Chỉ cần nhìn 3 dấu hiệu nhất định trên bàn tay sẽ phát hiện sớm gan của bạn đang kêu cứu.

Thứ sáu - 27/12/2019 08:43

Chỉ cần nhìn 3 dấu hiệu nhất định trên bàn tay sẽ phát hiện sớm gan của bạn đang kêu cứu.

Gan có vai trò trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc.

 

3 dau hieu tren ban tay bao hieu gan dang

 

Gan đóng nhiều vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo trì sức khỏe của chúng ta. Gan là cơ quan quan trọng nhất trong việc chuyển hóa thức ăn và dự trữ nhiên liệu dưới nhiều dạng khác nhau.

Nếu muốn biết gan của một người có tốt không, ngoài việc nhìn vào đôi mắt, còn có thể nhìn vào tay. Do vậy, gan của một người có vấn đề trên bàn tay sẽ xuất hiện một số vấn đề nhất định. Có rất nhiều loại bệnh liên quan đến gan, điển hình như viêm gan, gan do rượu, gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Chỉ cần nhìn 3 dấu hiệu trên bàn tay dưới dây bạn sẽ sớm nhận biết tình hình sức khỏe lá gan của bạn.

Bất thường ở bàn tay.

Những người đã phát hiện bị mắc bệnh gan thi thoảng thấy trên bàn tay của mình ở vị trí gờ nổi giữa ngón cái và ngón út xuất hiện một vệt dài màu đỏ giống như xung huyết hoặc có các điểm vân hay cả mảng nếp nhăn màu đỏ khác biệt hơn bình thường.

Khi dùng ngón tay bấm vào đó nó sẽ đổi thành màu trắng nhạt, bỏ tay ra lập tức lại trở về màu đỏ như cũ. Đó chính là hiện tượng "bàn tay bệnh gan" bạn hãy đi khám sớm trước khi quá muộn.

Thay đổi màu sắc móng tay.

Nếu bạn thấy móng tay có màu trắng bạc, hình dạng móng tay biến dạng, bị lồi lõm, gợn sóng hoặc có đường vân dọc theo móng tay, hoặc móng tay rất dễ gãy thì rất có thể bạn đang mắc bệnh gan.

Theo Đông y, khi độc tố tích tụ trong gan, móng tay sẽ có biến đổi, có thể bạn đang thiếu máu mãn tính, hoặc gan, thận có vấn đề. Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy móng tay màu vàng, lưỡi và mắt của bạn cũng màu vàng, điều đó cũng có nghĩa là gan của bạn bị tổn thương. Nếu thấy móng tay có những biểu hiện này, bạn chớ chủ quan, nên đi khám ngay.

Xuất hiện gân xanh trên mu bàn tay.

Gan tương ứng với mắt trong ngũ quan, còn là cân chính, chính là gân mô và gân bắp thịt. Nếu các gân xanh trên mu bàn tay xuất hiện rõ ràng, điều đó cho thấy chức gan không tốt. Trong cuộc sống đại đa số những người có tình trạng này thường xuyên nổi nóng, điều này là do gan trong cơ thể "bốc hỏa" dẫn đến.

Ngoài ra, muốn biết gan có tốt hay không, cũng có thể thông qua việc quan sát hai tay. Thực tế có một điểm chính là ngón tay giữa, gốc của ngón tay giữa nhỏ hơn, khe hở giữa các ngón tay lớn có nghĩa là trong gan thiếu khí huyết. Nếu gốc ngón tay giữa nhỏ, lòng bàn tay có màu đỏ, cần cảnh giác với gan nhiễm mỡ. Hoặc nếu gốc ngón tay giữa của bệnh nhân nhỏ, lòng bàn tay màu vàng, không có độ bóng, cho thấy tổn thương gan ở mức độ tương đối lớn.

 

 

Tác giả bài viết: Theo Đời sống Plus/GĐVN

Nguồn tin: Nguồn : https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/3-dau-hieu-tren-ban-tay-bao-hieu-gan-dang-keu-cuu-1321205.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập146
  • Hôm nay20,121
  • Tháng hiện tại450,454
  • Tổng lượt truy cập32,434,177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây