Người giữ chữ tín

Thứ ba - 22/05/2018 08:40

Người giữ chữ tín

Chữ tín là một yếu tố quan trọng để khẳng định giá trị một người và duy trì mối quan hệ tốt. Nếu là 4 con giáp sau đây, chắc chắn họ sẽ là người đã nói là làm.

"Lời nói chẳng mất tiền mua" nên trong cuộc sống nhiều người mặc sức hứa hẹn, thề thốt. Thế nhưng trong số đó có mấy ai thực hiện đúng lời đã nói ra? Kỳ thực, chữ tín là một trong những yếu tố quan trọng để khẳng định giá trị một người và duy trì mối quan hệ tốt. Nếu là 4 con giáp sau đây, chắc chắn họ sẽ là người đã nói là sẽ làm chứ không phải hứa suông

Top 1. Tuổi Mão - Nói một là một

Người cầm tinh tuổi Mão chắc chắn là kiểu người đã nói thì phải làm, nói một không có hai, một khi đã hứa thực hiện chuyện gì đó thì họ sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành. Vì thế, họ cũng sẽ không dễ gì buông ra lời thề thốt hay hứa hẹn với bất cứ ai.
 
Bởi vì với người tuổi Mão, họ hiểu rõ hơn ai hết sức nặng của lời đã thốt ra, một khi đã nói mà không thể thực hiện sẽ khiến đôi bên cùng thất vọng, khó xử, thậm chí có thể làm rạn nứt mối quan hệ vốn có. Trong cuộc sống, họ thật sự là người rất xem trọng lời hứa nên khiến người khác cảm giác rất yên tâm và tin cậy.

 

 
 
Top 2. Tuổi Dần - Nói được làm được
Người cầm tinh tuổi Dần rất hào sảng và có đôi chút hời hợt, ồn ào. Nhưng không phải vì vậy mà họ là người không đáng tin đâu nhé. Thực tế, lời nói và những hứa hẹn của họ lại vô cùng chân thực và đầy chữ tín. Trong các mối quan hệ xã hội, đặc biệt là với bạn bè, chỉ cần họ đã hứa với người khác thì chắc chắn sẽ tận tâm hoàn thành, cho dù bản thân phải chịu thiệt thòi hay vất vả cũng không một lời phàn nàn.
 
Con người tuổi Dần có một loại "tự cưỡng chế" rất mạnh đối với chính mình. Họ cảm thấy nếu không thực hiện được lời đã nói ra thì cũng chính là đánh mất giá trị của bản thân.

 


 

 

Top 3. Tuổi Tuất - Không thích lừa dối người khác
Người cầm tinh tuổi Tuất vô cùng chân thành và uy tín. Họ vốn không bao giờ thích lừa dối bất cứ ai, cho dù điều đó có thể đem lại lợi ích cho bản thân họ.
 
Người tuổi Tuất cũng ít khi tùy tiện thề thốt hay hứa hẹn với người khác. Bởi vì khi không thể giải quyết vấn đề một cách hoàn hảo như mong đợi, họ sẽ cực kỳ xấu hổ với đối phương, cảm thấy mình như trở thành một kẻ lọc lừa xấu xa trong mắt người khác, thậm chí sau đó họ sẽ tổn thương rất lâu.
 
Top 4. Tuổi Ngọ - Nói phải làm
Người cầm tinh tuổi Ngọ cực kỳ xem trọng lời hứa, và với họ thì đã nói là nhất định phải làm cho bằng được. Tuy nhiên, đôi lúc tính cách này quá mạnh mẽ lại vô hình trung trở thành sự tự tôn và ham chuộng hư vinh trong họ.
 
Trong mắt người tuổi Ngọ, những kẻ huênh hoang, chỉ biết nói mà không làm không những đáng ghét mà còn đáng khinh thường. Cho nên với lòng tự tôn cũng khá mạnh, một khi họ đã nhận lời làm chuyện gì cho người khác thì sẽ không ngại mọi trở ngại mà hoàn thành cho bằng được.
 
-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-
 

Nguồn tin: Theo TTVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,022
  • Tổng lượt truy cập32,416,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây