Can đảm và quyết tâm sẽ mang lại kết quả.

Thứ sáu - 10/12/2021 00:01
unnamed (9)
unnamed (9)
Năm 1986, Victor buộc phải đóng cửa văn phòng quảng cáo của mình do không có khách và thua lỗ, anh thất nghiệp và không còn một xu dính túi. Victor chán nản lang thang khắp thành phố để tìm việc làm nhưng không được. Một ngày nọ, vô tình đọc được một bài báo nói về sức mạnh của việc làm trung gian “môi giới” trong kinh doanh, dịch vụ và lao động, một ý nghĩ táo bạo đã loé lên trong đầu Victor.
Dựa vào kỹ năng sử dụng tốt máy tính, Victor nghĩ đến việc thành lập một công ty, anh đặt tên cho nó là Power Lunch. Công ty của anh  đóng vai trò làm mai mối trong kinh doanh, ai có nhu cầu tìm đối tác hay công việc sẽ đăng ký với công ty và Victor sẽ qua máy tính nối mạng toàn cầu tìm đối tác phù hợp hay chính xác vị trí làm việc mà họ muốn.
Vấn đề trở ngại nhất là Victor không có tiền nhưng anh tin vào tài ăn nói của mình. Victor đi in 10.000 tờ rơi ở một cửa hàng in rẻ tiền để quảng cáo cho công ty Power Lunch của mình. Lấy hết can đảm, Victor đứng giữa giao lộ Connecticut và tại giữa trung tâm Washington DC rồi hét lớn: “Hãy liên hệ với Power Lunch! Power Lunch là tất cả những gì bạn cần!".
Trong 3 ngày, Victor rao và phát hết 10.000 tờ rơi cho người qua đường, mọi người nhìn anh cười pha chút chế giễu, nhưng họ vẫn nhận tờ rơi và cuối cùng là chẳng có ai đến cả.
Không một xu dính túi với cổ họng khản đặc, Victor thất thểu về nhà. Đến cửa nhà, anh thấy phóng viên tờ Washington Post đã đứng chờ. Anh ta thấy tờ rơi quảng cáo của Victor và đề nghị phỏng vấn anh cho trang nhất, giới thiệu cho một công việc quá mới mẻ lúc bấy giờ.
Ngày hôm sau Victor đến phỏng vấn, khi phóng viên hỏi số điện thoại văn phòng làm việc, Victor đã hẹn chiều sẽ báo vì đến văn phòng anh còn chưa có nữa là số điện thoại. Ngay lập tức Victor phóng như bay đến công ty điện thoại địa phương và đăng ký một số và bài báo viết về công ty anh đã có đăng số điện thoại liên lạc.
Hôm tiếp theo, một nhân viên của công ty điện thoại đến nhà để lắp điện thoại cho Victor, họ còn đưa cho anh một tập các mẩu giấy có ghi tên, địa chỉ, số điện thoại của những người đã gọi đến số điện thoại mới của Victor và nhân viên công ty điện thoại đã ghi lại cho anh. Victor tưởng như mình đang nằm mơ và anh lao vào công việc mới. Từ đó nhiều cơ quan truyền thông liên hệ với Victor gồm New York Times, Christian Science  Monitor và cả Entertainment Tonight. Công ty của Victor cũng đã nhận hàng trăm yêu cầu mỗi ngày và Victor nổi tiếng từ đó.
Lòng can đảm và sự quyết tâm sẽ mang lại kết quả bạn mong đợi.

 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay8,350
  • Tháng hiện tại424,393
  • Tổng lượt truy cập32,408,116
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây