Nếu 6 công nghệ này của Nikola Tesla được công bố ..

Thứ bảy - 19/06/2021 23:11
unnamed (2)
unnamed (2)
 

.Cách đây không lâu, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho phát hành loạt hồ sơ về Nikola Tesla – một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất thế giới. Hồ sơ cho thấy chính phủ Mỹ rất quan tâm đến vũ khí chùm hạt tương lai Death Ray do Tesla phát minh.
73 năm sau khi FBI thu giữ gần 2 xe tải tài liệu của Tesla, FBI đã công bố các tài liệu này ra công chúng. Lô tài liệu được cung cấp thông qua Đạo luật Tự do Thông tin cũng tiết lộ Tesla không mất ngày 7/1/1943 như chúng ta biết, mà là vào ngày ngày 8/1 – một ngày sau đó.


Nikola Tesla – một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất thế giới. (Ảnh: Alamy)

Nhìn chung, các tài liệu của FBI đã khiến hiểu biết của chúng ta về cuộc sống, các phát minh và di sản của Tesla thay đổi rất nhiều.

Tesla là nhà thiên tài đi trước thời đại. Với ước mơ về một tương lai tươi sáng và tích cực cho nhân loại, ông tạo ra và được cấp bằng sáng chế hàng trăm công nghệ mà trước đây không ai dám tưởng tượng.

Những phát kiến, phát minh này đã giúp phát minh gốc Croatia được xếp vào hàng ngũ những người “khổng lồ” thay đổi thế giới.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng khám phá 6 phát minh bị thất lạc của Tesla mà có lẽ nhiều người trong chúng ta không hay biết.

  1. Tia tử thần của Tesla
Tia tử thần của Tesla. (Ảnh qua Мир космоса)

Trước khi FBI công bố các tài liệu được giải mật, nhiều người cho rằng Death Ray (tia tử thần) chỉ là một lời đồn nhảm. FBI cũng tuyên bố trong hơn một thập kỷ rằng đặc vụ FBI không điều tra các văn bản của Tesla và không sở hữu chúng.

Tuy nhiên, sau khi FBI xuất bản các văn bản của Tesla, chúng tôi được biết rằng trong số các tệp được xuất bản, có một bức thư gửi cho J. Edgar Hoover, Giám đốc đầu tiên của FBI. Bức thư nhấn mạnh tầm quan trọng của một bài báo trong đó Tesla nói về tia tử thần và “tầm quan trọng cốt yếu” của tia tử thần đối với chiến tranh sau này.

Nguyên tắc hoạt động của tia tử thần gần giống máy gia tốc hạt. Nó có thể giải phóng nguồn năng lượng tương đương dòng điện 80 triệu volt và phá hủy tất cả mọi thứ trên đường đi của nó. Theo tính toán của Tesla, hàng vạn chiếc máy bay sẽ bị nung chảy chỉ trong một lần “xuất chiêu”, và tất cả mọi cỗ máy nằm trong bán kính 400 km sẽ đồng loạt hóa lỏng.

Tesla cũng được khuyến nghị là phải liên tục bảo vệ phát minh này khỏi sự nhòm ngó những kẻ thù nước ngoài, không để công cụ chiến tranh và phòng thủ vô giá này lọt vào tay các thế lực xấu.

  1. UFO của Tesla – Công nghệ chống lực hấp dẫn
Mô hình UFO của Tesla. (Ảnh: The Living Moon)

Tesla đã phát minh ra phương tiện di chuyển mang tính cách mạng có hình thù giống những vật thể bay hình đĩa UFO.

Người ta tin rằng UFO của Tesla có đôi mắt làm bằng ống kính quang điện, được bố trí theo góc phần tư, cho phép phi công nhìn thấy mọi thứ. Màn hình và bộ kiểm tra được đặt trên bàn điều khiển nơi người điều khiển có thể quan sát tất cả các khu vực xung quanh. Ngoài ra còn kèm theo ống kính phóng đại, có thể được sử dụng mà không cần thay đổi vị trí.

Năm 1911, khi được tờ báo The New York Herald phỏng vấn, Nikola Tesla đã phát biểu về phương tiện này:

“Máy bay của tôi sẽ không có cánh, cũng không có cánh quạt. Có thể khi bạn nhìn thấy nó trên mặt đất, bạn sẽ không bao giờ đoán biết rằng đó là một cỗ máy biết bay. Tuy nhiên, nó sẽ có thể di chuyển như ý trong không khí theo bất kỳ hướng nào với độ an toàn hoàn hảo, ở tốc độ cao hơn mức đã đạt được, bất kể thời tiết, các lỗ thủng trong không khí hay luồng khí xuống. Nó sẽ lên theo luồng khí nếu muốn. Nó có thể đứng yên hoàn toàn trong không khí, ngay cả trong gió, trong một khoảng thời gian dài. Sức nâng của nó sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ thiết bị tinh vi nào như chim phải sử dụng mà phụ thuộc vào hoạt động cơ học tích cực”.

  1. Năng lượng miễn phí và điện không dây
Tháp Wardenclyffe. (Ảnh qua lalung.vn) Tháp Wardenclyffe. (Ảnh qua lalung.vn)

Với sự giúp đỡ tài trợ từ tập đoàn JP Morgan, Tesla đã xây dựng và thử nghiệm thành công tháp Wardenclyffe nổi tiếng.

Theo Tesla, tháp này là một trạm truyền năng lượng không dây khổng lồ, có khả năng truyền năng lượng không dây qua khoảng cách lớn.

Tesla xem tháp Wardenclyffe là khởi đầu cho dự án năng lượng miễn phí khổng lồ. Ông muốn sử dụng tòa tháp không chỉ để truyền năng lượng miễn phí mà còn gửi tin nhắn, cuộc gọi điện thoại trên khắp Trái đất.

Theo giải thích của chính Tesla, Trái đất “…giống như một quả bóng kim loại tích điện di chuyển trong không gian”, tạo ra lực tĩnh điện cực lớn, biến đổi nhanh chóng làm giảm cường độ với bình phương khoảng cách từ Trái đất, giống như trọng lực. Vì hướng truyền phát ra từ trái đất, nên còn gọi là lực hấp dẫn hướng về trái đất.

Các lý thuyết của ông dựa trên ý tưởng rằng hành tinh của chúng ta có khả năng dẫn tín hiệu. Tesla đã hiện thực hóa ý tưởng tạo ra nguồn năng lượng miễn phí dạng này bằng cách tạo ra các tòa tháp khác nhau.

Tuy nhiên, có vẻ như lúc đó các tập đoàn lớn không hoan nghênh ý tưởng về năng lượng miễn phí cho lắm. Rốt cuộc thì tại sao họ phải cung cấp năng lượng miễn phí cho số đông thay bắt người ta trả tiền để mua năng lượng? Có lẽ vì thế nên công trình của Tesla không được tài trợ, tòa tháp cũng bị phá hủy, cuốn theo đó là những ý tưởng của Tesla về một thế giới miễn phí năng lượng cho mọi người.

  1. Dao động từ của Tesla

Đây là một thiết bị cơ điện được cấp bằng sáng chế vào năm 1893.

Năm 1898, nhà phát minh châu Âu này tuyên bố rằng một phiên bản của thiết bị này đã gây ra trận động đất ở New York. Kể từ đó, người ta gọi thiết bị này là máy động đất Tesla.

Thiết bị được cho là có thể mô phỏng động đất, có nghĩa là người ta có thể dùng nó làm vũ khí. Một số nhà lý luận âm mưu tin chắc rằng công nghệ Tesla sau này được phát triển hơn nữa và đang được HAARP (chương trình nghiên cứu hoạt động cực quang cao tầng) sử dụng.

  1. Máy bay tương lai của Tesla

Ngoài việc tạo ra các thiết bị có khả năng được sử dụng làm vũ khí và cung cấp năng lượng miễn phí cho thế giới, Nikola Tesla còn phát minh các khí cầu chạy bằng điện, theo báo cáo, có thể vận chuyển hành khách từ New York đến London trong vòng 3 giờ.

Những chiếc máy bay này không phải là phương tiện bình thường. Chúng được cho là có thể khai thác năng lượng ngay từ bầu khí quyển trái đất nên không cần phải dừng lại để tiếp nhiên liệu.

Nếu loại máy bay này được phát triển và áp dụng rộng rãi, có phải là con người trên trái đất có thể tiết kiệm hàng tỷ USD tiền nhiên liệu mỗi năm hay không?

  1. Drone của năm 1898
Mô hình drone của Tesla. (Ảnh: Alternative Economics)

Hơn 100 năm trước, Tesla đã phát minh ra… drone rồi. Vì vậy, thật sai lầm cho ai nghĩ rằng Drone là sản phẩm công nghệ được phát minh gần đây.

Loại drone này được gọi là “thiết bị tự động từ xa của Tesla”. Điều thú vị là chính phủ Mỹ đã nắm được công nghệ này hơn 100 năm nay. Điều này làm người ta “đoán mò” rằng có thể chính phủ Mỹ đã sở hữu, rồi phát triển và sử dụng Drone hơn nửa thập kỷ trước.

Trong bằng sáng chế drone của Tesla có một đoạn ghi rằng:

Được biết, tôi, Nikola Tesla, một công dân của Hoa Kỳ, cư trú tại New York, thuộc hạt và Tiểu bang New York, đã phát minh ra một số cải tiến mới và hữu ích về hệ thống và bộ máy để kiểm soát từ xa hoạt động của các động cơ đẩy, bộ máy lái và các cơ chế khác được vận chuyển bởi các thiết bị di chuyển hoặc tàu nổi, trong đó sau đây là một đặc điểm kỹ thuật, tham chiếu đến các bản vẽ đi kèm và tạo thành một phần của cùng một phát minh mà tôi đã mô tả sẽ hữu ích theo nhiều cách. Tàu hoặc phương tiện thuộc bất kỳ loại nào nếu phù hợp cũng có thể được sử dụng, dùng trong cuộc sống, để chuyển công văn, hoặc thuyền phi công hoặc tương tự, hoặc để mang thư, bưu kiện, đồ dự phòng, dụng cụ, đồ vật hoặc tài liệu của bất kỳ mô tả nào, để thiết lập liên lạc với các khu vực không thể tiếp cận và khám phá các điều kiện hiện có tương tự, để giết hoặc bắt cá voi hoặc các động vật khác trên biển và cho nhiều mục đích khoa học, kỹ thuật hoặc thương mại khác; nhưng giá trị lớn nhất của phát minh của tôi sẽ là kết quả do tác động của nó đối với chiến tranh và vũ khí, với lý do nó có sức tàn phá nhất định và không giới hạn, nó sẽ có xu hướng mang lại và duy trì hòa bình vĩnh viễn giữa các quốc gia.

Nguồn: “Phần đặc điểm kỹ thuật của Bằng sáng chế số 613.809, ngày 8/11/1898”.

 

 

Nguồn tin: Xuân Nhạn (theo Ancient Code)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay11,400
  • Tháng hiện tại344,011
  • Tổng lượt truy cập32,327,734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây