2 bài thuốc dân gian trị cảm cúm cực hiệu quả

Thứ tư - 29/10/2014 23:15

2 bài thuốc dân gian trị cảm cúm cực hiệu quả

Cảm cúm là tình trạng hầu như không thể tránh khỏi khi thời tiết lạnhnhất là ở trẻ nhỏsức đề kháng kém thì việc nhiễm bệnh là rất dễ. Trong dân gian có nhiều bài thuốc trị cảm cúm nhưng có thể nói 2 bài thuốc dưới đây khá phổ biến và hiệu quả đối với cả người lớn và trẻ em. Đối với trẻ nhỏviệc dùng kháng sinh để điều trị bệnh cảm cúm có thể sẽ nhanh khỏi nhưng việc lạm dụng thuốc Tây không hề tốt cho cơ thể kém đề kháng của bé. Vì vậycác mẹ nên tham khảo bải thuốc dân gian dưới đây.
 

Cách làm:
Nghệ cạo vỏgiã nhỏ. Quất cắt đôiđể nguyên hộtbỏ vào bátthêm 3 thìa mật ong và 1/2 chén nước đem chưng cách thủy 15 phút. Uống ấm sau 2 bữa cơm chính trong ngày (2 lần một ngày). Không dùng trước khi ăn.
                                             Hình ảnh 2 bài thuốc dân gian trị cảm cúm cực hiệu quả số 1
Liều dùng: Người lớn 5 thìa cà phê một lần (có thể ăn cả xác nghệ và quất). Trẻ em: 2-3 thìa cà phê một lần. Trẻ sơ sinh bú mẹ: Mẹ uống rồi cho con bú.
Thuốc dùng xong có thể cất trong tủ lạnh để dùng tiếp. Uống đến khi hết triệu chứng bệnh.
Theo kinh nghiệm của các bệnh nhânthông thườngtới cuối ngày thứ hai bệnh bắt đầu chuyển biếncác biểu hiện đau họngsổ mũi bắt đầu thuyên giảm. Trong đa số trường hợpcuối ngày thứ ba người bệnh khá lên rất nhiều. Nhiều cháu bé phải sang ngày thứ tư mới thấy cải thiện nhưng sau đó bệnh lui rất nhanh.
Đối với người lớntrị cảm cúm lại càng đơn giản hơn với bài thuốc dưới đây.
Nếu cảm lạnh hoặc cảm cúm không có mồ hôi và ho tức ngựcnôn đầynên dùng 20g lá tươi giã nhỏchế thêm nước sôikhuấy đều gạn lấy nước nónghoặc dùng 10 lá cắt nhỏ trộn với cháo nóngăn rồi nằm nghỉ cho ra mồ hôi. Ngoài racó thể thêm hành sống giã nhỏ 5ggừng tươi giã nhỏ ba látmuối vừa đủ để nấu cháo giải cảm.
                      Hình ảnh 2 bài thuốc dân gian trị cảm cúm cực hiệu quả số 2
Trong trường hợp cảm mưa gióthân thể đau mỏinhức đầu sổ mũinôn đầycó thể lấy 15g lá tía tôvỏ quít cũcủ gấu (hương phụ)gừng sốnghành trắng cả cây đều 10g xắt uống lúc thuốc còn nóng.
Người bệnh cảm cúm gai rét không ra mồ hôi thì lấy tía tôlá chanhbạc hàlá sảmỗi thứ một nắm nấu nước xông. Cảm cúm bốn mùa thì dùng 3 chén nước với tía tôkinh giớisắn dâybạc hànghệsài hồ (tất cả đều phơi khô) và gừng tươi lấy một chén uống khi nónguống xong đắp chăn nằm cho ra mồ hôi.
Theo Thoa Nguyễn (tổng hợp)/Nguoiduatin
 
Mẹo đơn giản chữa hóc xương cá
 
Cách chữa hóc xương cá trong dân gian dưới đây được áp dụng cho những trường hợp xương cá nhỏ. Nếu bạn không may nuốt phải xương ác lớn và bị mắc sâu thì tốt nhất là nên đến bác sĩ để được cấp cứu.
Nhét tỏi vào lỗ mũi:  Nếu bị hóc xươngbạn hãy nhanh tay bóc một nhánh tỏi và tìm xem mình bị hóc xương ở chỗ nào. Nếu bị hóc ở bên trái họng thì hãy nhét nhánh tỏi và lỗ mũi bên phải cho thông hơisau đó bịt lỗ mũi bên trái lại và thở bằng miệng. Một lúc saubạn sẽ bị hắt hơi và nôn ra.
Nhiều người mách nhau chữa hóc xương cá bằng cách nuốt một miếng cơm thật to để cho xương cá bị mắc cuốn theo cơm trôi xuống dạ dày.
Ngậm một miếng vỏ cam có thể chữa được hóc xương cá (ảnh minh hoạ)
Cách này thật ra không hoàn toàn hiệu quả bởi nhiều trường hợp hạt cơm rơi cuống động mạch sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
Cách đơn giản nhất là bạn hãy ngậm một miếng vỏ camsau một lúc thì từ từ nuốt vỏ cam và xuong cá sau khi bị mềm và tan vào nước bọt sẽ không còn gây khó chịu cho bạn nữa. Nếu không có ngay vỏ cambạn cũng có thể thay thế bằng một viên vitamin C.
Khi bị hóc xương cácách tốt nhất là bạn nên khạc rakhông nên nuốt vào bởi với xương cá lớn và nhọn thì sẽ gây nguy hiểm cho dạ dày nếu nuốt được vào. Còn nếu cố gắng nuốt thì trong quá trình ấy không thể đảm bảo rằng xương cá không làm đau bạn và dẫn đến viêm nhiễm không mong muốn.
Để tránh hóc xương cákhi ănbạn cần tuyệt đối lưu ý gỡ xương thật kỹnhất là cho trẻ nhỏ ăn thì điều này càng phải được lưu ý bởi ở trẻ nhỏkỹ năng xử lý tình huống này không dễ và có thể gây hậu quả đáng tiếc.
 

Tác giả bài viết: Theo Thoa Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay12,579
  • Tháng hiện tại262,496
  • Tổng lượt truy cập32,729,021
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây