108: Con số bí ẩn nhất trong hệ mặt trời

Thứ năm - 09/12/2021 23:36
unnamed (2)
unnamed (2)

Người ta nói rằng ở Ấn Độ có 108 cách thiền, tượng thần có 108 tên gọi, vì thế mà trong dân gian có 108 hình thức múa tương ứng, có người nói rằng có 108 cách để đến nơi của các vị thần. Chuông của các ngôi chùa Phật giáo Nhật Bản được đánh 108 lần vào mỗi dịp năm mới, có nghĩa là năm cũ đã qua và năm mới đang đến.

 

Trái đất, mặt trời và mặt trăng cũng được kết nối với con số 108. Khoảng cách giữa mặt trời và trái đất bằng 108 lần đường kính của mặt trời, khoảng cách giữa trái đất và mặt trăng bằng 108 lần đường kính của mặt trăng, đường kính của mặt trời gấp 108 lần đường kính của trái đất.

Theo dữ liệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA), quỹ đạo của mặt trăng quanh trái đất không phải là một hình tròn hoàn hảo mà giống như một hình elip hơn, vì vậy khoảng cách giữa mặt trăng và trái đất không phải lúc nào cũng là 108. Khi mặt trăng ở gần trái đất nhất, ở một mức độ nào đó, khoảng cách này là chu vi quỹ đạo. Quỹ đạo của trái đất quanh mặt trời cũng là một hình elip. Mỗi năm từ ngày 18 đến ngày 19/9, khoảng cách giữa mặt trời và trái đất bằng 108 lần đường kính của mặt trời.

Trong “Kinh Mộc Hoạn Tử” có ghi chép, khi Đức Phật nói với Ba Lưu Ly Vương rằng: “Nếu như nhà vua muốn tiêu trừ phiền não, báo chướng, hãy xâu 1 chuỗi tràng 108 hạt bằng hạt cây tra ( mộc hoạn tử) và thường mang bên mình”. Đại ý là có 108 loại đau khổ và 108 loại phiền não trong cuộc sống, vì vậy, số hạt dùng khi niệm Phật thường là 108 hạt, khi đánh chuông cũng đánh 108 lần, nghĩa là một trăm lẻ tám loại phiền não được tiêu trừ, và siêu thoát khỏi bể khổ.

Đền thờ Phnom Bakheng (Ảnh: Shutterstock)

Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, con số ‘108’ mang ý nghĩa cho sự hoàn mỹ và thành công nên nhiều công trình kiến ​​trúc nổi tiếng, đặc biệt là các đền thờ sẽ xuất hiện con số 108 này, chẳng hạn như tại Phnom Bakheng (một ngọn đồi nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom) là đền thờ Hindu cổ xưa, một công trình mang tính biểu tượng cho núi Tu Di. Ngôi đền này được bao xunh quang bởi 108 tòa tháp.

Trong “Hà Đồ” và “Lạc Thư” của Trung Quốc, số 3,6,9 được gọi là số thần, và 108 chính xác là số có thể chia hết cho 108.

Trong tiếng Phạn, các quy tắc tương tự cũng được tuân theo: có tổng cộng 54 chữ cái, đại diện cho hai giới tính, và chúng được gọi là Shiva và Shakti. Ngoài ra, 54 x 2 = 108.

Trong suốt lịch sử, 108 luôn là một con số được đánh giá cao, và là sợi dây kết nối thế giới cổ xưa với thế giới hiện đại. Có lẽ đó là con số tốt lành nhất, 108 cũng là số mũi khâu trên bóng chày.

“Sự hài hòa của thế giới là biểu hiện của hình thức và số lượng, tâm hồn và linh hồn, và là chất thơ của triết học tự nhiên, đều là biểu hiện của vẻ đẹp của các khái niệm toán học”, Thompson-Chiwentworth.

Theo Sound of Hope

 

Khám phá ‘Điểm bí ẩn’ – nơi nước tự chảy ngược từ thấp lên cao

 

Xin chào quý vị! Khi nói về chủ đề “Không gian bình hành, thời không rối loạn” trước đây, chúng tôi đã từng nhắc đến một nơi được gọi là “Điểm bí ẩn” (Mystery Point) ở vùng ngoại ô của thị trấn nhỏ Santakos, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Có thể nói nơi đây một trong những địa điểm quái dị nhất trên địa cầu!…

Tại nơi này, một số hiện tượng kỳ dị phát sinh hàng ngày, chẳng hạn như từ trường thiên lệch, chiều cao thân người lập tức biến thiên, chất lỏng chảy ngược từ thấp lên cao, v.v. Những hiện tượng kỳ lạ vi phạm “Lực học Newton” này đã không được giải thích một cách hợp lý về mặt khoa học cho đến nay.

Một số người đã để lại tin nhắn nói rằng họ muốn biết thêm về khu vực thần kỳ này. Tục ngữ có câu: “Trăm nghe không bằng một thấy”, lần này, chúng tôi đặc biệt yêu cầu nhóm thám hiểm địa phương đi đến “Điểm bí ẩn” ở California và giúp mọi người trải nghiệm một hành trình thám hiểm đầy bí ẩn.

Lối vào Mystery Spot (Nguồn: Wikipedia).

Xuất phát từ bãi biển Santacos, California, sau khoảng 12 phút lái xe, bạn sẽ thấy một quang cảnh núi non hùng vĩ. “Điểm bí ẩn” nằm ẩn mình trong khu rừng gỗ đỏ trên núi, là một khu vực hình tròn có đường kính khoảng 150 feet hoặc 46 mét. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng những cây gỗ phụ cận “Điểm bí ẩn” đều có một đặc thù là chúng sinh trưởng theo một góc nghiêng đặc biệt.

“Điểm bí ẩn” đã được phát hiện như thế nào?

Theo lời kể của một hướng dẫn viên du lịch địa phương, vào năm 1939, có một người định mua mảnh đất bằng phẳng này để xây biệt thự nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, người chủ đất trước đó đưa ra điều kiện liên đới là phải mua cả khu đồi nhỏ phía nam liên thông với mảnh đất thì mới bán. Người đàn ông liền đáp ứng. Lúc đó, một số người dân địa phương bảo ông không nên xây nhà ở đây nhưng ông nhất quyết không nghe; xây nhà ở nơi rừng rậm và yên tĩnh này thì tuyệt vời biết bao. Kết quả là sau khi bắt đầu khởi công xây dựng, những điều kỳ lạ đã xảy ra. Ngôi nhà bắt đầu lệch nghiêng về phía sườn núi, dùng mọi biện pháp cũng không thể khiến nó dựng thẳng lên như một ngôi nhà bình thường được. Những công nhân xây dựng cũng phản ánh về việc leo lên con dốc nhỏ này quá dễ dàng, nhưng đi xuống dốc thì dường như bị cản trở bởi một lực lượng bất minh nào đó, khiến việc đi xuống dốc còn khó khăn hơn leo lên dốc.

Vì vậy, tân chủ nhân đã mời các chuyên gia đến đây thám khám, kết quả phát hiện ra rằng tất cả các dụng cụ đo đạc quan trắc đặt ở đây đều bị sai lệch; tại nơi từ trường bị thiên lệch nghiêm trọng nhất, thậm chí kim chỉ nam của la bàn còn lệch 180 độ.

Ảnh chụp từ video (Nguồn: Epoch Times).

Ban đầu, các chuyên gia thăm dò nghĩ rằng đó là ảnh hưởng của một lượng lớn quặng sắt dưới lòng đất, nhưng sau đó phát hiện ra rằng căn bản không có bất kỳ khoáng sản nào tại nơi đây. Điều tra một thời gian dài, không ai có thể giải thích được hiện tượng “phản trọng lực” khiến người ta kinh ngạc này. Bất đắc dĩ, vị chủ nhân không muốn xây dựng ngôi nhà này để ở, nên ông đặt tên nó là “Điểm bí ẩn” và mở cửa cho khách du lịch tới thăm thú. Kể từ năm 1940, một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã đến đây mỗi năm, mong muốn tham quan tìm hiểu.

Theo lời giới thiệu của hướng dẫn viên, sau khi thâm nhập vào phạm vi đường kính của Điểm bí ẩn, từ trường sẽ từ từ thiên lệch và đạt cực đại tại chính ngôi nhà nhỏ. Nơi đó là phạm vi biên giới của Điểm bí ẩn – chỉ cách một đường biên, đã là hai thế giới khác biệt.

Trên con dốc nhỏ có hai phiến đá dài khoảng 50cm, rộng 20cm, hai phiến cách nhau chừng 40cm, bằng phẳng và hoàn toàn đồng nhất trên bề mặt. Để khiến mọi người tín phục, người hướng dẫn viên lấy ra một máy đo thủy bình để đo cân bằng; nhìn xem, bề mặt hai phiến đá hoàn toàn ngang nhau. Nhưng nếu hai người có cùng chiều cao, mỗi người đứng trên một phiến đá riêng biệt, mọi người sẽ thấy rõ một người cao hơn và người kia thấp hơn. Hơn nữa, mọi người đứng ở đây đều sẽ cảm thấy đầu nặng, chân nhẹ.

Nữ du khách: Tôi cảm thấy choáng váng chóng mặt.

Nam du khách: Tôi cảm thấy có chút nhiễu loạn, tôi muốn hiểu chuyện này xảy ra như thế nào.

Những hiện tượng bất thường…

Mọi người chẳng phải đều thấy rất kỳ lạ, cuối cùng thì điều gì đã tạo thành hiện tượng bất thường này? Liệu thực sự có những hiện tượng vi phạm pháp tắc quy luật vật lý trong cuộc sống hàng ngày của xã hội nhân loại hay không? Để đích thân kiểm chứng, nhóm thám hiểm của chúng tôi đã tự mình mua và chế tạo một số thiết bị trước khi khởi hành. Hiện giờ chúng có thể hữu dụng, hãy bắt đầu với hai phiến đá này.

Nhóm thám hiểm của chúng tôi đã mua một chiếc la bàn với giá 25 đôla trên Amazon. Chúng ta hãy thử xem nào. Này, bạn có thấy không? Khi di chuyển la bàn từ bên trái phiến đá sang bên phải, kim chỉ bị lệch đi gần 105 độ.

Và hiện tượng kỳ lạ bạn sẽ thấy dưới đây sẽ tuyệt đối lật đổ quan niệm thông thường. Đó là gì vậy? Hãy xem liền biết.

Đây là một tấm ván gỗ đặt hơi nghiêng với góc từ 15 đến 20 độ.

Hướng dẫn viên: Trông nó không có gì thần bí, đúng không? Nhưng tôi chỉ cần đẩy nhẹ trái bóng nhỏ này thôi. Bạn có thấy không?

(Sau khi đẩy nhẹ vào trong, trái bóng lăn ngược ra, từ từ leo dốc ra biên ván gỗ rồi rơi xuống.)

Ảnh chụp từ video (Nguồn: Epoch Times).

Du khách: Tôi đã thấy nó.

Hướng dẫn viên: Tôi đã đẩy quả bóng vào, nhưng lực lượng của Điểm bí ẩn sẽ đẩy nó ra khỏi điểm cân bằng và hướng lên cao mà lăn. 

Hướng dẫn viên: Đổ nước lên tấm ván gỗ, nước sẽ [từ thấp lên cao] hướng ra ngoài mà chảy.

Được rồi, đã đến lúc luận chứng. Thực sự có một lực lượng đẩy nước chảy ra ngoài.

Tiến vào bên trong ngôi nhà gỗ, sàn nhà dốc như sườn đồi khiến bạn đi đứng đều khó khăn. Tại chỗ này, bạn sẽ cảm thấy giống như có một nguồn năng lượng nhìn không thấy, chạm không tới nhưng cường đại không gì sánh được đang co kéo thân thể bạn, tựa hồ như muốn đẩy bạn đi theo một phương hướng nhất định. Nếu bạn không dựa chắc vào tường hoặc nắm lấy tay vịn, liền bị lực hấp dẫn kéo về điểm trung tâm của trọng lực. Thực hiện chống đẩy bằng một tay cũng cảm thấy nhẹ hơn trước.

Vậy thì, cảm giác này có phải là do ngôi nhà bị nghiêng không? Chúng ta hãy nhìn vào bên trong căn phòng một lần nữa, có một loại hiện tượng kỳ lạ khác mà khoa học hoàn toàn không có cách nào giải thích được. Một sợi xích sắt được treo trên dầm trần, và một quả cầu rất nặng được buộc vào đầu dưới của xích sắt.

Hướng dẫn viên: Từ hướng này thì đẩy nó rất nhẹ nhàng, từ hướng kia thì đẩy nó rất khó. Điều này ngụ ý là nó lắc sang một bên nhiều hơn bên kia.

Hãy để chúng tôi kiểm tra nó bằng một lực kế. Đẩy hướng này đạt là 3.9, đẩy hướng ngược lại và đo, nhận được 3.6. Độ chính xác của thiết bị của chúng tôi chỉ có thể đạt 0.01KG, và không có gì đảm bảo rằng góc và chiều cao giống nhau khi đẩy từ hai bên nên giá trị có thể không chính xác; nhưng nếu đẩy bằng tay thì vẫn có cảm giác đẩy ra ngoài từ bên trong cần dùng nhiều lực hơn, dường như có một trường lực ở gần cửa sổ.

Tư thế Titanic cổ điển có thể thực hiện trên bàn tại The Mystery Spot (Nguồn: Wikipedia).

Giả thiết chiểu theo thuyết tương đối rộng, vật chất khối lượng âm tạo sự biến dạng của thời-không, một trường lực hướng ngoại có thể là do khối lượng âm (negative mass) tạo thành. Khối lượng âm là một chủng đặc tính của vật chất kỳ dị (Trong vật lý lý thuyết, khối lượng âm là một loại vật chất kỳ dị có khối lượng trái dấu với khối lượng của vật chất bình thường, ví dụ như −1 kg. Vật chất như vậy sẽ vi phạm một hoặc nhiều điều kiện năng lượng và thể hiện một số tính chất kỳ lạ chẳng hạn như gia tốc định hướng ngược – ND). Nhưng, liệu có vật chất kỳ dị nào trên địa cầu này không?

Hãy cùng chúng tôi xem xét một cách nhìn nhận khác về hiện tượng “biến dạng không gian” hay “đè nén không gian” ở địa điểm này.

Khi mọi người đi từ trái sang phải, mọi người phát hiện điều gì? Bạn có cảm thấy rằng chiều cao của người khách du lịch này rõ ràng là biến thành thấp hơn? Có lẽ một số người bạn của người xem sẽ nói, đây có phải là sự khác biệt về góc chụp của máy ảnh tạo thành sai dị thấu thị chăng? Hãy nhìn nó từ một góc chụp khác. Để thuận tiện cho việc quan sát của các bạn, chúng tôi cũng đã thêm vào một số đường phụ trợ. Có vẻ như nó đã thể hiện ra một sự biến hóa đáng kể về chiều cao.

Nếu vậy, có thể đo lường sự biến hóa chiều cao này bằng một thiết bị định lượng không? Chúng tôi đã sử dụng máy đo khoảng cách laser để đo các cọc gỗ có cùng cao độ, tựa hồ như không xuất hiện sự khác biệt rõ ràng về giá trị. Xem ra, có vẻ như đây hoàn toàn là một sự biến hóa của thị giác. Điều đó thực sự khiến người ta kinh ngạc.

Đi tìm lời giải…

Người ta nói rằng Đại học Stanford và quân đội Hoa Kỳ đã điều tra và nghiên cứu các điểm bí ẩn ở California, và vẫn chưa có kết luận cho đến nay.

Vậy thì, liệu điều dị thường về trọng lực của “Điểm bí ẩn” có thách thức các mô hình lý luận vật lý hiện có hay không? Liệu cơ sở lý luận của vật lý học có bị sụp đổ vì lỗ hổng nho nhỏ này không? Trên thực tế, có rất nhiều hiện tượng tồn tại trên thế giới này mà không thể giải thích được bằng các tri thức khoa học hiện có. Đối mặt với sự thật nhãn tiền, một số người chọn hoài nghi và phủ định; một số người chọn cách nhảy xuất ra khỏi khuôn khổ đã có để đề xuất lý thuyết mới; cũng có một số người có cách tiếp cận khác, họ sử dụng phương pháp cổ xưa để thể nghiệm các hiện tượng dị thường.

Đoàn thám hiểm đã gặp một khách du lịch tên là Yang Yu, và anh ấy đã chia sẻ với chúng tôi những cảm thụ đặc thù của mình tại nơi đây.

Liệu “điểm bí ẩn” có phải là không gian bị sinh mệnh vũ trụ cao tầng cải tạo ra không? Thuyết pháp này thực mới mẻ. Điều này khiến mọi người liên tưởng đến những truyền thuyết thần thoại của Trung Quốc cổ đại, nơi có không ít mô tả việc con người ngẫu nhiên đến được nơi thần tiên cư ngụ, và dưới thần lực gia trì, họ cảm thụ được tới “Động Thiên”.

Trên thực tế, quan chức của “Điểm bí ẩn” cũng có quan điểm tương tự. Một trong những tuyên bố hiện có cho rằng sự tồn tại của “Điểm bí ẩn” là do “bức xạ năng lượng của sinh mệnh vũ trụ tạo thành điện hệ cường đại nhất trên địa cầu”.

Vậy làm thế nào để con người nhận ra những sinh mệnh cao tầng? Phương thức tồn tại của họ là như thế nào, họ có phải là những vị Thần và vị Phật mà chúng ta vẫn thường nói đến không? Làm thế nào để các lý luận khoa học hiện hữu có thể kết hợp với phương thức quan sát cổ xưa này?

Hiện tại chúng ta chưa có câu trả lời, nhưng sự thân chinh thử nghiệm và thâm nhập tư khảo có thể mở ra nhiều cách mới để chúng ta khám phá những bí ẩn của vũ trụ.

 

Nguồn tin: Theo Epoch Times Hương Thảo biên dịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay11,290
  • Tháng hiện tại181,712
  • Tổng lượt truy cập32,648,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây