Cô gái Do Thái thông minh.

Thứ sáu - 08/04/2022 00:28
unnamed (2)
unnamed (2)

Chuyện kể rằng, cách đây hàng trăm năm, tại một thị trấn nọ, một nhà buôn người Do Thái phải vay tiền một kẻ cho vay nặng lãi.
 
Đến hạn trả tiền, nhưng nhà buôn Do Thái không đủ tiền trả nợ. Biết nhà buôn Do Thái có một cô con gái rất xinh đẹp, tên cho vay nặng lãi ngỏ ý muốn lấy cô để trừ nợ, khiến cả hai cha con Do Thái khá bối rối, vì hắn là một người xấu xí, keo kiệt chỉ nhìn thôi cũng thấy sợ hãi rồi, nói chi đến việc ăn đời ở kiếp với nhau. Thế rồi, tên chủ nợ đề nghị một trò chơi: Bốc thăm may rủi. Hắn lấy hai viên sỏi, một trắng, một đen cho vào một chiếc túi. Nếu cô gái bốc viên sỏi màu đen, khoản nợ sẽ được xóa sạch và cô gái phải cưới hắn. Nếu bốc được viên sỏi màu trắng, khoản nợ vẫn được xóa và cô không phải cưới tên chủ nợ. Cuối cùng, nếu cô gái không chấp nhận cuộc chơi, cha cô sẽ bị ném vào tù. Đến lúc bị dồn vào chân tường, không thể không bốc thăm, làm thế nào đây? Cô con gái tinh ý nhận ra tên chủ nợ xảo quyệt lấy cả hai viên sỏi màu đen cho vào túi. Cô đưa tay vào túi, rút ra một viên sỏi, rất nhanh làm rơi nó xuống và lẫn vào bãi sỏi dưới chân.
“Ôi, tôi vụng về quá” - Cô nói
- “ Nhưng không sao, nếu ông nhìn vào viên sỏi còn lại trong túi sẽ biết màu của viên sỏi mà tôi đã chọn”.
Tất nhiên, viên sỏi còn lại là màu đen và viên sỏi cô gái chọn phải là màu trắng. Cô gái đã xoay chuyển tình huống éo le một cách thông minh.
Lời bàn:
Câu chuyện truyền tải một thông điệp hết sức có ý nghĩa trong cuộc sống. Hầu hết các vấn đề phức tạp nhất đều có thể giải quyết bằng một giải pháp đơn giản nhất, chỉ cần chúng ta thay đổi cách nghĩ, cách tiếp cận vấn đề và xử lý linh hoạt.
 
 
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập77
  • Hôm nay10,783
  • Tháng hiện tại426,826
  • Tổng lượt truy cập32,410,549
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây