Tàu chở dầu Iran bị trúng tên lửa Ả rập Xê út

Chủ nhật - 13/10/2019 22:58

Tàu chở dầu Iran bị trúng tên lửa Ả rập Xê út

Bức ảnh do truyền hình nhà nước Iran IRIB đưa ra hôm 10/10 cho thấy tàu chở dầu thô Sabiti đi qua Biển Đỏ. Một tàu chở dầu của Iran được cho là bị tên lửa đánh trúng gần cảng Jeddah của Ả Rập.

Iran nói một vụ nổ xảy ra trên một tàu chở dầu của họ hôm 11/10 khi tàu ở vị trí khoảng 97km ngoài khơi bờ biển của Ả rập Xê út, và vụ nổ được xem là một vụ “tấn công khủng bố”.

Các quan chức Iran cho biết hai tên lửa đã bắn trúng tàu chở dầu của họ.

Theo thông tin Reuters trích dẫn từ hãng tin bán chính thức ISNA, tàu chở dầu, thuộc sở hữu của Công ty Dầu khí Quốc gia Iran, bị thiệt hại nghiêm trọng. Tàu này đang ở trên Biển Đỏ gần cảng ở Jeddah.

Vương quốc Ả rập Xê út không lập tức thừa nhận vụ việc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên khắp Trung Đông.

Hãng thông tấn IRNA của nhà nước Iran và các phương tiện truyền thông khác của nước này đưa tin dựa trên một bài tường thuật trực tuyến, trong khi hãng tin bán chính thức ISNA trích dẫn một nguồn tin nặc danh biết trực tiếp vấn đề này.

Trung úy Pete Pagano, phát ngôn viên của Hạm đội 5, Hải quân Hoa Kỳ, giám sát Trung Đông, cho biết các nhà chức trách ở đây đã “biết về các báo cáo về sự cố này”, nhưng từ chối đưa ra thêm bình luận.

Vụ nổ, hiện đang được đưa tin, xảy ra sau khi Mỹ cáo buộc Iran tấn công các tàu chở dầu gần eo biển Hormuz, điều mà Tehran luôn phủ nhận.

 

Tác giả bài viết: Tru Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập81
  • Hôm nay18,819
  • Tháng hiện tại286,057
  • Tổng lượt truy cập32,752,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây