Mẹo bóc trứng không chạm tay và luộc trứng không dùng nước

Thứ hai - 27/06/2016 00:25

Mẹo bóc trứng không chạm tay và luộc trứng không dùng nước

Bóc trứng sạch thật ra không cần dùng tay bóc trứng, luộc trứng bao ngon thật ra chẳng hề dùng đến nước chút nào, toàn những chuyện cứ tưởng đùa mà...

25/06/2016 

 

Nhiều người thích ăn trứng, nhưng nghĩ đến chuyện tỉ mẩn đứng bóc trứng thì lười, và mơ mộng nếu có cái máy bóc trứng thì giá nào cũng mua. Nhưng thật ra, đây đâu phải là chuyện bạn cần phải phí phạm giấc mơ hay tiền bạc, vì thật ra, “cỗ máy” đó đều đã sẵn có ở mỗi nhà, dưới hình dạng là một cái… hộp có nắp kín.

Nhờ nó, 10 giây là chuyện nhỏ!

Bạn chỉ cần cho trứng đã luộc vào chiếc hộp này, cho nước sạch vào (nước lạnh nhé, đừng tận dụng nước nóng vừa dùng để luộc trứng) ngập nửa hộp, đậy kín nắp, và lắc khí thế trong vòng 10 giây - đây cũng có thể coi là thời gian bạn tập luyện, vận động chút đỉnh cho đẹp người.

Nguyên tắc hoạt động của “cỗ máy” này là trứng va đập vào các cạnh hộp sẽ khiến vỏ vỡ ra, đồng thời với đó, lực của nước sẽ tách những mảnh vỏ vỡ này khỏi quả. Sau cùng, việc bạn phải làm chỉ là nhặt quả trứng đã tách khỏi vỏ để ăn mà thôi.

Có một lưu ý nhỏ là bạn nên vận hành “máy bóc trứng” gần bồn rửa, để nếu chẳng may đậy nắp không chặt khiến nước văng ra ngoài thì cũng dễ dọn nhé! 

 

Và nhân chuyện bạn thích ăn trứng, bạn đã biết cách luộc trứng cực ngon mà thật ra là không hề… luộc chưa? Việc này đơn giản cực kỳ nếu nhà bạn có lò nướng. Bạn chỉ cần làm nóng lò trước ở nhiệt độ 325 độ, sau đó bỏ trứng vào những khay làm bánh muffin, cho vào lò, để trong khoảng 30 phút rồi lấy ra, ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút.

Đúng là cách làm này lâu hơn so với khi luộc trứng theo cách cổ truyền, nhưng nếu bạn là người cầu kỳ trong ăn uống, thích ăn ngon thì sẽ thấy trứng “luộc” theo cách này xốp mịn hơn, không chỉ thế còn “xử” được nhiều quả cùng lúc, quả nào cũng bao ngon.

Thử ngay xem sao bạn nhé!

Theo Afamily


Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay10,208
  • Tháng hiện tại342,819
  • Tổng lượt truy cập32,326,542
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây