Người Việt Nam đầu tiên tình nguyện đến Nepal tham gia đội cứu hộ

Thứ năm - 14/05/2015 04:30

Người Việt Nam đầu tiên tình nguyện đến Nepal tham gia đội cứu hộ

Ngày 4.5, chị Dương Thị Như Hà, hiện sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã một mình sang Nepal để gia nhập vào các đội tình nguyện, góp phần giúp đỡ người dân Nepal khắc phục trận động đất lịch sử. Cho đến thời điểm này, theo thông tin chúng tôi nhận được thì chị Dương Thị Như Hà là người Việt Nam đầu tiên một mình tìm đến Nepal, tham gia các đội tình nguyện đang hoạt động tích cực giúp đỡ người dân Nepal.

Trước khi đi, chị đã gửi đến các bạn bè, người thân lời kêu gọi cùng chị chung tay giúp đỡ người dân Nepal đang gặp thảm hoạ: “Tôi là Dương Thị Như Hà. Với tinh thần thiện nguyện, sẵn sàng giúp ích mọi người bất cứ lúc nào của một người Hướng Đạo, tôi mạo muội kêu gọi quý anh chị thân hữu cùng tôi đóng góp tiền tài và vật chất, giúp đỡ người dân Nepal vượt qua thảm hoạ động đất hôm 25.4 vừa qua. Mỗi tấm lòng của anh chị em là một ngọn lửa sưởi ấm và thắp thêm niềm hi vọng và sự an ủi lớn đối với họ trong giai đoạn này”.

Tại Nepal, tổ chức tiếp nhận các đoàn thiện nguyện đã gửi cô đến Tổ chức Hướng Đạo của Nepal để tham gia đoàn cứu trợ. Cùng với cô có hai đoàn của Ấn Độ và Banladesh.

Sáng 4.5, chị Như Hà đã gia nhập đoàn thiện nguyện Hướng Đạo Nepal, đồng thời chuyển đến Tổ chức cứu trợ nạn nhân động đất Nepal số tiền 193,7 USD và 1.600 NPR (Nepal rupee).

Chị Dương Thị Như Hà đã có lần đến Nepal tham gia chinh phục dãy Hymalaya. Lao Động xin chuyển đến bạn đọc những hình ảnh đầu tiên của người thiện nguyện viên Việt Nam đầu tiên tại vùng động đất Nepal. Chúng tôi cũng trân trọng kính mời độc giả đón đọc các bài viết của chị Dương Thị Như Hà gửi cho Lao Động online từ Nepal sẽ được đăng tải dần trong các ngày tới.

Chị Dương Thị Như Hà tại núi tuyết Himalaya trong chuyến đi trước đây 
Hoá đơn tiếp nhận số tiền 193,7 USD và 1.600 NPR (Nepal rupee) của Hướng đạo Nepal do chị Như Hà chuyển đến.
Chính thức nhập vào đoàn thiện nguyện để đi đến các vùng xa còn gặp nhiều khó khăn
Một số vật dụng và hàng thiết yếu được tập trung chuyển đến cho người dân Nepal

Tác giả bài viết: bartvu39

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay19,177
  • Tháng hiện tại286,415
  • Tổng lượt truy cập32,752,940
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây