Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên

Thứ bảy - 25/10/2014 10:12

Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên

Tại Mỹ, một trường đại học còn hứa tặng thêm tiền vào tài khoản ngân hàng cho nữ sinh viên nào để lông nách mà không cạo đi.
 
Việc triệt lông vùng nách từ lâu đã được coi như chuẩn mực làm đẹp của mỗi người phụ nữ. Ở hầu khắp các châu lục, đặc biệt là châu Âu và châu Mỹ, bất kể người con gái nào khi lớn lên cũng cần phải biết waxing lông nách. Thậm chí nhiều người vẫn để lông chân lông tay nhưng phần nách chắc chắn phải làm mịn màng. Bởi không chỉ về vấn đề thẩm mỹ mà người ta còn quan niệm rằng, để lông nách đồng nghĩa với việc giữ mồ hôi, cơ thể sẽ không thể sạch sẽ.
Tuy nhiên, nhà văn Mỹ Amanda Killela hay nữ diễn viên Julia Roberts đã từng gây sốc khi để lộ phần nách tự nhiên khi mặc những chiếc váy sexy, quyến rũ. Đã có rất nhiều những lời phản đối việc những người đẹp đi ngược lại với chuẩn mực thẩm mỹ bấy lâu nay.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
 

Billi Mucklows và Madona đều sở hữu vùng nách 'đẹp tự nhiên'.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
 

Britney Spears cũng đi theo trào lưu này.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
 

Ngay cả Brew Barrymore cũng không ngoại lệ.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
 

Julia Roberts từng gây sốc với hình ảnh vùng nách đầy lông thế này.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
 

Juliette Lewis tự tin với phần nách để tự nhiên.
Thế nhưng mới đây, trường Đại học Arizona đã thực hiện một chiến dịch gây xôn xao cộng đồng khi khuyến khích các sinh viên nữ để lông nách không cạo. Thậm chí họ còn hứa sẽ tặng thêm tiền vào tài khoản cho nữ sinh nào không waxing vùng nách 10 ngày trở lên.
Lý giải cho hành động này, giáo sư Breanne Fahs – người đưa ra ý tưởng đã nói rằng đây là một việc làm trong nỗ lực đẩy mạnh bình đẳng giới. Giáo sư cũng nói thêm, tại sao phụ nữ e ngại để lông nách thì sẽ có mùi cơ thể? Trong khi nam giới vẫn để và không hề có vấn đề gì. Chưa hết, hãy coi lông vùng nách giống như tóc của bạn hay râu của nam giới, chúng cũng sẽ rất đẹp nếu chúng ta biết chọn style riêng cho mình.
Một số đông nữ giới của trường đại học hưởng ứng phong trào này nhưng một số khác thì cho rằng điều đó quá lập dị. Một nữ sinh giấu tên tâm sự: “Đã 14 năm nay tôi quen với việc cạo lông hàng ngày và bây giờ dừng nó lại tôi thật sự không làm được”.
Đáp lại những phản ứng trái chiều, giáo sư Breanne cùng cộng sự và các nhân viên trong chương trình vẫn đẩy mạnh phong trào này với ý nghĩ một ngày nào đó họ sẽ thành công.

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập53
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại430,511
  • Tổng lượt truy cập32,414,234
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây