Trường Đại Học Mỹ đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động.

Thứ tư - 24/08/2016 05:02

Trường Đại Học Mỹ đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động.

(Dân Việt) Trường ĐH Mỹ đầu tiên tại Việt Nam với khuôn viên rộng 32 ha vừa chính thức đi vào hoạt động ở Đà Nẵng. Nguồn : Sắp có trường Đại học Harvard tại Việt Nam
 
 truong dh my dau tien tai viet nam di vao hoat dong hinh anh 1
Ảnh giới thiệu Trường Đại học Mỹ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này
 
Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (The American University in Vietnam - AUV) vừa được thành lập tại Đà Nẵng và bước vào năm học đầu tiên. Ngôi trường có địa chỉ tại 299 Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
                        
AUV là cơ sở giáo dục đại học 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động phi lợi nhuận với chương trình giảng dạy theo tiêu chuẩn của Mỹ. Hiệu trưởng nhà trường là Tiến sĩ Roy J Nirschel, một chuyên gia giáo dục đến từ nước Mỹ với hơn 35 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành giáo dục đại học tại Mỹ.
 
Năm học đầu tiên 2016 - 2017, AUV sẽ đào tạo các chuyên ngành quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính, marketing, quản trị khách sạn và du lịch, truyền thông đa phương tiện và công nghệ thông tin.
 
Trong các năm kế tiếp, trường sẽ mở rộng đào tạo thêm các ngành y khoa, dược khoa, nha khoa và điều dưỡng. Ngoài ra, ngành hàng không, quản lý dự án và nghiên cứu môi trường cũng sẽ được trường AUV giảng dạy trong tương lai.
 
Được biết, vốn đầu tư xây dựng của trường AUV là 150 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng) và khuôn viên trường rộng 32 ha. Đến thời diểm này, AUV đã được đầu tư 400 triệu USD (hơn 800 tỷ đồng), bao gồm xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo.
Trường AUV là thành viên của Viện Giáo dục Quốc tế (Institute of International Education - IIE) - một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận có trụ sở chính tại New York (Mỹ). Trong những năm qua, IIE đã hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam để triển khai một số chương trình học bổng và tổ chức các kì thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Tác giả bài viết: (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập64
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,960
  • Tổng lượt truy cập32,416,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây