Thử nghiệm lâm sàng thuốc chống lão hóa

Thứ năm - 30/06/2016 01:25

Thử nghiệm lâm sàng thuốc chống lão hóa

Các nhà khoa học Nhật và Mỹ sẽ hợp tác để thử nghiệm lâm sàng nhằm kiểm tra độ an toàn và hiệu quả đối với người của một hợp chất đang dần được chứng minh có thể làm chậm quá trình lão hóa ở động vật.
 
 
thu-nghiem-lam-sang-thuoc-chong-lao-hoa

NMN có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Ảnh: Shutterstock

Theo Japan News, đây là kế hoạch của Đại học Keio và Đại học Washington. Ủy ban đạo đức của Đại học Keio sẽ kiểm tra sự phù hợp của kế hoạch và các yếu tố khác. Nếu được chấp thuận, các nhà nghiên cứu có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm hợp chất tên là mononucleotide nicotinamide (NMN) trên khoảng 10 người khỏe mạnh để khẳng định sự an toàn của nó. Sau đó, họ sẽ xem xét liệu NMN có thể cải thiện chức năng của cơ thể con người.

Nghiên cứu lâm sàng dự kiến ​​bắt đầu vào đầu tháng 7/2016.

Theo nhóm nghiên cứu của Giáo sư Shinichiro Imai, Đại học Washington, một chuyên gia về lão khoa, NMN là một hợp chất hóa học được sản xuất trong các cơ quan của nhiều sinh vật sống, bao gồm cả con người. Nó có khả năng kích hoạt một gene tên là sirtuin, được biết đến với tác dụng chống lão hóa. Thử nghiệm trên chuột cho thấy, hợp chất này có thể đảo ngược sự suy giảm theo tuổi của quá trình trao đổi chất và thị lực.

Chính quyền trung ương Nhật đã quyết định cung cấp hỗ trợ toàn diện đối với các nghiên cứu chống lão hóa từ năm tài chính tiếp theo, và cũng đang chú ý đến nghiên cứu lâm sàng này.

"Chúng tôi xác nhận về hiệu quả lớn của NMN trên chuột nhưng không chắc chắn về tính hiệu quả trên người", Imai nói. "Chúng tôi sẽ cẩn thận tiến hành nghiên cứu, và hy vọng sẽ dẫn đến những phát hiện quan trọng có nguồn gốc tại Nhật Bản".

Tiến bộ trong nghiên cứu các loại vật chất giúp làm chậm quá trình lão hóa có thể làm giảm chi phí y tế và điều dưỡng chăm sóc, theo các chuyên gia.

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của người dân là một nhiệm vụ quan trọng đối với xã hội già hóa nhanh chóng như Nhật Bản. Nghiên cứu về lĩnh vực này có thể giúp người già ở Nhật có cuộc sống hàng ngày ít bị hạn chế.


Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập54
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại339,017
  • Tổng lượt truy cập32,322,740
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây