Đừng để sự ngại ngùng làm mất đi cơ hội nhận món quà kỳ diệu từ cuộc sống.

Thứ tư - 17/11/2021 04:11
unnamed (6)
unnamed (6)
Cuộc sống luôn mang lại những món quà bất ngờ mà chúng ta không thể dự đoán trước. Đó có thể là món quà đáng yêu, nhưng cũng có thể là món quà đáng ghét. Tuy nhiên nếu không can đảm mở hộp quà ra, chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội biết bên trong đó là gì. Thực tế đôi khi là vậy, có những người đứng trước món quà mà cuộc sống ban tặng nhưng vì tự ti, vì mặc cảm, vì sợ hãi…, họ lại hông dám đón nhận. Và cuối cùng, điều họ nhận lại chính là sự nuối tiếc.


Vì ngần ngại, chàng trai đã bỏ lỡ món quà mà cuộc sống mang lại cho mình.
 
Bỏ lỡ cơ hội được yêu thương.


Mới 19 tuổi, chàng trai đã phải đối mặt với nguy cơ mất mạng vì căn bệnh ung thư quái ác. Phần lớn thời gian, cậu phải nằm trên giường, mọi sinh hoạt phải nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ. Do đó, chàng trai luôn mong ước được ra ngoài vui chơi, dù chỉ một giờ đồng hồ cũng mãn nguyện. Sau nhiều lần năn nỉ, bố mẹ cậu cũng đồng ý. Chàng trai đi dọc con phố – con phố gần nhà thân quen mà vô cùng mới mẻ – từ cửa hàng này sang cửa hàng khác. Khi đi qua một cửa hàng bán CD ca nhạc, chàng trai nhìn qua cửa kính và thấy một cô gái. Cô gái rất xinh đẹp với nụ cười hiền – và chàng trai biết đó là “tình yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Chàng trai vào cửa hàng và lại gần bàn cô gái đang ngồi.
Cô gái ngẩng lên hỏi:
- Tôi có thể giúp gì được anh? – Cô gái mỉm cười và đó quả là nụ cười đẹp nhất chàng trai từng thấy.
- Ơ… – Chàng trai lúng túng – Tôi muốn mua một CD…
Chàng trai chỉ bừa một cái CD trên giá rồi trả tiền.
- Anh có cần tôi gói lại không – Cô gái hỏi và lại mỉm cười.
Khi chàng trai gật đầu, cô gái đem chiếc CD vào trong.
Khi cô gái quay lại với chiếc CD đã được gói cẩn thận, chàng trai tần ngần cầm lấy và đi về.


Từ hôm đó, ngày nào chàng trai cũng tới cửa hàng, mua một chiếc CD và cô gái bán hàng lại gói cho anh. Những chiếc CD đó, chàng trai đều đem về nhà và cất ngay vào tủ. Anh rất ngại, không dám hỏi tên hay làm quen với cô gái. Nhưng cuối cùng, mẹ anh cũng phát hiện ra việc này và khuyên anh nên dũng cảm làm quen với cô gái xinh đẹp kia. Ngày hôm sau, chàng trai lấy hết can đảm quay lại cửa hàng bán CD. Khi cô gái đem chiếc CD vào trong để gói, anh âm thầm lưu lại một mảnh giấy ghi tên và số điện thoại của mình lên bàn. Sau đó, anh cầm chiếc CD đã được gói như tất cả mọi ngày ra về.

Vài ngày sau…
“Reeeeng!…”
Mẹ của chàng trai nhấc điện thoại:
- Alô?
Đầu dây bên kia là cô gái ở cửa hàng bán CD. Cô xin gặp chàng trai nhưng bà mẹ oà lên khóc.
- Cháu không biết sao? Nó đã mất rồi… Vừa mới hôm qua.
Im lặng một lúc. Cô gái xin lỗi, chia buồn rồi đặt máy.


Chiều hôm ấy, bà mẹ vào phòng cậu con trai. Bà muốn sắp xếp lại quần áo của cậu nên đã mở cửa tủ. Bà sững người khi nhìn thấy hàng chồng, hàng chồng CD được gói bọc cẩn thận chưa hề được mở ra. Bà mẹ rất ngạc nhiên nên cầm một chiếc mở thử ra. Bên trong hộp giấy bọc là một chiếc CD cùng với một mảnh giấy ghi: “Chào anh, anh dễ thương lắm - Jacelyn”. Bà mẹ mở thêm một chiếc CD nữa. Lại thêm một mảnh giấy ghi: “Chào anh, anh khỏe không? Mình làm bạn nhé? – Jacelyn”. Một chiếc CD nữa, một chiếc nữa… Trong mỗi chiếc là một mảnh giấy…


Lời bình:
Nếu coi cuộc đời là một hành trình trải nghiệm riêng của mỗi con người thì bên cạnh những thử thách khắc nghiệt là trải nghiệm yêu thương đầy thú vị. Đôi khi mỗi cử chỉ đều có thể tiềm ẩn một món quà. Và nếu chúng ta vô tình ngần ngại mở những món quà ấy thì rất có thể, chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội hiếm có trong cuộc đời mình. Cô gái và chàng trai trong câu chuyện trên là một trường hợp như vậy. Cuộc sống của một chàng trai trẻ mới 19 tuổi, hàng ngày phải đối diện với căn bệnh ung thư và cái chết cận kề có thể ập tới bất cứ lúc nào, mới chỉ tưởng tượng đã thấy không hề dễ dàng. Ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, của khao khát yêu thương với những rung động đầu đời, chàng trai lại phải sống một cuộc sống quanh quẩn trong 4 bức tường. Sự gò bó ấy khiến cho khao khát được tiếp xúc của chàng trai trở nên lớn hơn bao giờ hết. Đến một ngày, cha mẹ cho phép cậu thực hiện một cuộc dạo chơi xung quanh con phố họ đang ở. Đối với những chàng trai bình thường, điều đó có lẽ không mấy ý nghĩa nhưng với chàng trai nói trên, đây quả là một trải nghiệm thú vị. Điều cậu không ngờ tới là ngay trong lần đầu tiên dạo chơi ấy, cậu đã được số phận ban tặng một điều kỳ diệu. Đó chính là cuộc gặp gỡ của cậu và cô gái bán hàng ở cửa hàng bán đĩa CD.

Và ngay lần đầu tiên gặp gỡ, chàng trai đã cảm nhận được “tình yêu từ ánh mắt đầu tiên” với cô gái. Đây có lẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị đối với một chàng trai đang phải đối mặt với căn bệnh quái ác như anh. Đối diện với những rung động cuộc đời, cũng như bất cứ chàng trai nào khác, chàng cũng lúng túng trước vẻ xinh đẹp và tràn đầy nhựa sống của cô gái. Tuy nhiên do mặc cảm về bệnh tật, sau nhiều lần quay trở lại cửa hàng, chàng mới có đủ cam đảm để lại tên và số điện thoại của mình cho cô gái. Hy vọng dường như le lói trong cuộc sống của chàng trai. Thế nhưng cái kết của câu chuyện lại khá bất ngờ và gây cho mọi người không ít hụt hẫng bởi chàng trai ra đi quá đột ngột. Như vậy, chàng trai tội nghiệp đó đã không thể nào chống lại được sự nghiệt ngã của số phận. Nhưng điều đáng tiếc hơn là cậu không biết được tình cảm, sự yêu mến mà cô gái xinh đẹp kia dành tặng cho mình. Bởi lẽ, chàng trai chưa bao giờ mở bất cứ một chiếc đĩa CD nào mua ở cửa hàng của cô gái. Và bên trong mỗi chiếc đĩa nhỏ xinh ấy chứa đựng những tình cảm chân thành mà cô gái dành cho.


 
Cái kết câu chuyện gây bất ngờ cho nhiều người, trong đó có tôi. Tuổi trẻ, sức sống thanh xuân là điều mà cuộc sống ban cho con người chỉ một lần trong đời. Nếu như ta vô tình để tuột mất một cơ hội để yêu thương và can đảm sống hết mình vì ai đó, có thể ta sẽ hối tiếc. Đáng buồn hơn là có thể ta sẽ không bao giờ có cơ hội trải nghiệm điều đó một lần nào nữa. Có lẽ, từng chiếc đĩa CD được mở ra lại làm tăng thêm sự nuối tiếc của độc giả cho mối tình mới chớm nở của chàng trai và cô gái trong câu chuyện trên. Nhưng người tiếc nuối nhất có lẽ chính là chàng trai trong câu chuyện trên. Chỉ vì một sự vô tâm nhỏ, chàng đã bỏ lỡ cơ hội được sống những giây phút đẹp nhất trong cuộc đời mình. Câu chuyện về cô gái bán hàng tại cửa hàng băng đĩa và chàng trai nói trên có thể coi là một chuyện tình buồn bởi cái kết không trọn vẹn. Song nó cũng đem đến cho tất cả chúng ta một lời khuyên vô cùng hữu ích. Hạnh phúc đôi khi chờ đợi bạn ở những cử chỉ hành động đơn sơ nhất trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng hạnh phúc không tự nhiên đến với bạn mà đòi hỏi bạn phải mở rộng trái tim của mình để đón nhận. Với mỗi cử chỉ hàng ngày dành đến cho bạn, rất có thể đang tiềm ẩn một món quà hoặc một điều kỳ diệu mà cuộc sống trao tặng cho bạn.   
 
  

Nguồn tin: Lam Anh.       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay11,743
  • Tháng hiện tại173,786
  • Tổng lượt truy cập32,640,311
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây