Mở cửa Trung tâm Thương Mại Thế Giới mới tại New York, Hoa Kỳ

Thứ ba - 04/11/2014 20:37

Mở cửa Trung tâm Thương Mại Thế Giới mới tại New York, Hoa Kỳ

Trung tâm thương mại thế giới mới tại Mỹ được xây dựng trên nền tòa nhà bị phá hủy trong vụ khủng bố 11/9/2001 sẽ được mở cửa trở lại vào đêm nay (3/11).
 
 

Mỹ mở cửa Trung tâm Thương mại thế giới đầu tiên sau sự kiện 11/9.

 
 

One World Trade Center, tòa nhà được xây dựng trên nền của tòa tháp đôi bị đánh sập trong vụ khủng bố 11/9 /2001, sẽ chính thức mở cửa đón tiếp người dân New York và khách du lịch vào đêm nay 3/11 (theo giờ Việt Nam). Tòa tháp còn được gọi là tháp Tự Do, bắt đầu xây dựng từ 4/2006 có độ cao lên tới 541m. Với chiều cao ấn tượng này, One World Trade Center sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Tây bán cầu.

Tháp văn phòng mới đầu tiên tại khu vực số 0 của thành phố New York (Mỹ) vừa được khánh thành vào ngày 13/11, đánh dấu sự tái sinh của khu vực hạ Manhattan, nơi tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới bị phá hủy trong các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Trung tâm Thương mại thế giới số 4 vừa khánh thành và Trung tâm Thương mại thế giới số 1 (bên trái) đang được hoàn thiện tại khu vực số 0, hạ Manhattan, New York (Mỹ).

Tòa nhà có tên gọi Trung tâm Thương mại thế giới số 4, cao 298 m với 72 tầng, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Bản Fumihiko Maki, người từng đoạt giải thưởng kiến trúc Pritzker. Đây là tòa nhà thấp nhất trong bốn tòa tháp được xây dựng theo thiết kế trên khu vực nền móng ban đầu, rộng 16 mẫu Anh (khoảng hơn 6 ha), của tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới bị sụp đổ, nơi khoảng 2.700 người đã thiệt mạng do các máy bay bị không tặc kiểm soát đâm vào tòa tháp.

“Trung tâm Thương mại thế giới số 4 là tòa nhà đầu tiên được hoàn thành nằm trong khu vực Trung tâm Thương mại thế giới ban đầu và là một bằng chứng cho sức mạnh và sự kiên cường của người dân New York”, Thị trưởng New York Michael Bloomberg nói tại lễ cắt băng khánh thành tòa nhà.

Tại thời điểm này, Trung tâm Thương mại thế giới số 4 hiện đang trống, mặc dù có hai cơ quan chính phủ của vừa ký hợp đồng thuê một nửa không gian của tòa nhà. Dự kiến, các nhân viên sẽ tới làm việc tại tòa nhà vào đầu năm tới.
Ngoài Trung tâm Thương mại thế giới số 4, thiết kế xây dựng tại khu vực số 0 còn bao gồm nhiều công trình khác. Đáng chú ý là Trung tâm Thương mại thế giới số 1, được xem là điểm nhấn của tổ hợp công trình tại khu vực số 0, đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ chưa thể hoàn thành cho đến đầu năm 2014. Với chiều cao 541 m, Trung tâm Thương mại thế giới số 1 đã được một hội đồng các nhà thiết kế đô thị bình chọn hôm 11/11 vừa qua là tòa nhà cao nhất tại Mỹ tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, Bảo tàng 11/9 dự kiến sẽ được mở cửa tại khu vực này vào năm tới. Trong khi đó, một điểm trung chuyển giao thông được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava, dự kiến sẽ được khánh thành vào năm 2015.

Khu vực số 0 cũng sẽ bao gồm hai tòa tháp văn phòng khác và một khu vực bán lẻ, một trung tâm trình diễn nghệ thuật cũng đang được thiết kế xây dựng.

Tác giả bài viết: Lao gia Cali

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay7,742
  • Tháng hiện tại159,825
  • Tổng lượt truy cập32,626,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây