5 CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ5 BÀI HỌC TRONG CUỘC SỐNG

Thứ tư - 18/03/2015 04:45

5 CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ5 BÀI HỌC TRONG CUỘC SỐNG

Cuộc sống dạy cho ta những bài học quý giá mà ta nên biết trân trọng để đứng vững giữa cuộc đời!
Chúng tôi xin gi đến các bn 5 bài hc vô cùng ý nghĩa và rt cn thiết cho cuc sng ca mi chúng ta.
 
Bài hc v s quan tâm
 
Trong tháng th hai ca khoá hc y tá, v giáo sư ca chúng tôi đã cho chúng tôi mt câu hi hết sc bt ng trong bài thi vn đáp. Tôi đã lướt qua hu hết các câu hi trong bài thi, và rt ngc nhiên khi dng li câu hi cui cùng: “Hãy cho biết tên người ph n quét dn trường hc ca chúng ta?. Mt câu hi không có trong chuyên môn, chc đây ch là mt câu hi đùa thôi. Tôi đã nghĩ vy! Tht ra, tôi đã nhìn thy người ph n đó vài ln. Cô y cao, tóc sm màu và khong chng 50 tui. Nhưng làm sao mà tôi có th biết được tên cô ta cơ ch?
 
18814_song_ngu
 
Tôi đã kết thúc bài làm ca mình vi câu cui cùng b b trng.
 
Cui gi kim tra, mt sinh viên đã hi v giáo sư: Liu ông có tính đim cho câu hi cui cùng kia không?”, ông ta tr li: Chc chn ri, ri ông nói tiếp: Trong công vic, các em s gp rt nhiu người, tt c h đu quan trng, h xng đáng được nhn s quan tâm ca các em, dù ch là mt n cười hay mt câu chào.
 
Tôi đã không bao gi quên bài hc đó trên mi bước đường đi ca mình sau này, và tôi cũng không bao gi quên tên ca người ph n đó cô Dorothy.
 
Bài hc v s giúp đ
 
Trong mt đêm mưa bão bt thường trên đường ph Alabama vng v, lúc đó đã 11:30 khuya, có mt bà lão da đen vn c mc cho nhng ngn roi mưa qut liên hi vào mt, c hết sc vy vy cánh tay đ xin đi nh xe.
 
Mt chiếc xe chy vút qua, ri thêm mt chiếc xe na, không ai đ ý đến cánh tay dường như đã tê cng vì lnh cóng. Mc dù vy, bà lão vn hy vng và vy chiếc xe kế tiếp. Mt chàng trai da trng đã cho bà lên xe (mc cho cuc xung đt sc tc 1960). Bà lão trông có v rt vi vã, nhưng cũng không quên cám ơn và ghi li đa ch ca chàng trai.
 
By ngày trôi qua, cánh ca nhà chàng trai tt bng vang lên tiếng gõ ca. Chàng trai ngc nhiên hết sc khi thy mt cái ti vi khng l ngay trước ca nhà mình. Mt lá thư được đính kèm, trong đó viết: Cám ơn cháu vì đã cho bà đi nh xe vào cái đêm mưa hôm y. Cơn mưa không nhng đã làm ướt sũng qun áo mà nó còn làm lnh but trái tim và tinh thn ca bà na. Ri thì lúc đó cháu đã xut hin như mt thiên thn. Nh có cháu, bà đã được gp người chng ti nghip ca mình trước khi ông y trút hơi th cui cùng. Mt ln na bà mun cám ơn cháu đã không n hà khi giúp đ bà.”
 
Cui thư là dòng ch: “Chân thành – Bà Nat King Cole”.
 
                      10470811_10204161450707433_8505572838319651930_n
 
Bài hc v lòng biết ơn
 
Vào cái thi khi mà món kem nước hoa qu còn rt r tin, có mt câu chuyn v cu bé 10 tui thế này: Ngày n, Jim tên ca cu bé sau mt hi đi qua đi li, ngó nghiêng vào ca hàng gii khát đông nht nhì thành ph, nơi có món kem nước hoa qu mà cu rt thích, đã mnh dn tiến li gn cái ca, đy nh và bước vào. Chn mt bàn trng, cu nh nhàng ngi xung ghế và đi người phc v đến.
 
Ch vài phút sau, mt người n phc v tiến li gn Jim và đt trước mt cu mt ly nước lc. Ngước nhìn cô phc v, cu bé hi: Cho cháu hi bao nhiêu tin mt ly kem nước hoa qu ?. 50 xu”, cô phc v tr li. Nghe vy, Jim lin móc trong túi qun ra mt s đng xu l, nhm tính mt hi, cu hi tiếp: Thế bao nhiêu tin mt ly kem bình thường ?. 35 xu, người phc v vn kiên nhn tr li cu bé mc dù lúc đó khách vào ca hàng đã rt đông và đang đi cô. Cui cùng, người n phc v cũng mang đến cho Jim món kem mà cu yêu cu, và sang phc v nhng bàn khác. Cu bé ăn xong kem, đ li tin trên bàn và ra v.
 
Khi người phc v quay tr li đ dn bàn, cô y đã bt khóc khi nhìn thy 2 đng km (1 đng bng 5 xu) và 5 đng xu l được đt ngay ngn trên bàn, bên cnh 35 xu tr cho ly kem mà Jim đã gi Jim đã không th có món kem nước hoa qu mà cu y thích bi vì cu y ch có đ tin đ tr cho mt đĩa kem bình thường và mt ít tin boa cho cô.
 
Bài hc v s t giác và trách nhim.
 
Xưa tht là xưa, có mt ông vua n, mt hôm ông ta sai quân lính đt mt tng đá ln nm chn ngang đường đi. Xong, ông np vào mt bi cây gn đy và theo dõi.
 
Ln lượt ông ta thy, nhng thương nhân giàu có đi qua, ri đến nhng cn thn ca ông đi qua, nhưng không ai có ý đnh xê dch t

Tác giả bài viết: Đức Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại277,929
  • Tổng lượt truy cập32,744,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây