7 lý do khiến bố luôn là anh hùng của con gái

Thứ bảy - 27/12/2014 07:02

7 lý do khiến bố luôn là anh hùng của con gái

Con gái của bố khi bé vẫn được bố cõng trên lưng, con cùng bố líu lô hát những bài con yêu thích. Lớn rồi, bố thả con được bay bổng với cuộc đời tự do, nhưng bên cạnh con vẫn có vòng tay vô hình của bố bảo vệ.

 

Dưới đây là 8 lý do tại sao con luôn là cô bé fan trung thành nhất của bố, và bố luôn là anh hùng trong lòng con.

Thấy được giá trị của sự lao động hăng say

Nếu có ai đó hỏi con tại sao biết rằng, cần phải lao động chăm chỉ thì mới có được thành quả như mong đợi thì con sẽ trả lời, đó chính là bố.

Khi bố đi làm về, con thấy từng giọt mồ hôi chảy trên mặt, rồi xuống cổ bố, màu da của bố cũng sạm dần đi, con đã biết bố vừa hết mình cho công việc của bố.

Chẳng nhác như con, bố không bao giờ dậy muộn và đi trễ giờ vào mỗi sáng, con biết, bố muốn đi làm để kiếm tiền nuôi con và gia đình.

Đạo đức làm nghề của bố đã dậy con rằng, không có gì là tự nhiên mà có, chỉ bằng cách lao động hăng say thì con mới có những thứ mình muốn.

7 lý do khiến bố luôn là anh hùng của con gái - 1

 

Tất cả những cố gắng của bố, chỉ dành cho gia đình và con mà thôi (Ảnh minh họa)

 Bố hi sinh tất cả để gia đình có cuộc sống tốt hơn

Con biết chắc chắn rằng, con và gia đình này là “căn nguyên” của cuộc đời bố. Con biết điều này bởi từ những gì bố đã làm, con rất biết ơn vì bố luôn muốn cả gia đình có cuộc sống đầy đủ, no ấm.

Bố cũng sẵn sàng làm bất kì điều gì nếu ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Tất cả những cố gắng của bố, chỉ dành cho gia đình và con mà thôi.

Biết được thế nào là sự kiên cường

Nhờ có bố, con đã biết thế nào là nhẫn lại và kiên cường trước cuộc đời đầy rẫy những điều mình không mong muốn.

Với những gì bố đã từng trải qua, con biết bố là người thầy tốt nhất, dậy con những điều thực tế nhất từ những gì bản thân bố đã trải nghiệm.

Con được thừa hưởng những điều tốt đẹp từ bố

Bố là người không những con mà còn rất nhiều người bạn khác của bố yêu quý, ngưỡng mộ. Bố luôn là trung tâm gây tiếng cười ở mỗi bữa tiệc. Mỗi câu chuyện của bố kể đều lấy được tiếng cười của mọi người, chẳng những thế, câu chuyện của bố dù có kể lại nhiều lần cũng chẳng hề “già” đi.

Giống như bố, con yêu thích việc được chia sẻ những câu chuyện của mình và khiến mọi người vui vì câu chuyện của con. Đúng, con là con của bố!

Học được bài học thất bại

Bố là người dậy con những đạo lý trong cuộc đời, bố chỉ cho con biết “đừng làm như vậy” bởi khi bằng tuổi con, bố đã từng làm như vậy và gặp rắc rối.

Đôi khi bố vẫn vào phòng con để “giảng đạo lý” trong khi con đang ríu cả mắt lại vì buồn ngủ. Khi đó, con thấy bố thật phiền phức, nhưng rồi cuộc đời đã dậy con rằng, những lời bố cố gắng nói cho con khi đó quả không thừa.

Luôn mong điều tốt nhất đến với con

Bố là người đàn ông “nghiêm khắc” nhất đời con. Bố sẽ mắng khi con làm bố thất vọng hay mỗi khi con mắc sai lầm trầm trọng. Khi ấy, bố không còn hiền dịu với con, nhưng thay vào đó là những lời dậy dỗ, uốn nắn con nên người.

Giờ con mới biết, à, thì ra bố chỉ nóng giận vì những điều trái ngang lại xảy đến với con, điều đó làm bố đau lòng.

Luôn nghiêm khắc, nhưng cổ vũ tinh thần con mọi lúc

Đúng. Bố thật nghiêm khắc với những lỗi lầm của con, nhưng con biết bố luôn âm thầm, bí mật cổ vũ con bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi đâu. Bố chẳng bao giờ nói ra điều ấy với con gái của mình, nhưng con có thể cảm nhận được.

Bố là người anh hùng trong thế giới của con. Bố làm những điều mà con rất tự hào.

Giờ đây, khi bạn bè nói với con với sự ngạc nhiên vô cùng rằng, tại sao con lại có thành tựu được như bây giờ, khi ấy, bố mới thừa nhận rằng, bởi bố luôn tin tưởng, luôn cổ vũ con, và bố biết chắc một điều rằng, con sẽ làm được.

Cảm ơn bố vì tất cả!

Tác giả bài viết: Thanh Trà

Nguồn tin: (Theo Elitedaily) (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay12,430
  • Tháng hiện tại428,473
  • Tổng lượt truy cập32,412,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây