Con sói thò chân....

Thứ bảy - 12/06/2021 05:51
download
download
 
5 ĐIỀU TỰ HẠI VỀ ĐƯỜNG SẮT HÀ KHẨU – LÀO CAI – HẢI PHÒNG

MẤT MÁT ĐỚN ĐAU

1. Việt Nam có hoàn cảnh rất khác biệt so với nhiều quốc gia, do có biên giới chung với Trung Quốc – là nước đã không ngừng xâm lược Việt Nam nhiều lần trong suốt chiều dài hơn 2000 năm. Nhưng trong suốt thời gian đó Việt Nam không mất lãnh thổ cho Trung Quốc.

2. Sự mất lãnh thổ đớn đau duy nhất của Việt Nam cho Trung Quốc lại là vào thời kỳ hiện đại, kể từ khi xuất hiện nhà nước cộng sản Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (01/10/1949). Chính nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã đánh chiếm toàn bộ Hoàng Sa (1956, 1974) và một phần Trường Sa (1988) của Việt Nam.  Chính nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa đã đánh chiếm dọc biên giới Việt Nam trong suốt mười năm ròng (1979-1989) và chiếm cứ một phần lãnh thổ trên đất liền của Việt Nam. Hành động xâm lấn biên giới Việt Nam của Trung Quốc được liệt kê rành rành trong Bị vong lục của Bộ Ngoại giao CHXHCN Việt Nam công bố ngày 15/2/ 1979.

3. Tai họa nữa là hiện nay, ngoài mặt thì rao giảng phát triển quan hệ hữu nghị, trên thực tế thì nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa đang tiến hành một cuộc xâm lấn biển đảo và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Bằng chứng không chối cãi là bồi đắp đảo nhân tạo thành căn cứ quân sự, liên tục đưa tàu thuyền xâm nhập trái phép vùng biển Việt Nam, xua đuổi ngư dân Việt Nam trong biển Việt Nam, bức ép Việt Nam phải ngừng khai thác dầu mỏ trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

4. Không chỉ xâm chiếm lãnh thổ, Trung Quốc đồng loạt xâm chiếm Việt Nam trên mọi mặt trận bằng binh lực mềm. Trong tất cả những biện pháp xâm chiếm mềm thì biện pháp cấy người là nguy hiểm dài lâu - mang tính ung thư cho muôn đời con cháu. Chỉ trong 2 thập niên đầu thế kỷ 21, sự cấy người của Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam đã phủ rộng, đông đảo, trù mật và nguy hại hơn cả 2000 năm lịch sử Công Lịch. Trong suốt 2000 Công Lịch, người Trung quốc có đến cư trú thì chỉ quần tụ một số điểm. Nhưng nay thì không chỉ đông, rộng, trù mật khắp cả nước, mà lên đến cả nơi tận cùng của Cao nguyên Trung Phần – Mái nhà chiến lược Đông Dương. Còn lâm nguy nữa là tại các trọng điểm mang tính yết hầu của Quốc gia đều có người Trung Quốc đóng chiếm. Với sự cấy dân – đó là sự đóng chiếm muôn đời, mà con cháu đời sau không nhổ được.

5 ĐIỀU TỰ HẠI

Đã chịu trên mình ngàn mũi đinh cài cắm của Trung Quốc, nay lại bỗng nhiên vô cớ đi làm đường sắt Hà Khẩu – Lao Cai – Hải Phòng xuyên qua lãnh thổ Việt Nam ra Thái Bình Dương cho Trung Quốc chuyên chở, buôn bán, thông thương với hải ngoại, thì đó là rước họa vào nhà. Họa này là bởi 5 điều Việt Nam tự hại mình mà tạo thành:

1. Việt Nam không có nhu cầu, nhưng lại vay tiền Trung Quốc làm đường cho Trung Quốc sử dụng đó là điều tự hại mình thứ nhất.

2. Đang không nợ bị mang nợ là điều tự hại mình thứ hai.

3. Trung Quốc ngày đêm qua lại lãnh thổ Việt Nam, thuận tiện nắm rõ cơ mật, thỏa thích bài binh bố trận, - đó là điều tự hại mình thứ 3.

4. Làm cho tàu thuyền Trung Quốc nhộn nhịp trong cảng Việt Nam, đầy rẫy thuyền bè Trung Quốc ngoài biển Việt Nam, tạo nên gọng kìm đe dọa từ phía Đông – là điều tự hại mình thứ 4.

5. Giúp cho Trung Quốc vận chuyển hàng hóa toàn bộ khu vực Nam và Tây – Nam Trung Quốc thẳng ra biển, buôn bán với quốc tế, giúp cho kẻ rắp tâm thôn tính mình đã mạnh còn mạnh thêm – đó là điều tự hại mình thứ 5.

SỨC ÉP CỦA TRUNG QUỐC

Biết rằng sức ép Trung Quốc quá mạnh. Bằng chứng là lần nào Lãnh đạo Việt Nam qua thăm Trung Quốc cũng như Lãnh đạo Trung Quốc đến thăm Việt Nam thì đều có mục xây tuyến đường sắt Hà Khẩu – Lào Cai – Hải Phòng. Nghĩa là sức ép liên tục, xuyên suốt, bằng được.

Đường sắt Hà Khẩu – Lào Cai – Hải Phòng là mắt xích trong mưu kế ‘Một vành đai, một con đường’ của Trung quốc. ‘Một vành đai, một con đường’ là phương tiện bá chủ của Trung Quốc. Chính sách này không có lợi mà chỉ có hại cho Việt Nam. Vậy hà cớ chi mà ủng hộ? Việt Nam ủng hộ ‘Một vành đai, một con đường’ thì đổi lại Trung Quốc ủng hộ Việt Nam cái gi? Không bác bỏ thẳng thừng thì im lặng là cách ứng xử buộc phải làm. Phù họa, tung hô, tham gia ủng hộ đều là thất sách.

SAO QUỐC HỘI KHÔNG CHỊU NGHE?

Dưới sức ép của Trung Quốc, Bộ GTVT bất chấp sự phản đối của nhân dân, vẫn đệ trình lên Quốc Hội dự án đường sắt Hà Khẩu – Lao Cai – Hải Phòng.

Quốc Hội đã nhân nhượng nhiều lần. Trong quá khứ như Bô xít Tây Nguyên. Hiện tại vừa qua như vẫn chấp nhận phương án sân bay Long Thành với dự toán 16 tỷ USD và diện tích 5000 héc ta đất.

Sao Quốc Hội không chịu nghe tiếng nói của nhân dân?
Trên thực tế chi phí xây dựng sân bay Long Thành không cần đến 8 tỷ USD và diện tích đất không quá 2000 héc ta. Điều này được chỉ ra từ thực tế xây dựng các sân bay quốc tế. Như sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta lớn nhất thế giới về hành khách (107 394 030 khách, 2018) cũng chỉ chiếm 1902 héc ta.  Như sân bay  Kuala Lumpur có công suất 70 triệu khách (thực tế năm 2018 là 59 988 409 khách) mà xây dựng chỉ hết 3,5 tỷ USD.

Vấn đề đường sắt Hà Khẩu – Lào Cai – Hải Phòng không chỉ liên quan đến kinh tế mà liên quan lớn đến an ninh quốc gia. Quốc Hội nhất quyết không thể nhân nhượng mà thông qua được.

Xin nhắn ông Nguyễn Văn Thể rằng, nếu cho thuê đất làm đường sắt Hà Khẩu – Lào Cai – Hải Phòng, thì Trung Quốc cũng sẵn sàng thuê và tự bỏ tiền ra làm mà Việt Nam không phải mất một cắc nào cả. Nhưng đất đai của tổ tiên thì không thể tự tiện dâng cho người nước ngoài, nên không thể chấp nhận cho thuê đất theo cách này được. Khoản tiền 10 triệu tệ (1,4 triệu usd) mà Trung Quốc viện trợ không hoàn lại - theo thỏa thuận cấp cao Việt Nam và Trung Quốc (2015) để quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - chỉ là con mồi trên lưỡi câu!

Cuối cùng, thêm một lần xin nhắn gửi với Quốc Hội rằng - người Hoa Hongkong không muốn đội trời chung với thể chế Cộng hòa Nhân dân Trung hoa. Không phải bài xích người Hoa. Mà không thể tiếp tục đưa đầu chun sâu vào thòng lọng của thể chế Cộng hòa Nhân dân Trung hoa.
Được gửi từ iPad của tôi

Nguồn tin: Văn Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập44
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,173
  • Tổng lượt truy cập32,321,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây