Hai bức hình

Thứ bảy - 08/04/2017 23:44

Hai bức hình

Trong cuộc sống, con người có thể gặp rất nhiều bất ngờ. Có vui- buồn, hờn- giận… đan xen, và cũng không thiếu những điều thú vị, đôi khi phải mở tròn xoe đôi mắt để cố gắng tự mình giải thích. Nhưng câu hỏi tại sao ấy vẫn còn để ngỏ chờ chúng ta câu trả lời…

Bạn giúp người ta cắt dây, 
nhưng người ta lại đá ghế dưới chân của bạn


Người nhân hậu giúp ai cũng không ngại, chỉ lo vô ý làm gì đó phương hại đến người khác. Họ luôn chỉ nhìn điểm tốt của người khác, nhìn nhận mọi người đều là người tốt, luôn cởi mở không đề phòng ai, thậm chí làm gì cũng nghĩ cho người khác trước. 
 
Người nhân hậu làm vậy không sai, họ cũng không phải là người ngốc, mà họ hiểu rằng đối xử tốt với người khác chính là đối tốt với bản thân mình. Nhưng xin hãy nhớ, khi bạn làm tổn thương người nhân hậu, họ sẽ không chọn làm tổn thương bạn, mà họ sẽ rời xa bạn, không tiếp xúc với bạn nữa. Vì thế bất kể là trong tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình… Xin đừng chà đạp những người nhân hậu.


Sau khi nổ súng, người chiến thắng là ai?


Có câu cửa miệng rằng: “Làm hại người khác chính là hủy diệt chính mình.” Cũng có nhiều người không đồng ý với câu nói trên. 
 
Nhưng hãy nhìn kỹ bức hình trong bài bạn sẽ thấy được rõ ràng. Con người sinh ra quý nhất ở chỗ nhân hậu, người chiến thắng là người có đạo đức, có đức tin, hiểu luật nhân quả. Xin hãy nhân hậu với tất cả mọi người, thế giới quá rộng lớn, nhìn thấy nhau thoáng qua cũng không phải là ngẫu nhiên, có thể gặp được nhau chắc chắn là do duyên phận.
Tại sao chúng ta đối xử với nhau càng ngày càng đề phòng?
Tại sao chúng ta ngày càng thận trọng với cuộc sống?
Tại sao cứ phải sống giả dối?
Mọi thứ tốt hay xấu là do chính mình tạo nên.

 
Hãy rộng lượng, khoan dung, và biết nghĩ cho người khác, bạn nhất định thấy cuộc sống không giống như những gì đang thấy ngày hôm nay.
 
 
 
__._,_.___

Tác giả bài viết: Lính thuỷ st / Vườn thiền.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập41
  • Hôm nay10,327
  • Tháng hiện tại342,938
  • Tổng lượt truy cập32,326,661
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây