Mẹo giảm đau nhức răng tại nhà không cần thuốc

Thứ ba - 03/03/2015 22:36

Mẹo giảm đau nhức răng tại nhà không cần thuốc

Đau nhức răng là tình trạng gặp phải ở hầu hết chúng ta trong suốt cuộc đời. Đau răng có thể từ mức độ nhẹ cho đến những cơn đau khiến cho bạn không thể chịu đựng nổi.

 Hầu hết những cơn đau răng là hậu quả của việc răng bị sâu theo kết quả nghiên cứu công bố trên trang MayoClinic.com. Nếu cơn đau răng kéo dài trên 2 ngày, bạn buộc phải đến nha sĩ nhưng nếu ở mức độ nhẹ, bạn cũng có thể tự chữa tại nhà bằng nhữn cách sau:

Bước 1: Đánh răng và dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa còn kẹt trong kẽ răng. Sau đó súc miệng bằng nước muối để kháng khuẩn. Bạn cần giữ vệ sinh răng miệng thường xuyên cho đến khi gặp nha sĩ.

                      Hình ảnh Mẹo giảm đau nhức răng tại nhà không cần thuốc số 1

Đau nhức răng là tình trạng gặp phải ở nhiều người (ảnh minh hoạ)

 Bước 2: Súc miệng bằng nước muối ấm mỗi giờ. Dung dịch nước muối pha theo tỷ lệ 1/2 muỗng cà phê muối ăn với 0,8 lít nước ấm và dùng súc miệng trong 30 giây để nước muối tiếp xúc mọi nơi của khoang miệng.

 Bước 3: Nhúng một cục bông nhỏ vào dầu đinh hương và nhét nó vào vị trí nướu, răng bị sâu. Hoặc bạn có thể chấm một ít dầu đinh hương vào vị trí răng đau và mát xa nhẹ nhàng. Bạn cần lưu ý thay cục bông thường xuyên mỗi giờ để đảm bảo tác dụng. Theo trang MayoClinic.com, loại dầu có tác dụng giảm cơn đau răng tạm thời.

Bước 4:  Các bác sĩ ở bệnh viên trẻ em Lucile Packard khuyến cáo, bạn nên dành 20 phút để sử dụng túi chườm lạnh hoặc nước đá bọc trong khăn ẩm. Đá lạnh có thể làm mát, chống sưng viêm và giảm đau ngay lập tức.

Ngoài ra, các nguyên liệu có sẵn trong gia đình như dầu thực vật, tỏi, chanh, trà xanh cũng có tác dụng chống mảng bám thức ăn thừa, kháng khuẩn tiêu viêm và điều trị sâu răng hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thoa Nguyễn (Livestrong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay15,559
  • Tháng hiện tại198,527
  • Tổng lượt truy cập32,665,052
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây