Hãy kính trọng con trẻ

Thứ tư - 18/09/2024 19:35
unnamed (1)
unnamed (1)
LỜI THIÊN CHÚA là LỜI YÊU THƯƠNG, hoặc nếu là lời của con người thì phải khởi đi từ lời yêu thương của Thiên Chúa. Hơn bao giờ hết, Thiên Chúa muốn chúng ta hãy dành cho nhau những Lời Yêu Thương. Trong trái tim con người, YÊU & GHÉT đều nằm chung trên một trục, chỉ khác nhau chiều đi lên hoặc đi xuống.
 
Trọng kính Quý Đức Cha, Quý Cha và Quý Vị,
 
Tạ ơn Thiên Chúa vì chúng ta được sống trong một thời đại mà các phương tiện truyền thông đã trở nên mạnh mẽ và hữu hiệu. Muốn cảm nhận điều ấy, chỉ cần một lần ra đường mà quên mang theo điện thoại, ngay lập tức ai cũng cảm thấy lúng túng và bất tiện, vì có vẻ như mình bị cô lập, mất liên lạc với mọi người thân.
 
Khoa học và văn minh con người đang tiến bộ quá nhanh, trong khi đời sống kinh tế của một số đông dân chúng thì lại có vẻ như “chậm lại”, bị bỏ lại phía sau một cách rất vô tình và vô tư. “Người nghèo thì lúc nào các con cũng có ngay bên mình” (Mc 14, 7a), họ không có tiền để thuê bao internet, họ không thể có computer, laptop, Ipad,… may mắn lắm thì mua được một cái điện thoại “cùi bắp”, mục đích duy nhất của họ là để nhận được vài tin nhắn ngắn gọn, vài hình ảnh hoặc vài chỉ dẫn thật cần thiết. Tiếc rằng, xem ra ngay cả Truyền Thông Nhà Đạo cũng không chú ý đến những người nghèo, nhưng lại được “hiện đại hóa” đến mức tối đa để thỏa mãn các mục tiêu to lớn … Tuần Tin của HĐGMVN, món “mì ăn liền” cứu đói những vùng sâu, vùng xa hàng chục năm qua, nay cũng đã được “cất đi” rồi, và dường như chỉ còn có Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam là “rẻ đẹp bền”, nhưng hai tuần mới có một lần…
 
Đây chính là trăn trở của chúng con bấy lâu, có lẽ chính vì nghèo nên chúng con rất nhạy bén, dễ đồng cảm với người nghèo, lúc nào cũng chỉ xin chọn làm những việc nhỏ bé, miễn phí hoặc thật rẻ tiền…
 
Nhận được rất nhiều khích lệ của Quý Đức Cha, Quý Cha và mọi người, chúng con đã tạo một Group Zalo, tương lai sẽ là Cộng Đồng Zalo, khi số thành viên tăng lên đủ nhiều, mục đích vẫn chỉ là để chia sẻ những Lời Yêu Thương theo “cung cách nghèo” để có thể phục vụ những anh chị em không có internet.
 
Kính mong mọi người cùng tham gia với chúng con bằng cách:
1.            Tự nhập số Điện Thoại của mình (sau khi đã đăng ký Zalo, miễn phí), xin nhấp vào link dưới đây, hoặc tìm tên Group “Lời Yêu Thương” (Zalo 0966644724)  https://zalo.me/g/fyofuk140
2.            Gởi tin nhắn hoặc qua email cung cấp cho chúng con số Điện Thoại (đã đăng ký Zalo) của những người thân của Quý Vị có ý muốn tham gia Nhóm (không giới hạn số lượng).
3.            Chúng con cũng rất mong những ai đã quen dùng Zalo, có thể nhận thông tin từ Lời Yêu Thương và tiếp tục chia sẻ cho nhiều người mà Quý Vị quen biết. Vật chất vốn dĩ là giới hạn, “để thì giàu, chia nhau thì khó”, nhưng có một thứ càng chia sẻ càng tăng lên như bùng cháy đến vô tận: Đó chính là “Lửa Yêu Thương”.
4.            “Chỉ những người bùng cháy mới có thể nhóm lửa lên ở những người khác!” - THÁNH AUGUSTINÔ (354- 430).
 
Xin thương cầu nguyện cho chúng con.
Chúng con chân thành cảm ơn.

 

Nguồn tin: BBT CGVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay9,178
  • Tháng hiện tại194,883
  • Tổng lượt truy cập34,827,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây