10 chuyện khó tin về động vật ký sinh trong người

Thứ năm - 20/11/2014 21:37

10 chuyện khó tin về động vật ký sinh trong người

Một người đàn ông Trung Quốc thả lươn vào bồn tắm để mát xa, nhưng một con trong số chúng chui vào cơ quan sinh dục rồi len lỏi vào bàng quang của ông.
Giòi xâm nhập cơ thể du khách Trung Quốc
1
Cận cảnh một con giòi dưới da anh Ma. Ảnh: Alamy

Tuần trước, Ma, một người đàn ông ở Quảng Châu, Trung Quốc, thấy da ngứa và đỏ sau chuyến công tác 6 tháng tại châu Phi. Hai tuần sau khi Ma gặp bác sĩ ở địa phương, tình hình vẫn không khá hơn. Ma quyết định tới khám da liễu tại viện Shenzhen Nanshan. Bác sĩ da liễu khám và kết luận rằng giòi đang ẩn náu dưới da Ma ở phần bụng và phần đùi.

Sau đó các bác sĩ loại bỏ 20 con vật đang ký sinh trên cơ thể Ma. Loài giòi sống dưới da anh Ma thường phân bố ở khu vực Đông Phi và Trung Phi. Vật chủ của chúng là động vật có vú và con người.

Cá sống trong ruột người đàn ông Brazil

Một người đàn ông giấu tên ở Londrina, Brazil vào bệnh viện Đại học Y khoa vì đau bụng dữ dội. Các bác sĩ tại bệnh viện đã phẫu thuật và lấy ra một con cá vẫn sống, Mirror đưa tin ngày 5/11/2011.

Theo lời bệnh nhân, anh đút con cá phổi cỡ nhỏ có hình dạng giống như con lươn vào hậu môn để tìm cảm giác lạ. Tuy nhiên, sau đó thay vì có thể kéo con cá ra, con vật đã chui ngược lên ruột, gây cảm giác vô cùng đau đớn.

Các bác sĩ ngỡ ngàng khi thấy một con cá với chiều dài hơn 60 cm trong ruột người đàn ông và điều đặc biệt là nó vẫn sống. Bệnh nhân đã bình phục dần sau ca phẫu thuật.

Lươn chui vào cơ quan sinh dục 

1
Vì làm đẹp nên người đàn ông Trung Quốc phải trải qua phẫu thuật gắp lươn ra khỏi cơ thể. Ảnh: Ranker

“Tai nạn” xảy ra hồi tháng 9/2011 khi một người đàn ông mang tên Zhang Nan ở Trung Quốc thả lươn vào bồn tắm để mát xa, tẩy tế bào chết trên da. Một trong số chúng không làm đúng nhiệm vụ, chui vào cơ quan sinh dục của ông và sau đó len lỏi vào bàng quang. Người đàn ông 56 tuổi thấy đau rát trong  cơ thể, biết sự chẳng lành nên cầu cứu bác sĩ. Tại bệnh viện, bác sĩ gắp con lươn ra khỏi cơ thể ông. Khi đó con vật đã chết.

Giòi tấn công vào não người vì nối tóc
1
Giòi tấn công hộp sọ của một phụ nữ Kenya nối tóc. Ảnh: Corb

Irene Myangoh, thư ký của một công ty luật ở thành phố Nairobi, Kenya nối tóc làm đẹp tại một hiệu làm đầu vào tháng 10/2013. Hai tuần sau đó, chị đau đầu dữ dội. Dù đã uống thuốc giảm đau nhưng tình hình vẫn không khá hơn, Daily Mail đưa tin.

Sau khi xét nghiệm máu và chụp ảnh điện não đồ, các bác sĩ phát hiện giòi tấn công não bệnh nhân. Họ tìm thấy trứng trên tóc của Irene. Để điều trị dứt điểm chứng đau do giòi gây ra, chị Irene phải cạo trọc đầu và dùng kháng sinh trong hai tuần.

Ấu trùng ruồi chui trong bụng người phụ nữ Anh

1
Catherine Stewart tiếp xúc cá sấu trong chuyến thăm châu Phi. Ảnh: Discovery Channel

Catherine Stewart, một phụ nữ Anh, trở về thành phố London sau chuyến từ thiện ở châu Phi. Người phụ nữ 28 tuổi thấy vài nốt đỏ trên cơ thể nhưng chị nghĩ chỉ là chuyện nhỏ. Vài ngày sau, nốt đỏ ở bụng trở thành màu vàng và chị nhận thấy hiện tượng bất thường đang diễn ra trong cơ thể. Chị nói chuyện với chồng và anh đã gắp 6 con giòi ra khỏi vết thương. Sau đó Catherine tới bệnh viện. Các bác sĩ tiếp tục gắp 8 con khác.

Bác sĩ kết luận giòi làm tổ trong ổ bụng chị Catherine là ấu trùng ruồi. Chúng tấn công vào vật chủ bằng cách đào hang dưới da rồi “xơi tái” tiếp vùng thịt bên dưới.

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập67
  • Hôm nay9,563
  • Tháng hiện tại192,531
  • Tổng lượt truy cập32,659,056
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây