Điều quan trọng nhất đối với sinh mệnh là gì?

Chủ nhật - 29/09/2024 06:00
tải xuống (5)
tải xuống (5)

Khi đang đi bộ trên phố nhộn nhịp, bạn đã bao giờ đột nhiên cảm thấy buồn không? Bạn đã bao giờ cảm thấy cô độc và bất lực trong những ngày tháng xa gia đình, bạn bè cũng không có.
Vậy tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện ý nghĩa và bạn sẽ hiểu điều quan trọng nhất của sinh mệnh là gì .
 
Có một người cha trong một khoảng thời gian tiết kiệm tiền, cuối cùng ông cũng mua được một chiếc ô tô mới. Ông ấy coi chiếc xe như bảo vật và không thể không rửa nó hàng ngày. Đứa con trai 5 tuổi biết việc cha rất quý trọng chiếc xe, nên luôn vui vẻ giúp cha rửa xe. Có đứa con như vậy nên người cha cũng hài lòng.
 Một hôm, chiếc xe đã bị bẩn vì mưa, nhưng người cha đang rất mệt vì công việc, nên nghĩ để sau sẽ rửa. Sau đó, đứa con nói rằng sẽ thay bố rửa xe. Cảm động sâu sắc với tinh thần trách nhiệm của đứa con trai nhỏ tuổi, người cha liều lĩnh giao việc rửa xe cho con trai.
 Đứa trẻ vội đi nhưng không tìm khăn lau dùng cho ô tô, mà vào nhà bếp lấy bàn chải sắt mà mẹ dùng để đánh sau khi nấu ăn. Vì nhớ rằng cái này cọ nồi sẽ rất sạch. Đứa trẻ cầm ngay cái bàn chải sắt đến cọ ô tô.
 Cọ xong, mới nhìn thấy những vết xước, đứa trẻ vừa khóc vừa chạy đến chỗ  cha : “Cha ơi, con xin lỗi. Cha hãy đến xem chiếc xe đi cha “. Người cha chạy đến không nghĩ gì và kêu lên : “Ôi,lạy Chúa! “ Người cha rất tức giận vào phòng, quỳ xuống cầu nguyện : “Lạy Chúa, hãy nói cho con biết con phải làm sao? Chiếc xe đó mới mua chưa được một tháng đã thành ra như thế! Con nên phải trừng phạt con trai như thế nào đây?”
Ngay sau khi người cha cầu nguyện xong, từ trong tâm nghe thấy giọng nói : “Người trong thế gian đều nhìn bề mặt, nhưng ta nhìn nội tâm mình “. Người cha ngạc nhiên rồi choàng tỉnh. Ra ngoài hiên, đứa trẻ đang khóc một cách sợ hãi không nhúc nhích. Người cha ôm lấy con trai an ủi : “Cảm ơn con đã giúp cha rửa xe. Con còn quan trọng hơn chiếc xe kia. Cha yêu con”.
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay7,648
  • Tháng hiện tại277,779
  • Tổng lượt truy cập34,910,498
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây