Đừng bỏ lỡ cơ hội đầu tiên.

Thứ tư - 27/05/2020 22:54

Đừng bỏ lỡ cơ hội đầu tiên.

Một chàng trai trẻ muốn cưới cô con gái xinh đẹp của người nông dân. Anh đến gặp ông ta để xin phép. Người nông dân nhìn anh và nói,

Đừng bỏ lỡ cơ hội đầu tiên  

"Con trai, hãy ra đứng ngoài cánh đồng kia. Ta sẽ thả ra ba con bò, mỗi lần một con. Nếu cậu có thể tùm được đuôi của bất kỳ con nào trong ba con đó, cậu có thể cưới con gái ta."

Chàng trai đứng trên đồng cỏ chờ con bò đầu tiên.

Cánh cửa chuồng mở ra và một con bò to nhất, dáng vẻ đáng sợ nhất mà anh từng thấy chạy ra. Anh quyết định rằng một trong những con bò đực tiếp theo sẽ là một lựa chọn tốt hơn con này, vì vậy anh nhảy sang bên và để con bò đi qua đồng cỏ rồi ra khỏi cổng sau.

Cánh cửa chuồng lại mở ra. Không thể tin được. Anh chưa bao giờ thấy bất cứ con vật gì to lớn và dữ dằn như vậy trong cuộc đời mình. Nó đứng sừng sững trên mặt đất, gầm gừ, giãi nhỏ ròng ròng nhìn anh. Dù con bò tiếp theo là thế nào đi nữa, nó chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt hơn con bò này. Anh chạy đến hàng rào và để con bò đi qua đồng cỏ, ra cổng sau.

Cánh cửa mở lần thứ ba. Khuôn mặt anh thoáng hiện nụ cười. Đây là con bò nhỏ thó, ốm nheo ốm nhách nhất mà anh từng thấy. Con bò của anh đây rối. Khi con bò chạy đến, anh ta đã vào sẵn vị trí và nhảy tới đúng thời điểm. Anh nắm lấy ... Nhưng con bò không có đuôi!

Cuộc sống đầy những cơ hội. Một số dễ dàng tận dụng, một số sẽ khó khăn. Nhưng một khi chúng ta để nó trôi qua (thường với hy vọng điều gì đó tốt hơn), những cơ hội đó có thể sẽ không bao giờ xuất hiện lại nữa.

 

Chúc bạn cuối tuần tốt lành.

Tác giả bài viết: (Sưu tầm và dịch)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập75
  • Hôm nay11,537
  • Tháng hiện tại427,580
  • Tổng lượt truy cập32,411,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây