TNHH: MÃNH LỰC ĐỒNG TIỀN

Thứ hai - 29/08/2016 10:19

Phim

Phim
Câu Lạc Bộ Thể Thao Mỹ chuBóng Bàn mà chúng tôi đang sinh hoạt, có rất nhiềuhayhchúng tôi về chiến tranh Việt Nam và cũng có rất nhiều người ngạc nhiên khi nghe về chiến tranh của đất nước chúng tôi mà họ đã hơn một lần tham dự,
Cho đến nay đã 41 năm rồi mà vẫn còn có rất nhiều người Mỹ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ về cuộc chiến tại VN
 
 Nói và viết về chiến tranh Việt Nam không phải ở đó chỉ cần có dữ liệu mà trong đó còn có vô vàn xương cốt và nước mắt của con dân Nam Việt Nam đã bỏ thây trên chiến địa.
 
Khi Hồ Chí Minh khởi chiến tại Nam VN để thi hành lệnh của CS Quốc tế, thực hiện mộng bá chủ hoàn cầu của Nga Sô bằng xương cốt và máu của con dân Việt Nam. Cộng sản Bắc Việt đã vô cùng tàn ác khi xâm lăng Nam Việt Nam với nhiếu vật liệu quân khí chiến tranh do Nga Sô và Trung Cộng cung cấp.
 
Năm 1963 sau khi Tổng Thống Kennedy của Đảng Dân Chủ (Democratic) bị ám sát, Tổng Thống Lydon Johnson nguyên là Phó Tổng Thống trong nhiệm kỳ Tổng Thống Kennedy được bầu làm Tổng Thống Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 1963 và chính thức nhậm chức vào năm 1964.
 
Năm 1968 sau khi Mỹ thắng Nga trên kỹ thuật tầu ngầm và đầu đạn nguyên tử thì Mỹ có dự định  kế hoạch rút quân ra khỏi VN.
 
Tháng 1 năm 1969 khi Tổng Thống Ric-hard M. Nixon nhậm chức và trong tháng 6 năm 1969 Tổng Thống Nixon trong một buổi họp tại Midway đã tuyên bố "Chiến Tranh VN đang đến hồi kết thúc" và người Mỹ sẽ theo một kế hoạch mới mà ông gọi là "Việt Nam Hoá " theo đó các lực lượng Nam Việt sẽ được xây dựng hùng mạnh hơn để họ có thể chịu trách nhiệm nhiều hơn trong chiến tranh.
 
Một khi các lực lượng Nam VN đã trở nên có khả năng nhiều hơn và tự đảm nhận trách nhiệm để đối phó với hai cường quốc của CS Quốc Tế đang yễm trợ cho Cộng Quân Bắc Việt thì TT Nixon sẽ thực hiện chương trình rút quân khoảng 60,000 người Mỹ ra khỏi Nam VN. Đồng thời TT Nixon cũng đã ra lệnh tái thiết các vũ khí hiện đại và xe tăng tân tiến hơn để giúp LựC Lượng Nam VN trong cuộc chiến theo kế hoạch "Việt Nam Hoá"
 
Thực chất TT Nixon rất muốn giúp đở cho Nam VN. Nhưng trước Siêu Cường Quyền Lực của nhóm Tài Phiệt muốn chấm dứt chiến tranh VN và nhất là với nhóm Thiên Tả phần đông trong đảng Dân Chủ đã tạo khó khăn cho TT Nixon qua vụ "Scandal Water Gate" mà nhóm Dân Chủ như Bill Clinton, Joe Biden đã hăng say trong việc bãi nhiệm TT Nixon.
 
Tháng 11 năm 1974 cuộc thắng cử của Đảng Dân Chủ trong Hạ Viện và Thượng viện Hoa kỳ đã tăng lên cao. Vì thế nhóm "Thiên Tả" trong đảng Dân Chủ và phản chiến đã đóng một vài trò quan trong trong việc kêu gọi "Hoà Bình" và cắt giảm viện trợ cho Nam VN. Trước tháng 6 năm 1974 viện trợ quân sự của Mỹ cho Nam VN khỏang 1,5 tỷ USD.  Tổng Thống Ford muốn giúp đở cho Nam VN đã yêu cầu giúp viện trợ đến 1 tỷ 4 đô la nhưng Quốc Hội lúc bấy giờ chỉ thảo luận quanh con số 700 triệu
 
Sau đó TT Ford yêu cầu Quốc Hội giúp đở cho Nam VN thêm 300 trieu đô cho VN nhưng cuối cùng nhóm "Thiên Tả" trong đảng Dân Chủ đang có ưu thế tại Quốc Hội Hoa Kỳ vẫn từ chối. Trong khi đó CS Nga Sô và Trung Cộng viện trợ cho CS Bắc Việt  1 tỷ 600 triệu trong năm 1974 . Đầu năm 1975 thì CS Quốc tế đã cung cấp cho CS Bắc Việt trên 160,000 lính và 110,000 cung cấp dịch vụ  quân khí.
 
Cuối cùng với con số viện trợ 300 ngàn đô cũng bị đảng Dân chủ bác bỏ. Trước hành vi bỏ rơi đồng minh không thương xót của Hoa Kỳ qua nhóm 'Thiên Tả" và Phản chiến của Đảng Dân Chủ , quân đội VNCH  vẫn là những anh hùng của cuộc chiến bảo vệ tự do cho nam VN nói riêng và cho cả thế giới nói chung.
 
Bắt đầu ngày 9 tháng 4 năm 1975, dù không có viện trợ quân khí của Hoa Kỳ , Sư Đoàn 18 đã anh dũng chiến đấu với Cộng Quân Bắc Việt ở Xuân Lộc rất hào hùng. Những người lính VNCH của sư đoàn 18 đã đẩy lui bọn Cộng Quân Bắc Việt cho dù quân của VC đông đảo hơn quân lính của VNCH trên 3 sư đoàn . Quân Đội VNCH đã phá huỷ trên 37 xe tăng của Cộng Quân Bắc Việt và đã giết chết trên 5000 cộng quân .
 
Quân Đội VNCH đã đẩy lui bọn tấn công VC trên hai tuần nhưng cuối cùng đã phải rút lui . Trong khi đó Hoa Kỳ vẫn có 25,000 quân và 350 máy bay chiến đấu tại các cơ quan chiến đấu ở Thái Lan .
 
Nếu có sự trợ giúp của Hoa Kỳ hay với một vài chuyến thả bom B-52 thì đã giúp Nam VN tăng thêm tinh thần chiến đấu, lúc đó sẽ tạo nên một sự khác biệt trên thế giới nói chung và cho cả Nam VN nói riêng .
 
Nhưng thãm thương thay cho dân tộc Nam VN,  phe "Thiên tả và phản chiến" trong đảng Dân Chủ của Quốc Hội Hoa Kỳ đã cấm xử dụng bất cứ một máy bay thả bom chiến đấu hay máy bay của Hoa Kỳ .
 
Tinh thần can đãm và chiến đấu anh dũng của Sư Doàn 18 sẽ không bao giờ bị lãng quên trong giòng lịch sử Việt Nam .
 
Ngày 20 tháng 4 năm 1975 Đại sứ Hoa Kỳ ông Graham Martin đã gặp TT Thiệu và áp lực buộc TT Thiệu phải từ chức do tính chất nghiêm trọng của tình hình quân sự.
 
Ngày 21 tháng 4 năm 1975 TT Thiệu nghẹn ngào trong giòng nước mắt và cay đắng đọc một bài diễn văn từ chức mà trong đó ông đã khóc cho thân phận nhược tiểu của những người dân Nam VN.
 
Ông đọc lá thư của TT Nixon kêu gọi ông ngồi vào bàn hội nghị Ba Lê và nếu Miền nam VN bị Cộng Quân Bắc Việt đe doạ thì Hoa Kỳ sẽ can thiệp ngay" nhưng Quốc Hội Hoa kỳ qua các thành phần trong đảng Dân Chủ như Bill Clinton, Joe Biden, đã không tôn trọng lời hứa của mình một cách vô nhân đạo cũng như đã chứng tỏ tính cách thiếu trách nhiệm của mình.
 
Nam VN mất vào tay VC vào ngày 30 tháng 4 năm 1975  Năm sau đó TT Ford đã viết một lá thư cho các người lính Mỹ đã được di tản trước đã viết rằng : "Tháng Tư năm 1975 quả thật là một tháng rất tàn ác và đau thương . Thời gian đã qua nhưng không bao giờ phai nhạt nỗi đau của những ngày đó và những đau thương buồn thảm đã vào đời tôi" ( April 1975 was indeed the cruelest month. The passage of time has not dulled the ache of those days, the saddest of my public life)
 
25 năm sau đó TT Ford đã phát biểu ý kiến của mình một lần nữa tại diễn đàn Vietnam War. Ông đã cho hay rằng ông luôn luôn cầu nguyện cho bất cứ một Tổng Thống Mỹ nào sau này không phải đối diện trước một lựa chọn đầy nước mắt trước nấm mộ đau buồn. Cho đến nay nỗi đau buồn đó vẫn còn trong ông và còn đau hơn những người mà chúng ta không thể cứu".
 
TT Ford còn là cứu tinh của chương trình di tản 130,000 người VN đến tỵ nạn tại Hoa Kỳ . Trong khi đó đám Dân Chủ như Thượng Nghị Sĩ Delaware Joe Biden, Thượng Nghị Sĩ West Virginia Robert Byrd ra sức chống đối. TNS Joe Biden đã phê phán Ford Administration đã không thông báo con số người Việt tỵ nạn đồng thời Joe Biden còn hưởng ứng thêm vào ý kiến của George Mcgovern ở Newsweek là :" I think The Vietnamese are better off in Vietnam" .
  
Như vậy cho ta thấy sự khác biệt giữa những con người có lòng nhân đạo hiểu được nỗi đau thương của những người bị phản bội trong khi đó có Joe Biden, George Byrd  với tiểu tâm, trí đoản cố dồn người chưa chết vào mộ địa như hình ảnh chôn sống người dân Huế của VC trong biến cố Tết Mậu Thân 1968.
 
Tuy nhiên, họ vẫn nói về nhân quyền nhưng thực chất những người thiên tả trong đảng Dân Chủ có thực sự phục vụ cho hai chữ nhân quyền không ?  hay họ thích đem món hàng NHÂN QUYỀN để mặc cả trên những lợi nhuận của mình ?
 
Trong cuộc tranh cử năm 1992 ứng cử viên Tổng Thống Bill Clinton thường hay chỉ trích TT Bush đã không cứng rắn với Trung Cộng về vấn đề nhân quyền tại Hoa Lục. Ông Clinton cũng đã hứa với dân chúng Mỹ là ông sẽ dùng QUI CHẾ MẬU DỊCH QUỐC GIA ĐƯỢC ƯU ĐÃI để làm áp lực với Trung Cộng đòi nhân quyền cho dân Hoa Lục.
 
Ông đã đưa ra lời khuyến cáo với TC vào tháng 5 năm 1994 . TC đã phản ứng rất kịch liệt và đã phản ứng bằng cách đánh vào lợi nhuận của các đại tài phiệt của Mỹ trong việc đóng cửa các thị trường tại Hoa lục. Ngày 26 tháng 5 năm 1994 TT Clinton đã tuyên bố Trung Cộng tiếp tục hưởng qui chế mậu dịch ưu đãi  trong khi TC không đưa ra bất cứ một sự nhượng bộ nào ?
 
Năm 1994 khi VC mở cửa cho Tây Phương vào vơ vét những tài nguyên của VN thì TT Clinton đã giải toả cấm vận cho VN để những tài phiệt ở Mỹ có thêm lợi nhuận và không thấy TT Clinton nói chuyện nhân quyền với VC khi qua thăm viếng cựu thù .
 
Ngày 17 tháng 11 năm 2006 khi TT Bush con qua thăm VN không có quà cáp cho VC như TT Clinton đã mở cửa cấm vận mà chỉ mời vợ chồng Nguyễn Minh Triết qua thăm Hoa Kỳ .
 
Tháng 5 năm 2016 Tổng Thống Obama đến VN với một món quà Giải Toả Cấm vận Vũ khí cho VC . 
 
Như vậy dưới nhãn quan của nhóm tài phiệt Siêu Quyền Lực thì nhân quyền không thể đem lợi nhuận về cho họ.   
 
Trong mùa tranh cử năm nay đường vào Nhà Trắng 2016 có lắm chuyện không hay và cũng có chuyện kinh hồn . Một vài người Mỹ gốc Spain nói với tôi là ông ta sẽ không đi bầu TT năm nay vì bầu cho ai thì cũng phải nằm dưới sự diều hướng của nhóm Tài Phiệt Siêu Quyền Lực . 
 
Ứng Cử Viên của Đảng Cộng Hoà ông Donald Trump trong mùa bầu cử năm nay đã thẳng thừng tuyên bố :" Tôi có tiền thì tôi sẽ không lệ thuộc vào bất cứ đồng tiền nào" Câu tuyên bố ngắn và gọn nhưng đã làm trời long đất lở trong chính quyền cố hữu của Hoa Kỳ xưa nay .
 
Chính câu nói này của ông Donald Trump đã đưa ông gặp khó khăn khi Đảng Cộng Hoa tuyển chọn ông làm đại diện tranh cử. Do đo chúng ta thấy ông Mitt Romney đã gióng tiếng phản đối đầu tiên . Ông Donald Trump không phê bình ông Romney mà chỉ nói khi ông Romney tranh cử chức TT vào năm 2012 ông Romney đã từng đến xin tiền ông Trump. Cho dù lúc đó mà ông Trump bảo ông Romney qùi dưới đất thì ông ta vẫn qùi .
 
Cựu Thống Đốc Florida Jeff Bush là người đã được anh em tỷ phú Koch yễm trợ nhưng cũng rớt đài và cả nhà ông Bush tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ông Donald Trump . Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz cũng tuyên bố là sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump vì ông Trump đã xúc phạm đến cha và vợ của ông . Không biết ông Ted Cruz có hiểu là khi đã là một Public Figure thì dù muốn dù không cũng phải chịu búa rìu của dư luận . Chi tiếc rằng Qúi ông Jeff Bush và Ted Cruz đã vì quyền lợi cá nhân mà quên đi phúc lợi chung của U.S.A !
 
Tuy vậy, dân chúng lại rất ủng hộ Ứng Cử Viên Donald Trump . Trong khi nhóm tài Phiệt của Đảng Cộng Hoà đã thất bại trên những "con gà" họ đã đưa ra trong đấu trường . Những ứng cử viên chấp nhận tuân thủ dưới siêu quyền lực của Đảng đã lần lựa rớt đài trước sức mạnh hậu thuẩn của quần chúng đối với ứng cử viên Donald Trump .
 
Nhưng đảng Cộng Hoà vẫn làm khó khăn cho ông Trump trong vấn đề "Đề Cử" và cũng chẳng care về The Will of People (nguyện Vọng của Người Dân) mà theo bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền trong mục A điều 3 đã ghi là một chính phủ hợp lệ là một chính phủ được đặt trên NGUYỆN VỌNG CUẢ NGƯỜI DÂN ĐƯỢC THỂ HIỆN TRONG NHỮNG CUỘC PHỔ THÔNG ĐẦU PHIẾU
 
Có một số người cho ông Trump là một con ngựa bất kham nên dùng mọi cách để ngăn chận sự hiện diện của ông ta nhưng câu nói "Tôi có tiền vì vậy tôi sẽ không lệ thuộc vào những ai có tiền" của ông đã thu phục đưọc nhân tâm của quần chúng Mỹ , đã là những điều tâm đắc mà người dân Mỹ đang trông chờ. Đồng thời cũng lại là một nỗi lo âu cho những "đại gia" tài phiệt tại Hoa Kỳ
 
Đất nước tôi cũng vì ba trăm ngàn của những kẽ thiếu nhân tâm không lòng độ lượng như Joe Biden, như Bill Clinton George Byrd dùng siêu quyền lực để giẫm nát mãnh đất hiền lành Nam VN , đã tạo ra không biết bao nhiêu đau thương bi hận cho dân tộc Việt. Và họ chưa một lần sầu não trên triệu người Nam VN và 58000 người lính Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến VN để bảo vệ Tự Do cho thế giời và giữ vững địa vị đại cường quốc cho Hoa kỳ.
 
Ông Donald Trump theo tôi là ANH HÙNG CÁCH MẠNG , một con người dám làm Cách Mạng cho dân tộc Mỹ thoát ra khỏi quyền lực cố hữu của mãnh lực đồng tiền./.
 
 
20/8/2016
 
:
 

Tác giả bài viết: Tôn Nữ Hoàng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập35
  • Hôm nay7,742
  • Tháng hiện tại159,178
  • Tổng lượt truy cập32,625,703
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây