Pfizer: Vaccine COVID-19 hiệu quả gần 91% đối với trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Chủ nhật - 24/10/2021 07:20
unnamed (1)
unnamed (1)

WASHINGTON, DC (NV) – Công ty dược phẩm Pfizer hôm Thứ Sáu, 22 Tháng Mười, cho biết các liều vaccine dành cho trẻ nhỏ của họ an toàn và có mức hữu hiệu tới gần 91% để ngăn ngừa các trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong trẻ nhỏ từ 5 đến 11 tuổi, theo kết quả cuộc nghiên cứu mới được phổ biến. Các giới chức y tế chính phủ liên bang Mỹ đang xét tới việc cho trẻ trong hạn tuổi này được chích ngừa.

 

Bản tin của hãng thông tấn AP cho hay nếu các giới chức tại Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận cho sử dụng thì các mũi đầu tiên sẽ được chích vào đầu tháng tới và các trẻ này có thể hoàn tất chích ngừa trước ngày lễ Giáng Sinh.

Vaccine của Pfizer có thể được dùng cho trẻ từ 5 tới 11 tuổi. (Hình minh họa: Joel Saget/AFP via Getty Images)

Các chi tiết về cuộc nghiên cứu của Pfizer được phổ biến trên mạng hôm Thứ Sáu. Các chuyên gia cố vấn cho FDA sẽ có cuộc thảo luận công khai về các dữ liệu an toàn và hiệu năng này trong tuần tới.

FDA dự trù sẽ đưa lên mạng kết quả cuộc duyệt xét riêng rẽ, độc lập, của cơ quan này về vaccine Pfizer cho trẻ nhỏ, cũng trong ngày Thứ Sáu. Nếu FDA cho phép sử dụng vaccine sau cuộc duyệt xét của ủy ban cố vấn trong tuần tới, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) sẽ có quyết định sau cùng về những ai có thể được chích vào đầu Tháng Mười Một.

Các mũi vaccine Pfizer với liều lượng đầy đủ hiện đang được dùng cho mọi người từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên các bác sĩ nhi khoa và các bậc cha mẹ cũng muốn là trẻ nhỏ tuổi hơn có được sự bảo vệ để ngăn chặn tình trạng lây lan, cho trẻ được đi học trở lại.

Trẻ nhỏ được chích COVID-19 vaccine. (Hình minh họa: Lauren DeCicca/Getty Images)

Hơn 25,000 bác sĩ nhi khoa và bác sĩ gia đình đã đồng ý sẽ giúp chích ngừa cho các trẻ đợt này.

Chính phủ Biden đã mua đủ lượng thuốc cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, được chứa trong các lọ có nắp màu cam đặc biệt, để dễ phân biệt với vaccine cho người lớn, để khoảng 28 triệu trẻ trong hạn tuổi nêu trên có thể được chích ngừa. Một khi có được chấp thuận của các cơ quan trách nhiệm, hàng triệu liều thuốc sẽ được gửi ngay đến các địa điểm khắp nước Mỹ, cùng với các loại kim tiêm đặc biệt cho trẻ nhỏ. 

Nguồn tin: (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập105
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại298,504
  • Tổng lượt truy cập32,765,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây