Lợi và hại khi ăn rau muống

Thứ tư - 12/11/2014 18:51

Lợi và hại khi ăn rau muống

Xin mời đọc sự lợi và hại khi ăn rau muống nhé
 
 
 
Lợi:
1. Giảm cholesterol
Rau muống là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân và giảm cholesterol một cách tự nhiên. Một kết quả nghiên cứu trên chuột cho thấy việc tiêu thụ rau muống đã làm giảm mức cholesterol cũng như Triglycoside.

2. Trị vàng da và những rắc rối của gan
Y học cổ truyền của người Ấn Độ vẫn dùng rau muống để chữa bệnh vàng da và những bệnh về gan. Chiết xuất từ rau muống giúp phòng chống các hóa chất gây hại trong gan nhờ vào khả năng kiểm soát quá trình khử độc cùa các enzyme, chất chống ô-xy hóa và ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do.

3. Trị thiếu máu
Nhờ vào lượng chất sắt dồi dào, rau muống non rất có ích với người bị thiếu máu và phụ nữ mang thai, những người đang cần thu nạp những thực phẩm giàu chất sắt. Đây là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, là yếu tố không thể thiếu trong quá trình hình thành huyết sắc tố, tạo nên các tế bào máu đỏ.

4. Chữa khó tiêu và táo bón
Do có nhiều chất xơ nên rau muống hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa, giúp hạn chế những rắc rối có liên quan đến đường tiêu hóa. Chúng có tác dụng nhuận tràng, tốt cho người đang bị khó tiêu hay táo bón. Nước rau muống luộc có thể làm giảm tình trạng táo bón.

5. Ngăn ngừa tiểu đường
Nhiều kết quả nghiên cứu đã khẳng định ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp cơ thể có khả năng kháng cự lại bệnh tiểu đường do những căng thẳng từ việc ô-xy hóa gây ra. Loại rau này còn được dùng để chữa bệnh tiểu đường ở những người đang mang thai.

6. Có ích cho mắt
Rau muống cung cấp nhiều carotenoid, vitamin A và lutein. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu trong việc bảo vệ sức khỏe của mắt. Bên cạnh đó, rau muống còn bổ sung thêm lượng glutathione cho cơ thể, góp phần ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.
 
Những điều lưu ý khi ăn rau muống:
 
-1. Những sản phẩm như sữa bò, sữa chua, pho mát đều giàu hàm lượng canxi, còn rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ can xi, do vậy khi ăn cùng lúc những loại thực phẩm này sẽ không mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho cơ thể.
 
-2. Với những ai đang bị vết thương trên da cần kiêng ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.
 
-3. Theo kinh nghiệm dân gian, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn rau muống.
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: bartvu39

 Tags: rau muống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập122
  • Hôm nay12,038
  • Tháng hiện tại442,371
  • Tổng lượt truy cập32,426,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây