Sự thay đổi bất thường ở mắt báo hiệu bệnh nguy hiểm

Thứ ba - 05/07/2016 23:29

Sự thay đổi bất thường ở mắt báo hiệu bệnh nguy hiểm

Một số triệu chứng ở mắt có thể báo hiệu bạn đang mắc phải một căn bệnh nào đó. Việc thường xuyên chú ý đến biểu hiện của chúng sẽ giúp bạn nhận biết được tình trạng sức khỏe sớm để chữa trị tốt hơn đấy!

Xuất hiện vòng tròn xám xung quanh giác mạc

Sự thay đổi bất thường ở mắt báo hiệu bệnh nguy hiểm - Ảnh 1.

 

Nếu nhìn vào trong chấm đen giữa mắt và thấy một vòng tròn xám bao quanh thì đây là một trong những biểu hiện cần chú ý. Chúng báo hiệu cơ thể đang có mức cholesterol và triglycerides cao hơn ngưỡng bình thường. Đây cũng chính là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Do đó, khi thấy biểu hiện này bạn cần kiểm tra huyết áp thường xuyên và thay đổi chế độ ăn cũng như sinh hoạt để cân bằng cholesterol trong cơ thể nhé!

Nhìn rõ các mạch máu trong mắt

Sự thay đổi bất thường ở mắt báo hiệu bệnh nguy hiểm - Ảnh 2.

 

Khi nhìn thấy các mạch máu hằn rõ lên trong mắt đây là triệu chứng khi mắt bị tổn thương. Nếu không có tổn thương nào gây nên thì chúng có thể là biểu hiện của sự gia tăng huyết áp đột ngột, máu loãng hay sự thay đổi trong lưu thông máu. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên bạn nên kiểm tra và thực hiện ngay những xét nghiệm cần thiết.

Mắt có màu vàng nhạt

Sự thay đổi bất thường ở mắt báo hiệu bệnh nguy hiểm - Ảnh 3.

 

Màu mắt chuyển vàng nhạt có thể do sự tích tụ bilirubin trong máu, thường gặp ở người mắc bệnh vàng da. Tuy nhiên, triệu chứng này còn liên quan đến các tổn thương gan hay rối loạn chức năng gan. Một số bệnh nghiêm trọng có thể xuất hiện dấu hiệu này như viêm gan và xơ gan. Khi thấy màu mắt thay đổi như vậy, bạn nên thực hiện các xét nghiệm ngay để nắm được tình trạng sức khỏe và kịp thời điều trị nhé!

Bầu mắt sưng đỏ

Sự thay đổi bất thường ở mắt báo hiệu bệnh nguy hiểm - Ảnh 4.

 

Phần bầu mắt phía trên mí mắt nếu bị sưng đỏ thường là nguyên nhân do tuyến giáp hoạt động quá mức. Điều này xảy ra khi tuyến giáp ở cổ sản xuất ra quá nhiều hormone trong một thời gian ngắn. Rối loạn chức năng tuyến giáp có thể gây béo phì, mệt mỏi, rụng tóc,..Nếu gặp những biểu hiện trên bạn cần kiểm tra sức khỏe để nhanh chóng tìm cách khắc phục và tránh gây nguy hiểm cho cơ thể.

Xuất hiện đốm đen hoặc các chấm trắng trong mắt

Sự thay đổi bất thường ở mắt báo hiệu bệnh nguy hiểm - Ảnh 5.

 

Một số đốm đen xuất hiện trong mắt do phản ứng với một số loại thuốc điều trị mắt tại chỗ. Tuy nhiên, chúng còn có thể là dấu hiệu sự xuất hiện của khối u ác tính. Những đốm trắng li ti trong mắt thường là biểu hiện khi bạn mắc chứng loét hay nhiễm trùng giác mạc. Triệu chứng này thường đi kèm với cảm giác đau nhức, cộm trong mắt hay nhạy cảm với ánh sáng.

Theo Xuân Xù
 

 

Tác giả bài viết: Thanh thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập101
  • Hôm nay7,680
  • Tháng hiện tại340,291
  • Tổng lượt truy cập32,324,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây