”.

Tôi không thể hiểu nổi cậu ta đang nói gì. Mắt cậu ta bị mờ hay đầu óc cậu ta có vấn đề? Hay cậu ta muốn trêu tức tôi? Thế là tôi cãi: “Màu đen chứ, đồ ngốc”.
Chúng tôi lại cãi nhau về màu sắc của quả bóng. Đến lúc này, cô giáo bảo chúng tôi đổi chỗ cho nhau. Lần này khi cô hỏi tôi: “Quả bóng màu gì?”, tôi đành phải trả lời: “Màu trắng ạ”. Bởi quả bóng đó được sơn 2 màu khác nhau ở mỗi nửa quả bóng. Từ chỗ tôi ngồi ban đầu thì nó màu đen, còn chỗ bạn tôi ngồi thì nó màu trắng. Vậy mà chúng tôi đã gân cổ cãi nhau, vì một điều mà cả 2 đều chắc chắn cho là mình đúng, mà không biết tại sao người kia nói ngược lại ý kiến của mình.
Đừng bao giờ cho mình là hoàn toàn đúng. Bạn phải đặt mình vào địa vị và hoàn cảnh của người khác, để đánh giá sự việc, tình huống trong cuộc sống theo quan điểm của họ, thì mới có thể hiểu họ.

Nguồn tin: (Hạt giống tâm hồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập77
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại306,553
  • Tổng lượt truy cập32,773,078
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây