12 tỷ phú thành công nhất thế giới đã làm gì khi ở tuổi 25.

Thứ sáu - 27/12/2019 09:06

12 tỷ phú thành công nhất thế giới đã làm gì khi ở tuổi 25.

Bạn là gì khi ở độ tuổi 20-25 - ngưỡng cửa bắt đầu của sự nghiệp? Bạn có biết Mark Zuckerberg, Steve Jobs hay 10 tỷ phú khác đang làm gì khi ở tuổi này không?

20 – 25 tuổi là ngưỡng tuổi của những đam mê và khám phá. Bạn còn nhớ khi ấy mình đang làm gì không? Hãy cùng quay lại một thời tuổi trẻ của 12 tỷ phú thành công nhất thế giới nhé!

(Lưu ý: đây không phải là bảng xếp hạng)

1. Donald Trump.

Mô tả hình ảnh  

Ở tuổi 25, Donald Trump – nhà phát triển bất động sản trẻ tuổi đã được bố mình trao quyền quản lý công ty Elizabeth Trump & Son. Là một ứng viên đầy hy vọng của đảng Cộng hòa, tỷ phú bất động sản và nhân vật truyền hình thực tế, Trump lớn lên trong giàu sang, nhưng đã từng đi lượm vỏ lon rỗng để đổi lấy tiền tại các công trường xây dựng. Đây chính là bài học về giá trị của những đồng tiền mà người bố đáng kính đã gửi đến ông.

2. Elon Musk.

Mô tả hình ảnh  

Vào năm 24 tuổi, Elon Musk đã bỏ ngang chương trình tiến sĩ tại Stanford để tham gia cách mạng công nghệ và cho ra đời công ty trực tuyến đầu tiên của mình – Zip 2. Bốn năm sau, công ty trực tyến này được Compaq mua lại với giá 307 triệu đô Mỹ. Musk đã dùng số tiền này để phát triển công ty liên doanh thứ 2 – Paypal.

3. Eric Schmidt.

Mô tả hình ảnh  

25 tuổi, Eric Schmidt – hiện là chủ tịch điều hành Google đang theo học thạc sĩ tại Berkeley. Đến năm 27 tuổi ông đã có bằng tiến sĩ về mạng máy tính và quản lý phát triển phần mềm. Vào các mùa hè, ông thường dành thời gian làm việc tại các phòng thí nghiệm Xerox PARC nổi tiếng.

4. Jeff Bezos.

Mô tả hình ảnh  

Năm 25 tuổi, CEO của Amazon – Benzos đang trải nghiệm công việc phát triển phần mềm tại Bakers Trust. Chỉ hai năm sau, ông đã trở thành phó chủ tịch trẻ tuổi nhất của công ty này.

5. Larry Ellison.

Mô tả hình ảnh  

Sau khi rời khỏi Berkeley, California vào năm 22 tuổi, giám đốc điều hành hiện tại của Oracle – Larry Ellison đã dành 8 năm để làm các công việc kỹ thuật tại nhiều công ty như Fireman’s Fund, Wells Fargo, hay AMPEX. Điều đáng khâm phục là ông tự mày mò học lập trình qua trải nghiệm của bản thân trên chính trường đời.       

6. Marissa Mayer.

Mô tả hình ảnh  

Marissa Mayer trở thành nhân viên thứ 20 cũng như nữ kỹ sư đầu tiên của Google khi cô 24 tuổi. Mayer gắn bó với Google 13 năm trước khi đảm nhiệm vai trò CEO hiện tại của Yahoo.

7. Mark Cuban.

Mô tả hình ảnh  

Vào năm 25 tuổi, tỷ phú Mark Cuban của hiện tại vừa mới tốt nghiệp Đại học Indiana và chuyển đến Dallas. Lúc đó, người đàn ông nghèo rớt mùng tơi này đang làm bartender và sau nữa là nhân viên bán hàng cho một nhà bán lẻ phần mềm máy tính. Ông là điển hình cho những người có năng khiếu kinh doanh với những ý tưởng lạ đời và mạnh bạo. Có thành công cũng có thất bại, nhưng Mark Cuban chính là người dám nghĩ dám làm.

8. Mark Zuckerberg.

Mô tả hình ảnh  

Mark Zuckerberg đã làm việc chăm chỉ suốt 5 năm để phát triển Facebook. Khi anh 25 tuổi (2009) công ty đã đạt được lợi nhuận lần đầu tiên và thu hút được 300 triệu người sử dụng.

9. Ric-hard Branson.

Mô tả hình ảnh  

Năm 20 tuổi, Ric-hard Branson đã khai trương phòng thu âm đầu tiên và sau đó là một studio khi mới 22 tuổi. Một năm sau đó, Branson phát hành thương hiệu của riêng mình Virgin Records. Vào lúc 30 tuổi, công ty của tỷ phú này đã là thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế.

10. Sheryl Sandberg.

Mô tả hình ảnh  

25 tuổi, COO hiện tại của Facebook - Sheryl Sandberg vừa tốt nghiệp hàng top khoa kinh tế ở Đại học Harvard, và làm việc tại World Bank dưới trướng giáo sư cũ của cô. Sau đó, Sandberg quay lại Harvard để học thạc sĩ và nhận bằng vào năm 1995.

11. Steve Jobs.

Mô tả hình ảnh  

Vào năm Steve Jobs 25 tuổi, công ty Apple lần đầu tiên lên sàn chứng khoán còn ông thì trở thành một triệu phú. Vào cuối ngày đầu tiên lên sàn, giá trị thị trường của công ty Apple đạt 1.2 tỷ đô Mỹ. Jobs đã nói với nhà viết tiểu sử Wal-ter Isaacson rằng ông đã cam kết sẽ không bao giờ để tiền phá hủy cuộc sống của mình.

12. Warren Buffett.

Mô tả hình ảnh  

Vào những năm đầu độ tuổi 20, Bufett làm nhân viên kinh doanh về đầu tư cho Buffett-Falk & Co. tại Omaha, trước khi chuyển đến New York và trở thành nhà phân tích chứng khoán ở tuổi 26. Sau đó, tỷ phú này mở công ty Buffett Partnership Ltd., - một công ty hợp tác đầu tư tại Ohama.

 

 

Tác giả bài viết: Dịch giả : Linh Chi.

Nguồn tin: Nguồn: Business Insider

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập96
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại296,377
  • Tổng lượt truy cập32,762,902
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây