Đọc sách mỗi ngày

Thứ bảy - 27/12/2014 06:49

Đọc sách mỗi ngày

Sách luôn được coi là kho tàng tri thức quý báu của nhân loại từ cổ chí kim. Nhờ có sách, những kiến thức được người xưa truyền lại qua nhiều đời, giúp các thế hệ sau tích lũy và học tập.
Tuy nhiên, với sự phát triển quá mức của khoa học công nghệ, văn hóa đọc sách đã và đang ngày một thui chột trên quy mô toàn cầu. Nhiều người không hề biết rằng, đọc sách hàng ngày đem lại những ích lợi vô cùng to lớn...
 
1. Đọc sách giúp bạn "tăng động" hơn
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 1
 
Trái với suy nghĩ thông thường rằng người thích đọc sách thường trầm tính, ít vận động, nghiên cứu của cơ quan National Endowment for the Arts ở Mỹ lại chỉ ra điều ngược lại. 
 
Theo đó, các chuyên gia kết luận: người thường xuyên đọc sách sẽ năng động, tự tin và có nhiều lợi thế khi tham gia các hoạt động đòi hỏi kỹ năng mềm. 
 

2. Đọc sách khiến bạn thêm "sexy"
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 2
 
Theo nghiên cứu của giáo sư Paul Eastwick và Eli Finkel thuộc Đại học Northwestern, hình thức bên ngoài chính là nhân tố quyết định khả năng hấp dẫn của con người. Bên cạnh những bộ cánh đắt tiền, xuất hiện với một cuốn sách cũng có thể khiến bạn thu hút những người xung quanh. 
 
Đặc biệt, phái đẹp có xu hướng rất dễ “đổ” trước những anh chàng ưa “gặm sách” đấy!
 

3. Đọc sách nhiều khiến bạn nhớ "dai"
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 3
 
Não bộ sẽ tự động xây dựng thêm những kết nối thần kinh mới để chứa kiến thức mà bạn đọc được từ sách vở. Vì vậy, việc đọc sách thường xuyên khiến não của bạn sẽ luôn chứa đầy ắp những thông tin và đôi khi còn giúp tăng khả năng suy luận.
 

4. Đọc sách giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 4
 
Theo một thống kê khoa học mới đây, tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer ở những người đọc sách thấp hơn so với người bình thường 2,5 lần. 
 
Các chuyên gia nhận định, tuy không có tác dụng chữa khỏi hoàn toàn Alzheimer nhưng việc đọc sách cũng góp phần không nhỏ trong việc phòng ngừa toàn căn bệnh này.
 

5. Đọc sách chữa lành bệnh "trái tim"
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 5
 
Theo nhà nghiên cứu hành vi Cristel Russell, đọc sách sẽ giúp bạn rất nhiều khi gặp phải các vấn đề căng thẳng trong cuộc sống. Đặc biệt, nếu bạn mới thất tình hay chia tay, đọc sách sẽ giúp bạn thư giãn và cảm thấy bình tâm hơn.
 

6. Đọc sách cải thiện khả năng giao tiếp 
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 6
 
Càng đọc nhiều bạn sẽ càng được tiếp xúc với những kiến thức về từ vựng, hay các loại từ ngữ khác nhau. Những ngôn ngữ này dần dần được não bộ lưu trữ sử dụng như tiếng nói của chính bản thân mình.
 

7.  Đọc sách giúp bạn thành công
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 7
 
Tiến sĩ Honor Wilson-Fletcher, chuyên gia về lĩnh vực PR, đã nói rằng đọc sách giúp “mở ra những cánh cửa và làm cuộc sống đơn giản hơn, với bất cứ thể loại sách nào.” Đọc sách giúp bạn có những suy nghĩ, nhiều kiến thức thiết thực trong cuộc sống và giúp bạn vạch ra những định hướng tương lai. 
 

8. Đọc sách bồi đắp sự đồng cảm
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 8
 
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Buffalo đã kết luận, việc thường xuyên đọc các câu chuyện giả tượng giúp não bộ bồi đắp nhiều cảm xúc mới lạ. 
 
Đặc biệt, qua việc trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau trong các câu chuyện, bạn sẽ có thêm những sự cảm thông đối với mọi người xung quanh.
 

9. Đọc sách giúp tích lũy vốn sống
 
Ích lợi 'chẳng liên quan' khi bạn thích đọc sách mỗi ngày 9
 
Chuyên gia về giáo dục, giáo sư Anne E. Cunningham chỉ ra rằng: đọc sách thường xuyên không thực sự làm cho bạn thông minh hơn mà giúp bạn giữ lại những kiến thức mà não bộ cho là cần thiết trong cuộc sống. Vì thế, những thông tin bạn đọc sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ và đưa ra sử dụng trong tương lai.
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Nguồn: Northbynorthwestern, Unbelievable-facts, Wikipedia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập128
  • Hôm nay25,336
  • Tháng hiện tại455,669
  • Tổng lượt truy cập32,439,392
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây