Hàn Quốc sẽ gửi các bộ xét nghiệm COVID-19 sang Mỹ

Thứ ba - 14/04/2020 05:03

Hàn Quốc sẽ gửi các bộ xét nghiệm COVID-19 sang Mỹ

Hàn Quốc có kế hoạch gửi các bộ dụng cụ có thể tiến hành tới 600.000 xét nghiệm virus corona sang Mỹ vào ngày 14/4 theo lời yêu cầu từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, một quan chức của Seoul cho Reuters biết.
 

Một ống đựng máu xét nghiệm virus corona bên cạnh những đồng đô la Mỹ trong bức ảnh chụp hôm 1/3. Một nguồn tin riêng của Reuters cho biết chính phủ Mỹ đã đặt mua các bộ xét nghiệm COVID-19 của Hàn Quốc.
Một ống đựng máu xét nghiệm virus corona bên cạnh những đồng đô la Mỹ trong bức ảnh chụp hôm 1/3. Một nguồn tin riêng của Reuters cho biết chính phủ Mỹ đã đặt mua các bộ xét nghiệm COVID-19 của Hàn Quốc.

Ông Trump đã đưa ra yêu cầu này trong một cuộc gọi điện đàm với Tổng thống Moon Jae-in hôm 25/3, trong lúc Mỹ đang vật lộn với sự bùng phát nhanh chóng của dịch bệnh ở nhiều tiểu bang.

Các công ty Hàn Quốc trước đây đã gửi các bộ xét nghiệm tới các thành phố của Mỹ, bao gồm Los Angeles, nhưng đây là đơn đặt hàng đầu tiên với số lượng lớn từ chính phủ liên bang Hoa Kỳ.

Một máy bay chở hàng của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ dự kiến khởi hành lúc 10:30 tối (1330 GMT) ngày 14/4 để vận chuyển những bộ xét nghiệm này, theo tiết lộ của quan chức trên trong điều kiện giấu tên do sự nhạy cảm ngoại giao của vấn đề.

Nguồn tin này cho Reuters biết hôm 13/4 rằng các lô hàng đầu tiên sẽ được bàn giao và thanh toán bởi chính phủ Mỹ.

Một lô hàng khác, gồm các bộ dụng cụng có thể thực hiện tới 150.000 xét nghiệm, sẽ được xuất khẩu sang Mỹ trong tương lai gần và sẽ được phân phối thông qua một nhà bán lẻ địa phương giấu tên, quan chức này cho biết.

Vẫn theo quan chức trên, bộ xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) sẽ được cung cấp bởi ba công ty đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt sơ bộ vào cuối tháng trước để xuất khẩu các bộ xét nghiệm sang Mỹ.

Nguồn tin này từ chối đưa ra tên của hai công ty sẽ vận chuyển các lô hàng vào ngày 14/4.

Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên có thông tin trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters rằng một trong hai công ty là Osang Healthcare và công ty này sẽ cung cấp bộ dụng cụ có thể tiến hành 300.000 xét nghiệm.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói họ không có thông tin để ngay lập tức đưa ra.

Reuters gọi điện đến Osang Healthcare để yêu cầu bình luận nhưng không được trả lời.

Từng phải vật lộn với đợt bùng phát lớn đầu tiên bên ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc đã kiểm soát tốt dịch mà không bị gián đoạn lớn nhờ vào một chiến dịch xét nghiệm rộng khắp và truy tìm các tiếp xúc với nguồn lây nhiễm.

Hàn Quốc tin rằng một phần thành công của họ là do các quan chức chính phủ và các công ty tư nhân phát triển và có được các phê duyệt về quy định cho các xét nghiệm, cho phép nước này nhanh chóng xét nghiệm được hàng nghìn người.

Mỹ đã ghi nhận nhiều trường hợp tử vong từ COVID-19, bệnh hô hấp do virus corona gây ra, hơn bất kỳ quốc gia nào khác, với gần 22.000 người chết tính đến ngày 12/4, và 42 tiểu bang đã nghiêm ngặt áp đặt lệnh ở trong nhà.

 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Trụ Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại200,236
  • Tổng lượt truy cập32,666,761
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây