Người bị chôn dưới đất 20 năm vẫn sống

Thứ ba - 16/06/2015 10:36

Người bị chôn dưới đất 20 năm vẫn sống

Lý thuyết khoa học cho rằng con người bình thường không thể thiếu dưỡng khí trong vài phút. Nhưng có những người tự chôn sống mình 20 năm, không có dưỡng khí vẫn sống được.
Khả năng ngừng sống 

Đất nước Ấn Độ được biết đến như một vùng đất huyền bí. Hình ảnh phổ biến khi nghĩ đến Ấn Độ là những đạo sĩ ngồi thổi kèn cho con rắn hổ mang múa. Cũng ở xứ này, người ta thấy xuất hiện nhiều kỳ nhân với những khả năng phi thường. Một trong các khả năng của các kỳ nhân Ấn Độ là nhịn ăn uống, nhịn thở trong thời gian dài mà không chết. Hay nói cách khác họ có thể chủ động stop sự sống lại trong một thời gian mà họ muốn.

Ông Barodo Babô – là một người có khả năng ấy. Sau 10 năm học Yoga ông có thể đạt trạng thái không ăn không uống, không nghỉ, không ngủ vào bất cứ thời gian nào, thậm chí không thở. Lúc đầu ông dùng cách khóa mình vào trong thùng từ 1 ngày, 3 ngày rồi 5 ngày, 7 ngày… cho đến một lần dài nhất là 32 ngày. Trong 32 ngày đó, ông ngồi trong 1 quan tài cho người khác chôn sống xuống đất. Xung quanh chỉ có chăn đệm, không hề có đồ ăn thức uống và quan trọng là không có không khí để thở. 

 
Giải mã chuyện người bị chôn dưới đất 20 năm vẫn sống
Một pháp sư Ấn Độ biểu diễn khả năng nằm trên đinh nhọn 

Theo tài liệu 157 hiện tượng bí ẩn trên thế giới cho biết: Ông ngồi ở tư thế tĩnh tọa, 2 mắt nhắm nghiền, sau một tháng đào lên, vẫn sống. Một lần thực hiện đặc biệt nhất, Barodo dìm mình vào thùng nước rồi hàn kín lại. 

Sự kiện này diễn ra vào tháng 2/1986 ở thành phố Hisa - Ấn Độ. Khác với những lần trước, lần này ông dìm mình vào một thùng sắt đầy nước, trước sự giám sát của nhiều người ở các quốc gia tới chứng kiến. Nhân viên làm việc đậy nắp thùng sắt lên rồi hàn kín lại, sau một tuần, cạy mở nắp thùng ra, Barodo bước từ trong thùng nước ra, tinh thần thoải mái bình thường. 

Một người Ấn Độ khác tên là Nafter Mis cũng có khả năng tạm ngừng sự sống. Một lần ông đã lặn xuống và ngồi tĩnh tọa dưới đáy hồ sâu 18 met suốt 144 giờ đồng hồ. Suốt 144 giờ đó có 400 lượt khách tới chứng kiến và giám sát. Điều này chứng tỏ yếu tố lừa dối hoàn toàn bị loại bỏ. nên tin chắc không thể có chuyện lừa dối. 

Sau cuộc biểu diễn, Mis nói rằng, ông hoàn toàn nhờ ở sức mạnh của nữ thần Car của Ấn Độ giúp đỡ. Nhưng các nhà khoa học Ấn Độ cho rằng có lẽ Mis đã nhờ vào thuật Yoga. 

Nhưng tất cả các trường hợp trên đều chưa “khủng” bằng sự kiện của ông Babaxin Vidasu. Theo cuốn 157 hiện tượng bí ẩn trên thế giới, ông Vidasu được gọi là “Thánh tăng” ở Ấn Độ. 

Vào năm 1977 ông ra lệnh cho những tín đồ chôn ông xuống dưới đất và dặn lại phải đúng 20 năm sau mới được đào lên. Đến cuối năm 1997, theo lời dặn của Thánh tăng, các tín đồ mới đem đào huyệt đem quan tài của ông lên. 

Nhưng thật kinh ngạc, mở nắp quan tài ông vẫn còn sống. Hình dáng so với 20 năm trước đó không khác là bao chứng tỏ ông không có dấu hiệu già đi thêm. Ông tiến sĩ khoa học Dawinid Nipis chứng kiến việc này đã nói: “Đây đúng là hiện tượng thần kỳ làm cho người ta không thể tưởng tượng được”. 

Cuộc biểu diễn ở Anh 

Trong cuốn sách Hành trình về phương Đông cũng kể một cuộc biểu diễn khả năng của đạo sĩ Ấn Độ: “Một phái đoàn ngoại giao do Tiểu vương Ranjit Singh cầm đầu sang thăm viếng nước Anh. Trong buổi viếng thăm đại học Oxford, vua Ranjit đã sai một đạo sĩ biểu diễn. Vị đạo sĩ này đã làm đảo lộn quan niệm khoa học lúc bấy giờ. Không những ông ta có thể uống tất cả mọi chất hóa học, kể cả những chất cường toan cực mạnh mà không hề hấn gì, ông ta còn nhịn thở hàng giờ đồng hồ dưới đáy một hồ nước. 

Sau khi để một phái đoàn y sĩ do bác sĩ Sir Claude Wade khám nghiệm, ông ta còn chui vào một quan tài để bị chôn sống trong suốt 48 ngày. Khi được đào lên, ông ta vẫn sống như thường. Đạo sĩ còn biểu diễn nhiều việc lạ lùng, dưới sự kiểm chứng nghiêm khắc của các khoa học gia”. 

Chính trường hợp này đã được đăng lên báo London Telegraph năm 1880 và được một số tờ báo Việt Nam dẫn lại. Bài báo đã thuật lại sự kiện này một cách chi tiết qua lời kể của các nhân chứng. Theo bài báo, tên của vị đạo sĩ này là Haridas. 

 
Giải mã chuyện người bị chôn dưới đất 20 năm vẫn sống
Nhiều nhà phân tích cho rằng khả năng nhịn thở của các đạo sĩ Ấn Độ là do luyện tập Yoga mà có 

Bài báo viết: “Trước sự chứng kiến của nhà vua và các quan lại trong triều, Haridas rơi vào trạng thái hôn mê chỉ trong một thời gian ngắn. 

Tướng Osborn, một nhân chứng lúc bấy giờ, kể lại: “Khi mọi dấu hiệu của sự sống đã tắt, người ta trói tay của Haridas và khóalại, tiếp đến họ quấn một tấm vải lanh có dấu triện của nhà vua lên người ông ấy. Sau đó thi thể được đặt vào trong một chiếc rương lớn,đưa ra ngoài thành phố và chôn trong ngôi vườn của một giáo sĩ. Người ta xây tường quanh địa điểm chôn sau khi đã rắc lúa mạch xung quanh và cử lính canh gác suốt ngày đêm”. 

Sau 40 ngày, ngôi mộ được đào lên. Dù hơi lạnh, nhưng cơ thể Haridas vẫn như trước đó 40 ngày. SirClaude Wade, một nhân chứng thứ 2 cho biết: “Chiếc vải lanh quấn trên người Haridas mốc meo như thể nó đã nằm dưới đất lâu lắm rồi.Chân tay ông ấy nhăn nhúm và cứng đờ, đầu nghiêng sang một bên vai y hệt một xác chết. Tôi yêu cầu thầy thuốc bắt đầu làm công việc kiểm tra của mình, ông ta cho biết không phát hiện thấy nhịp đập của tim hay mạch ở tay và chân, duy nhất khu vực não là có hơi ấm. 

Người hầu bắt đầu tắm cho Haridas bằng nước nóng, sau đó cho một chút bơ sữatrâu vào miệng ông ấy. Một vài phút sau đồng tử của Haridas giãn ra,Haridas ngồi dậy và nhận ra nhà vua đang ngồi cạnh mình. Ông thốt lên:"Giờ nhà vua đã tin tôi chưa?". 

Bài báo này cũng cho biết thêm: Hadrias tiết lộ ông đã tiến hành thanh lọc hệ thống tiêu hóa và chỉ uống mộtchút ít sữa mỗi ngày trước khi thực hiện màn biểu diễn. Vào ngày được chôn, ông nuốt một miếng vải lanh sau đó rút ra ngay lập tức để “lau sạch” bụng. Nhờ những bí quyết trên và khả năng ngồi thiền sâu đã giúp Hadrias sống sót sau 40 ngày. 

Những sự kiện này chứng tỏ rằng con người có khả năng điều khiển sự sống theo ý mình. Và nó cũng cho thấy con người là một thực thể mang khả năng vô cùng vô tận.
 
 
 
   

Tác giả bài viết: Theo Trần Vũ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập54
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại430,588
  • Tổng lượt truy cập32,414,311
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây