Nhà sáng lập McAfee qua đời

Thứ sáu - 25/06/2021 22:48
unnamed (1)
unnamed (1)

 

Tây Ban NhaCha đẻ phần mềm diệt virus McAfee, đồng thời là chuyên gia về tiền điện tử - ông John McAfee - được phát hiện chết trong trại giam, nghi ngờ tự tử.

John McAfee, 75 tuổi, được phát hiện đã chết trong phòng giam Brians 2 ở khu vực Catalan (Tây Ban Nha). Nguồn tin địa phương cho biết John được phát hiện trong tư thế treo cổ. Các nhân viên y tế đã cố gắng cứu sống ông nhưng không thành công. Kết luận ban đầu cho thấy, đây có thể là một vụ tự tử.

Cái chết của John McAfee xảy ra vào cuối ngày 23/6, ít giờ sau khi tòa án Tây Ban Nha chấp thuận yêu cầu dẫn độ ông này về Mỹ. Tại đây, McAfee bị truy nã hình sự về một số tội danh liên quan đến trốn thuế với mức án lên đến 30 năm.

 

Theo The Guardian, McAfee bị các công tố viên tại bang Tennessee (Mỹ) cáo buộc trốn thuế, do ông này không báo cáo các khoản tiền kiếm được trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2018. Các khoản thu này của McAfee đến từ việc tư vấn và quảng cáo tiền điện tử, cũng như bán bản quyền câu chuyện của mình cho một bộ phim tài liệu.

Trong phiên điều trần trực tuyến hồi đầu tháng 6 mới đây, McAfee cho rằng các cáo buộc chống lại ông "có động cơ chính trị", đồng thời chấp nhận sẽ dành phần đời còn lại của mình trong tù nếu được trở về Mỹ. Doanh nhân này bị bắt tại sân bay Barcelona vào tháng 10 năm ngoái.

John McAfee được mệnh danh là "ông trùm công nghệ lập dị". Ông nổi tiếng với phần mềm diệt virus cùng tên, được xây dựng từ những năm 1980. Năm 2011, công ty bảo mật McAfee được Intel mua lại và trở thành công ty con của tập đoàn này, nhưng đến 2017, McAfee lại tách thành một công ty riêng. Những năm gần đây, John McAfee được biết đến nhiều hơn với các thông tin liên quan đến tiền điện tử. Ông từng tuyên bố kiếm 2.000 USD mỗi ngày từ lĩnh vực này.

Theo New York Post, McAfee cũng bị tòa án tại bang Manhattan (Mỹ) buộc tội vì đã thực hiện hai kế hoạch để trục lợi từ các nhà đầu tư tiền điện tử, với số tiền khoảng 13 triệu USD.

Doanh nhân này cũng bị cáo buộc cùng đồng phạm tên Jimmy Watson, thu lợi từ việc "bơm và bán phá giá" các đồng alt-coin (tiền điện tử nhưng không phải Bitcoin). Họ mua các đồng alt-coin giá rẻ, sau đó đó quảng bá trên Twitter với hàng triệu người theo dõi của mình rồi lại bán, thu lời khoảng 2 triệu USD. Ngoài ra, McAfee cũng dùng tên tuổi của mình để kiếm tiền từ các công muốn phát hành tiền điện tử.

Tháng 11/2012, ông từng bỏ trốn sau khi bị cảnh sát đảo Belize nghi ngờ có liên quan tới cái chết của người hàng xóm. McAfee quả quyết ông không giết người nhưng không chịu ra trình diện vì "sợ bị ám hại". Sau đó, ông bị bắt ngày 5/12/2012 tại Guatemala vì nhập cảnh trái phép.

Trong video đăng hồi tháng 1/2019, McAfee tiết lộ đã không đóng thuế suốt 8 năm. Ông cũng khẳng định CIA "cố gắng thu thập thông tin về chúng tôi" trong thông điệp trên Twitter vào tháng 7/2019 cùng bức ảnh ông cầm súng và đứng trên thuyền - một phần trong chuyến phiêu lưu mà sau đó kết thúc bằng việc ông bị bắt và thả ở Dominica.

 


 

Nguồn tin: Quý Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay14,609
  • Tháng hiện tại444,942
  • Tổng lượt truy cập32,428,665
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây