những phim hoạt hình Nhật Bản siêu hay về tình bạn

Thứ hai - 06/04/2015 04:47

những phim hoạt hình Nhật Bản siêu hay về tình bạn

Mỗi bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay còn gọi là anime không chỉ mang đến cho người xem những phút giây thư giãn, mà còn dạy cho chúng ta những bài học sâu sắc, ý nghĩa đặc biệt là về tình bạn. Dù là ở độ tuổi nào, những bộ anime dưới đây vẫn có vị trí vững chắc trong lòng giới trẻ. Dù bạn đã đi qua tuổi học trò bao lâu cũng không thể ngăn mình khỏi những cảm xúc dâng trào khi xem lại.
1. Doraemon

Nhắc đến tình bạn trong anime, chắc chắn không thể bỏ qua cặp đôi Nobita – Doraemon trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon. Bộ phim kể về cậu bé Nobita hậu đậu suốt ngày bị điểm kém và bị bạn bè bắt nạt. Một ngày nọ, bất ngờ cậu gặp được chú mèo máy Doraemon đáng yêu đến từ tương lai. Từ đó cuộc đời của Nobita đã thay đổi sang một chương mới và ngập tràn hạnh phúc.
 

Tình bạn đáng yêu của Doraemon – Nobita đã chinh phục cả những khán giả lớn tuổi
 
Với chiếc túi thần kỳ đầy ắp những bảo bối, Doraemon thường xuyên giúp đỡ Nobita mỗi khi cậu gặp khó khăn. Những lúc bị đám bạn Chaien bắt nạt hay khi điểm kém rồi bị mẹ mắng, Nobita đều chạy đến bên Doraemon để tâm sự. Lúc ấy, Doraemon chỉ nhẹ nhàng động viên: “Không sao cả, có tớ đây rồi” đồng thời rút trong túi ra một bảo bối để giải nguy cho Nobita. Bên cạnh đó, Doraemon cũng dạy cho Nobita nhiều bài học quý giá như việc không nên ỷ lại vào Doraemon quá nhiều, không được kiêu căng, tự mãn. Nobita tuy hậu đậu nhưng trong mắt Doraemon cậu là một người tốt với trái tim thuần khiết và luôn nỗ lực hết mình để vươn lên. 
 

Một tình bạn như Nobita và Doraemon có lẽ là niềm mơ ước của nhiều người
 
2. Detective Conan (Thám Tử Lừng Danh Conan)

Bộ phim Detective Conan dường như đã trở nên quá quen thuộc với khán giả về những vụ án ly kỳ, bí ẩn. Bên cạnh đó, tình bạn của các nhân vật trong Detective Conan cũng khiến khán giả ngưỡng mộ không kém. Bộ phim kể về hành trình theo đuổi dấu vết bọn tội phạm để có thể lấy được thuốc giải của anh chàng thám tử Shinichi Kudo sống dưới danh nghĩa là Conan. Trong số ít bạn bè có thể biết thân phận thật sự của Conan chính là Heiji Hattori. Dù cả hai là đối thủ luôn cạnh tranh lẫn nhau để phá án nhưng Heiji vẫn thường xuyên giúp đỡ Conan mỗi khi thân phận cậu sắp bị bại lộ. 
 

Heiji luôn xuất hiện để giúp đỡ Shinichi mỗi lúc cậu gặp rắc rối
 
Tình bạn của Conan và những học sinh tiểu học lớp 1B cũng khiến khán giả ấn tượng không kém. Tuy là học sinh tiểu học, nhưng các cô, cậu bé không ngại dấn thân cùng Conan vào những vụ án nguy hiểm. Những “chiến hữu” này cũng đã giúp đỡ Conan và cảnh sát không ít trong những lần phá án.   
 

Conan cùng những người bạn “nhí” của mình
 
3. Dragon Ball (Bảy Viên Ngọc Rồng)

Hành trình phiêu lưu để tìm ngọc rồng trong Dragon Ball của Songoku là một khúc ca hùng tráng nhất. Đồng hành cùng Goku là những người bạn trẻ tuổi, đáng yêu như Krillin và Bulma, sau này còn có thêm Vegeta, Piccolo… Có thể nói, Krillin và Bulma là những người bạn đầu tiên của Goku trong hành trình truy tìm ngọc rồng. Bulma tuy là con gái không có sức mạnh nhưng cô luôn giúp đỡ Goku trong việc chế tạo máy dò tìm ngọc rồng, cỗ máy thời gian... Thậm chí cô cũng không ngại thay cho Goku đi đến hành tinh xa xôi Namek để tìm ngọc rồng về cứu sống những người bạn Trái đất. 
 

Bulma là người bạn đầu tiên của Goku 
 
Krillin đã không ít lần vào sinh ra tử cùng Goku trong những lần chiến đấu chống lại các ác. Nhờ Krillin mà Goku đã vượt qua ngưỡng sức mạnh của mình và biến hình thành siêu Saiyan đầu tiên khi chứng kiến cái chết của người bạn thân nhất. Kể cả những lúc Krillin không thể cùng Goku chiến đấu thì anh vẫn là chỗ dựa vững chắc, hỗ trợ tinh thần cho Goku đến tận phút cuối cùng. 
 

Krillin luôn là một người bạn chân chính của Goku  
 
4. One Piece (Đảo Hải Tặc)

One Piece là một anime vô cùng đề cao về tình bạn. Người xem có thể dễ dàng nhìn thấy thông qua những người bạn trong chuyến phiêu lưu hướng về Đại Hải Trình trên con tàu Merry. One Piece kể về câu chuyện của những con người có những quá khứ khác nhau được thuyền trưởng Luffy tập hợp lại để cùng nhau trở thành hải tặc. 
 

Các thành viên hải tặc trên con tàu Merry 
 
Làm hải tặc với những lý tưởng khác nhau của mỗi người và rồi từ lúc nào không hay họ trở thành những đồng đội sống chết có nhau. Thuyền trưởng Luffy đã từng tuyên bố: “Ta không cần biết ngươi là ai nhưng chỉ cần làm bạn ta khóc chắc chắn người là kẻ xấu rồi”. Tình bạn giữa họ đều gắn bó với nhau theo một cách riêng, họ luôn âm thầm bảo vệ nhau như mỗi thành viên chính là ruột thịt của mình.
 

Các thành viên giơ cao tay với hình xăm chữ X tượng trưng cho tình bạn bền vững giữa họ
 
5. Nintama Rantaro (Ninja Loạn Thị)

“Bộ ba quỷ sứ” của Nintama Rantaro là một đại diện hình ảnh về tình bạn chân thành trong những bộ phim hoạt hình. Với những tính cách cá biệt và tài năng khác nhau, bộ ba gồm Rantaro “loạn thị”, Shinbe “thò lò mũi xanh” và “kiết xu” Kirimaru cùng theo học tại một trường đào tạo ninja. Cả ba luôn thường xuyên tạo ra những tình huống éo le, oái oăm khiến cho các thầy giáo phải "ngao ngán". Không nổi bật về những kỹ năng của ninja nhưng khi cần họ lại đoàn kết sức mạnh và vượt trội hơn bất kỳ đối thủ nào. 
 

“Bộ ba siêu quậy” này vô cùng đoàn kết
 
Chính nhờ những vào sự đoàn kết mà tình bạn của họ rất vững chắc để cùng nhau vượt qua những chuyến hành trình vất vả, gian nan. Tình bạn trong Nintama Rantaro có thể nói là một trong những kiểu tình bạn trong sáng và thuần khiết từng được khắc họa trong các bộ anime nổi tiếng. 
 

“Nintama Rantaro” khiến các khán giả cười ngặt nghẽo bởi những trò nghịch của các nhân vật
 
6. Naruto

Naruto là một trong những tác phẩm nổi tiếng cả về dòng manga lẫn anime dành cho thiếu niên. Giống như những anime khác, chủ đề của Naruto cũng đề cao tình bạn giữa những thành viên của làng Lá và cụ thể ở đây là Naruto và Sasuke. Từ khi còn nhỏ, Naruto đã được dạy dỗ rằng không được bỏ rơi bạn bè của mình ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Thế nên, dù cho Sasuke có phản bội cậu và làm tổn thương đến nhiều người thì Naruto vẫn không xem Sasuke là kẻ thù.
 

Naruto quyết không từ bỏ người bạn của mình dù Sasuke lầm đường lạc lối
 
Điều đáng quý và là một trong những đức tính nổi bật của Naruto đó là cậu luôn lạc quan và tin rằng vẫn còn những điều tốt đẹp sót lại ở trong Sasuke. Dù rất nhiều lần Sasuke tìm mọi cách để giết Naruto, thì với niềm tin ấy cậu đã thay đổi được Sasuke và giúp bạn mình quay trở về con người lương thiện.
 

Tình bạn đáng ngưỡng mộ của các nhân vật trong “Naruto”
 
Còn bạn, bạn thích nhất loạt anime nào?
(Tổng hợp)

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập125
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại203,736
  • Tổng lượt truy cập32,670,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây