Thật tự hào với những thần đồng gốc Việt khiến cả thế giới sửng sốt.

Chủ nhật - 21/08/2016 10:15

Thật tự hào với những thần đồng gốc Việt khiến cả thế giới sửng sốt.

Những thần đồng gốc Việt này được sinh ra và nuôi dưỡng ở Mỹ và Canada. Họ mang dòng máu Việt và chúng ta có quyền tự hào về họ. Bẩm sinh là những thiên tài, họ khiến cả thế giới sửng sốt vì những thứ mà người thường không thể làm được. Chúng ta hãy điểm mặt những thiên tài này nha.
 
Evan Le khiến cả nước Mỹ "sửng sốt" trước tài chơi piano, Nam Nguyễn là ngôi sao trượt băng nghệ thuật của Canada còn cậu bé Nguyễn Tường Khang nổi tiếng ở "xứ cờ hoa"với khả năng thuyết trình.
 
 
 

Cô bé Wendy Võ

Wendy Võ sinh năm 1999 tại C-harlotte, North Carolina. Em có tên tiếng Việt là Võ Thị Ngọc Diễm. Wendy là con của nha sĩ Võ Minh Oai và chị Đặng Thị Ngọc Hương.

Bé Wendy được mệnh danh là thần đồng âm nhạc và ngôn ngữ từ năm 8 tuổi, bởi em có thể soạn 44 bản nhạc và nói thông thạo 11 thứ tiếng khác nhau (tiếng Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Arabic, Quan Thoại, Quảng Ðông, Bồ Ðào Nha, Nhật, Nga và Hindi).

Tài năng âm nhạc của Wendy Võ được bộc lộ ngay từ nhỏ khi cô bé tỏ ra rất yêu âm nhạc và thích làm quen với các loại nhạc cụ. 

Năm 2007, Wendy được nhận làm thành viên của tổ chức The American Society of Composers, Authors and Publishers – ASCAP (Hội viên danh dự trẻ tuổi nhất của hội nhạc sĩ, tác giả và xuất bản nhạc của Mỹ). Trước đó, bé cũng đã được công ty Big Time Entertainment, một công ty chuyên tổ chức các buổi trình diễn nhạc mời tham gia một trong những buổi trình diễn của họ, nhưng cha của bé đã từ chối, theo VOV.

Năm 2008, Wendy được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 10 thiếu niên kiểu mẫu.
 

Ngôi sao trượt băng nghệ thuật
 
 
 
 
 

Cậu bé gốc Việt là gương mặt nổi bật của môn trượt băng nghệ thuật Canada

Nam Nguyễn sinh ngày 20/5/1998 tại Ottawa, Canada. Em được coi là "ngôi sao" của làng trượt băng nghệ thuật Canada. Người dân "xứ sở lá phong đỏ" gọi Nam là thần đồng và niềm hy vọng đoạt huy chương ở Thế vận hội mùa Đông 2018 của làng trượt băng nghệ thuật nam Canada.

Nam Nguyễn đã đoạt danh hiệu vô địch Canada đầu tiên dành cho lứa tuổi nhi đồng vào năm 2007 khi mới 8 tuổi. Hai năm sau đó, Nam Nguyễn ẵm tiếp hai giải dành cho lứa tuổi lớn hơn trong khuôn khổ giải vô địch trượt băng nghệ thuật Canada là Pre-Novice rồi Novice. Đây là vận động viên nam trẻ tuổi nhất ở Canada giành được danh hiệu vô địch 3 năm liên tiếp.

Nối tiếp chuỗi thành tích đó, Nam Nguyễn xuất sắc khi lần đầu tiên trong sự nghiệp đoạt danh hiệu vô địch nam tại giải trượt băng nghệ thuật quốc gia 2015.

Thiên tài piano
 
 
 
 
 

Bé Evan Le

Biết chơi đàn từ năm 3 tuổi sau vài tháng luyện tập, Evan Le (SN 2011) tại Torrance, California (Mỹ).đã tự tin trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển của thiên tài âm nhạc Mozart, Bach, Beethoven và Ginastera trước công chúng.

Evan được các cô giáo dạy đàn nhận xét là "thiên tài" với khả năng nhớ nốt nhanh, đánh bằng cả hai tay và chỉ ít ngày sau có thể đánh thành thạo cả bài mà không cần nhìn nốt nhạc.

Sau 6 tháng tiếp xúc với piano, Evan được đặc cách tham gia chương trình tài năng VStar Kids - dành cho trẻ em Việt từ 6 - 15 tuổi.

Hồi đầu tháng 3 năm nay, cậu bé khiến khán giả và MC Steve Harvey của chương trình giới thiệu tài năng nhí của Mỹ Little Big Shots trên đài NBC sửng sốt với tài chơi piano bài Turkish March (Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ) kinh điển của nhà soạn nhạc Mozart theo cách điêu luyện.

Evan từng có dịp được biểu diễn chung cùng danh tài – cellist hàng đầu thế giới người Hungary - Laszlo Mezo và được ông nhận xét: “Evan là “nghệ sĩ” trẻ tuổi nhất mà tôi từng biểu diễn cùng từ trước đến nay, và bé cũng là người có thái độ biểu diễn tập trung và nghiêm túc nhất mà tôi từng được cộng tác.”

Ngoài tài năng piano, cậu bé Evan có tư duy rất thông minh và cực kì thích khám phá, luôn đưa ra nhiều thắc mắc và muốn tìm hiểu vấn đề cho bằng được. Khi không chơi piano, bé Evan Le thích chơi các trò chí tuệ như cờ vua. Nhà soạn nhạc yêu thích của em là Johann Sebastian Bach (người Đức). Evan đã tự viết 3-4 tác phẩm.


Được mời thỉnh giảng tại đại học ở tuổi 12

Nguyễn Tường Khang sinh ngày 31/2/1999 tại Mỹ. Năm lên 8 tuổi, cậu bé được cha ghi danh cho học về diễn thuyết trước công chúng tại Câu lạc bộ những diễn giả trẻ (YSC) kéo dài 8 tuần.

Tại cuộc thi tài năng diễn thuyết tổ chức vào năm 2010 với chủ đề giáo dục dành cho lứa tuổi từ 11 đến 19, do Hiệp Hội Thăng Tiến cho Người Da Màu bảo trợ và được tổ chức tại thành phố Suffolk (bang Virginia), Khang đã lọt vào top 4 trong vòng chung kết và xuất sắc trở thành người chiến thắng, với bài thuyết trình “Hòa bình có ý nghĩa thế nào với tôi”.

Tuy nhiên cậu bé lại nổi danh nhất với bài hùng biện về giáo dục. Những ý tưởng của Khang được coi là đánh giá bổ sung vào bài phát biểu về giáo dục của Tổng thống Barack Obama, đồng thời truyền đạt cho các bậc phụ huynh nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của giáo dục.

 
 
 
 
 

Tường Khang và ban giám khảo tại cuộc thi thuyết trình năm 2010

Năm 2011, cậu bé gốc Việt khiến mọi người ngỡ ngàng khi được trường đại học ở bang Virginia mời làm giáo viên thỉnh giảng, thuyết giảng môn thuyết trình mỗi tuần 4 giờ. Năm đó em mới 12 tuổi.

Thông tin về thần đồng nhí gốc Việt này đang được lan truyền với tốc độ cực nhanh trên trang chia sẻ Youtube khi đó. Được biết, với mỗi giờ thuyết giảng, Khang được trả 250 USD (khoảng 5 triệu VNĐ).

Bên cạnh việc học hùng biện, thần đồng 12 tuổi này còn biết chơi đàn violon, cờ vua và đặc biệt rất giỏi võ, sắp lên đai đen Thái cực đạo và đai xanh của Wushu. Năm 7 tuổi, Khang từng dự thi bơi lội Swim-a-thon để gây quỹ. Cậu bé cũng đang theo học tiếng Việt tại trường Việt ngữ Thăng Long.

Tác giả bài viết: vanthanhng1180@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập87
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại436,791
  • Tổng lượt truy cập32,420,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây