Vì sao cây Giáng sinh là cây hình chóp?

Thứ tư - 24/12/2014 06:23

Vì sao cây Giáng sinh là cây hình chóp?

Cây Giáng sinh thường được chọn là cây thường xuân. Phần lớn cây thường xanh có lá cây dạng lá kim và lá vảy thay vì lá rộng và lá bẹt. Đây là lợi thế của loại cây sống trong vùng khí hậu đôi khi có tinh thể băng gây bào mòn. Hình dáng dạng chóp hay kim tự tháp sẽ giúp cây duy trì độ ẩm và để chống chịu tác động của gió, tuyết...
Thêm vào đó, cây lá kim thường có rễ nông. Do đó, những loại cây này thường có khả năng chống chịu với gió mạnh kém. Tuy nhiên, hình dánghình chóp sẽ giúp cây lá kim làm giảm sức cản gió và giữ cho cây đứng thẳng.
Cây Giáng sinh thường được chọn trong ngày lễ này là thông, vân sam, linh sam do có hình chóp để chống chịu tác động của gió, tuyết, ánh sáng.
Hình dáng của cây là đặc điểm giúp cây thường xanh tiếp nhận được nhiều ánh sáng hơn do các cành ở trên đỉnh không che bóng những cành ở phía dưới. Cành chính xếp thành lớp và có một khoảng trống ở giữa các lớp. Điều này sẽ khiến cho gió dễ dàng thổi qua và giúp cây có đủ lượng ánh sáng cần thiết, đặc biệt khi ánh sáng Mặt Trời chiếu ở góc độ thấp vào những tháng mùa Đông lạnh giá. Chính vì vậy, cây thường xanh như cây thông, vân sam, linh sam có hình chóp để phát triển phù hợp với điều kiện sống, chống chịu tác động của gió, tuyết và ánh sáng.
 

Những sự kiện lạ lùng xảy ra vào Giáng sinh

 
1. Tổng thống Andrew Johnson ân xá vô điều kiện cho tất cả binh sĩ quân đội miền Nam. Cuộc Nội chiến Mỹ là một trong những sự kiện đẫm máu. Hàng trăm ngàn binh sĩ và thường dân đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh này.
 
Khi chiến tranh kết thúc, rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra về việc bồi thường chiến tranh, xây dựng lại miền Nam, nên làm gì với những binh sĩ thuộc quân đội miền Nam...
 
Sau vụ ám sát cố Tổng thống Abraham Lincoln, Tổng thống Mỹ Andrew Johnson đã quyết định ân xá cho những binh sĩ thuộc quân đội miền Nam từng tham gia cuộc nội chiến vào đúng ngày Giáng sinh 25/12/1868.
 
2. Giáng sinh năm 1914, quân đội Anh - Đức đối đầu tạm ngừng bắn. Vào dịp Giáng sinh năm 1919, điều kỳ diệu đã xảy ra khi quân Anh và Đức đang giao tranh, là những kẻ thù trên chiến tuyến đã trèo ra khỏi các chiến hào ngập ngụa bùn lầy, để cùng nhau đón Giáng sinh yên bình, trao quà cho nhau.
 
Kể từ tối ngày 24/12, quân đội Đức, Anh chiến đấu ở lãnh thổ Pháp và Bỉ đã hạ súng và thực hiện ngừng bắn tạm thời tại khu vực có tên Flanders Fields. Khi đó, quân đội Đức đã trang trí chiến hào của họ với cây Giáng sinh, nến và bắt đầu hát bài hát mừng ngày lễ này như ca khúc "Silent Night".
 
Sau đó, quân đội Anh đã đáp lại bằng màn biểu diễn của mình trong "The First Noel". Kế đến, quân đội Anh và Đức lần lượt bước ra khỏi chiến hào để chào hỏi và bắt tay nhau.
 
Theo một số tài liệu, những binh sĩ thuộc hai phía đã chia sẻ thuốc lá, rượu whisky hay trao quà cho nhau. Trước đó, quân Anh và Đức là "kẻ thù không đội trời chung", chĩa súng vào nhau một vài giờ trước.
 
Thậm chí, hai bên còn chơi một số trò chơi, trong đó có tổ chức thi đấu bóng đá. Sau khi thỏa thuận ngừng bắn kết lúc, lãnh đạo hai bên ra lệnh cho binh sĩ trở về vị trí chiến đấu.
 
3. Apollo 8 bay vòng quanh quỹ đạo Mặt trăng vào đêm Giáng sinh 1968. Vào Giáng sinh năm ấy, phi thuyền Apollo 8 lần đầu tiên có người bay vòng quanh quỹ đạo Mặt trăng.
 
Tàu Apollo 8 đã phát thông tin trực tiếp từ vũ trụ về trái đất năm 1968 trong suốt hành trình quanh Mặt trăng. Đây là chương trình được xem nhiều nhất trong khoảng thời gian đó.
 

Tác giả bài viết: Tâm Anh

Nguồn tin: (theo BI)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập51
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,658
  • Tổng lượt truy cập32,417,381
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây