Công ty Nhật Bản phát triển đèn UV đầu tiên tiêu diệt coronavirus một cách an toàn

Thứ ba - 06/10/2020 06:00
Một công ty Nhật Bản hợp tác với Đại học Columbia đã phát triển một loại đèn cực tím đầu tiên có thể tiêu diệt coronavirus mà không gây hại cho sức khỏe con người, theo một báo cáo.
Công ty Nhật Bản phát triển đèn UV đầu tiên tiêu diệt coronavirus một cách an toàn
 
 
(Google dịch)
 Bởi Yaron Steinbuch
 
 
Đèn UV của nhà sản xuất thiết bị ánh sáng Ushio’s Care 222 dự kiến sẽ được sử dụng để khử trùng những nơi buôn bán đông người, nơi mọi người có nguy cơ nhiễm loại bọ chết người, bao gồm xe buýt, tàu hỏa, thang máy và văn phòng, Japan Today đưa tin.
 
Đèn UV đã được sử dụng rộng rãi để khử trùng, đặc biệt là trong ngành y tế và chế biến thực phẩm, và JetBlue gần đây đã công bố kế hoạch sử dụng công nghệ này trên máy bay của mình.
 Tuy nhiên, tia UV thông thường không thể được sử dụng khi có người vì chúng gây ung thư da và các vấn đề về mắt.
 
Nhưng đèn UV mới của Ushio phát ra các tia có bước sóng 222 nanomet, trái ngược với bước sóng 254 nanomet thông thường, khiến chúng có thể giết chết vi trùng nhưng vô hại đối với con người, hãng tin này đưa tin.
 
 Ở độ cao 222 nanomet, tia UV không thể xuyên qua da và mắt để gây ra các khuyết tật di truyền gây ung thư và các tổn thương khác, theo Ushio.
 
 Khi được phát ra từ trần nhà, tia UV từ chiếc máy mới này sẽ loại bỏ 99% vi rút và vi khuẩn trong không khí và lên đến bề mặt 32 foot vuông của các vật thể cách đèn khoảng 8 feet, trong vòng sáu đến bảy phút, Nhật Bản  Hôm nay báo cáo.
 
Thiết bị Care 222 nặng 2,6 pound, có kích thước bằng một cuốn sách bìa cứng, có giá khoảng 2.800 USD.
 Ushio cho biết hiện tại họ chỉ nhận đơn đặt hàng từ các tổ chức y tế nhưng sẽ phục vụ các khách hàng khác khi sản xuất bắt kịp nhu cầu.
 

Japanese firm develops first UV lamp that safely kills coronavirus

A Japanese company that teamed up with Columbia University has developed a first-of-its-kind ultraviolet lamp that can kill the coronavirus without harming people’s health, according to a report.
Light equipment maker Ushio’s Care 222 UV lamp is expected to be used to disinfect heavily trafficked spaces where people run the risk of contracting the deadly bug, including buses, trains, elevators and offices, Japan Today reported.
 
UV lamps have been widely used for sterilization, notably in the medical and food-processing industries, and JetBlue recently announced plans to use the technology aboard its planes.
However, conventional UV rays cannot be used when people are present because they cause skin cancer and eye problems.
But Ushio’s new UV lamp emits rays with a wavelength of 222 nanometers, as opposed to the conventional 254-nanometer wavelength, making them deadly to germs but harmless to humans, the news outlet reported.
At 222 nanometers, the UV rays cannot penetrate the skin and eyes to cause cancer-causing genetic defects and other damage, according to Ushio.
 
When emitted from a ceiling, the UV from the new machine snuffs out 99 percent of viruses and bacteria in the air and up to a 32-square-foot surface of objects about eight feet away from the lamp, in six to seven minutes, Japan Today reported.
 
The 2.6-pound Care 222 device, which is about the size of a hardcover book, costs about $2,800.
Ushio said it only accepts orders from medical institutions for now, but that it will serve other customers once production catches up with demand.
 

Nguồn tin: japantoday.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập195
  • Hôm nay17,067
  • Tháng hiện tại447,400
  • Tổng lượt truy cập32,431,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây