Bí ẩn chú chó "mắc kẹt" 60 năm trong thân cây, thi thể vẫn nguyên vẹn không phân hủy.

Thứ sáu - 07/05/2021 06:28
unnamed
unnamed

Điều gì khiến chú chó săn mắc kẹt trong thân cây 60 năm vẫn nguyên vẹn, không hề phân hủy 1 chút nào?

Thân xác chú chó này đã nằm trong thân cây dẻ sồi 60 năm nhưng không hề phân hủy, tất cả đều có nguyên nhân.

Ngay khi phát hiện ra chú chó săn mắc kẹt trong thân cây dẻ sồi, các nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên khi thân thể chú chó săn này vẫn giữ nguyên vẹn suốt 60 năm mà không hề bị phân hủy 1 chút nào.
 
 

  
Chú chó được phát hiện mắc kẹt trong thân cây 60 năm trước.

 
 
Khi những công nhân đốn gỗ ở một công ty chặt ngọn của một cây dẻ sồi để chất lên xe tải vận chuyển, họ bất ngờ trông thấy một con chó săn thò đầu ra nhìn họ từ khoảng rỗng trong khúc gỗ. Các chuyên gia nhận định, chú chó săn này đã bị mắc kẹt vào năm 1960 lúc nhảy qua lỗ cây khi đang đuổi theo con vật nào đó. Do khoảng trống khá hẹp, lỗ rỗng lại cao nên chú chó đã không thể thoát thân. Chú chó tội nghiệp đã trở thành "xác ướp hóa đá" sau khi thất bại trong cuộc vật lộn tìm cách thoát khỏi thân cây như chiếc bẫy ngẫu nhiên 60 năm trước.
 


Vì sao chú chó trong thân cây 60 năm không bị phân hủy
Điều đặc biệt là xác của chú chó này vẫn nguyên vẹn trong suốt 60 năm qua.
Điều đặc biệt là xác của chú chó này vẫn nguyên vẹn trong suốt 60 năm qua.
 
Nhưng điều đặc biệt ở đây là cơ thể chú chó được bảo tồn cực tốt - hóa đá trong gần 60 năm mà không có bất kì kĩ thuật ướp xác Ai Cập nào. Vậy nguyên nhân là gì?
Theo nhà nhân chủng học tại ĐH West Floria - Kristina Killgrove, thông thường khi một cá thể chết đi, tổ chức vi sinh vật trong ruột sẽ phát triển, sinh sôi và chiếm hữu cơ thể gây ra quá trình thối rữa. Cơ thể đã chết lúc này sẽ trương lên, tạo điều kiện cho các loài sinh vật khác xuất hiện để "liên hoan" cái xác.
Nhưng đây không phải là điều xảy ra với chú chó săn trong cây dẻ sồi này. Vấn đề mấu chốt nằm ở chính chiếc "quan tài" của nó. 
Lí dó được đưa ra để giải thích cho điều bí ẩn này là do cây dẻ sồi chứa chất chát, chất được sử dụng để thuộc da động vật và ngăn phân hủy. Theo các nhà nghiên cuuuws khoa học, chất chát là một chất khử nước tự nhiên, có tác dụng hút chất ẩm và làm khô môi trường xung quanh. Và môi trường với độ ẩm thấp sẽ ngăn cản hoạt động của vi sinh vật, từ đó chống lại quá trình phân hủy.
 
 

Chính điều này đã giúp cho thân thể chú chó không bị vi sinh vật tấn công. Đồng thời, vị trí và hình dáng của cây dẻ sồi, với không khí thổi hướng lên cũng giúp lưu giữ xác của chú chó tội nghiệp này.

Vì sao chú chó trong thân cây 60 năm không bị phân hủy  

Hiện xác của chú chó trong thân cây vẫn được bảo quản nguyên vẹn và trưng bày tại bảo tàng?
 
Và thay vì nghiền khúc gỗ, những công nhân quyết định quyên góp cho bảo tàng Southern Forest World. Con chó được đặt tên là Stuckie và trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý kể từ đó. Ngày nay, khách tham quan có thể ngắm nhìn con chó qua lớp kính với tư thế nhoài mình ra ngoài tìm tự do.
 

Nguồn: https://www.yan.vn/thi-the-chu-cho-mac-ket-trong-than-cay-60-nam-khong-bi-phan-huy-154107.html
 

Nguồn tin: Nguồn: IBtimes, Newsweek

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập123
  • Hôm nay6,764
  • Tháng hiện tại339,375
  • Tổng lượt truy cập32,323,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây