Tìm ra cách đánh tan mỡ bụng đơn giản và không gây đau đớn

Thứ bảy - 06/06/2015 01:07

Tìm ra cách đánh tan mỡ bụng đơn giản và không gây đau đớn

Chúng ta biết rằng, một chiếc túi chườm đá rất hữu dụng trong việc giảm viêm, sưng trong chấn thương thể thao. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ ra, túi chườm đá cũng có tác dụng giúp giảm cân, đặc biệt là đánh tan vùng mỡ bụng.
Theo đó, bạn đơn giản chỉ cần đặt chiếc túi chườm đá này vào khu vực nhiều mỡ như đùi, hoặc phần bụng trong 30 phút. Việc này cũng giúp bạn đốt cháy một lượng lớn calo.

Tìm ra cách đánh tan mỡ bụng đơn giản và không gây đau đớn 1

 
Các chuyên gia lý giải, nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng. Con người chúng ta có hai loại mô mỡ - mỡ trắng và mỡ nâu.
 
Mỡ trắng trữ năng lượng dưới dạng lipid và sản xuất các hormone, lưu thông trong máu làm nhiên liệu cho cơ bắp. Mỡ trắng thường khiến bạn trở nên mũm mĩm hơn. Mỡ nâu được dùng để đốt cháy năng lượng và tỏa nhiệt.
 
Do vậy đứng trên quan niệm giảm cân, mỡ nâu là mỡ tốt và mỡ trắng là mỡ xấu. Hiện tại, các chuyên gia đã phát hiện ra, khi chất béo màu trắng ở trong nhiệt độ lạnh có thể biến thành một loại chất béo màu nâu - mà các nhà nghiên cứu gọi là "beige" (màu be)
 
Tiến sĩ Philip Kern thuộc Đại học Y khoa Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "Chất béo màu nâu sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc chống lại căn bệnh béo phì. Chúng sẽ phần nào giúp đốt cháy calo trong cơ thể hơn là biến chúng thành mô mỡ mới".
 
Tìm ra cách đánh tan mỡ bụng đơn giản và không gây đau đớn 2
 
Các nhà nghiên cứu đã phân tích mô mỡ bụng của 55 người và lấy mô mỡ đùi từ 16 người sau khi họ đã chườm túi nước đá lên da trong vòng 30 phút. Kết quả là số lượng mô mỡ trắng xuất hiện ở vùng này đã giảm bớt và chuyển sang màu be.
 
Những phân tích kết quả trên chỉ ra, vào mùa đông, số lượng chất béo màu be nhiều hơn so với mùa hè. Nghiên cứu cũng lý giải nguyên nhân một người thèm ăn thức ăn béo hơn, nhiều calo hơn trong mùa đông - với mục đích là để giữ ấm chứ không hẳn là cung cấp năng lượng cho cơ bắp.
 
Các nhà nghiên cứu phát hiện những người béo phì là do cơ thể họ không thể chuyển đổi chất béo màu trắng sang màu be, từ đó khó có thể biến chuyển thành mỡ nâu - giúp giữ ấm cho cơ thể.
 
Tìm ra cách đánh tan mỡ bụng đơn giản và không gây đau đớn 3

 
Một số nghiên cứu khác của các nhà khoa học Mỹ cũng chỉ ra một loại phân tử chất béo trong cơ thể có lợi như dầu cá Omega-3 và axit béo axit hydroxyl hay FAHFAs. 
 
Theo đó, có thể những chú chuột có chứa FAHFAs cao có thể chống lại bệnh tiểu đường và béo phì. Theo các chuyên gia, nghiên cứu này sẽ giúp mở ra hi vọng mới trong việc giúp giảm béo và giảm thiểu căn bệnh béo phì đang gia tăng trên thế giới.
 
Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Clinical Endocrinology và Metabolism.
 
(Nguồn: Telegraph)

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập54
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,024
  • Tổng lượt truy cập32,416,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây