Khí chất của một người mới là thứ “hàng hiệu” đắt giá nhất

Chủ nhật - 04/04/2021 09:16
unnamed (2)
unnamed (2)
Cổ nhân có câu nói: “Tướng tùy tâm sinh”, một người lương thiện, sẽ luôn khiến người khác có cảm giác thân thiết, tường hòa. Vẻ bề ngoài dù có mỹ diệu đến đâu, nhưng khí chất mới là thứ đưa người ta tới nơi cao quý.
Ai cũng biết rằng, cuộc đời chúng ta được tạo ra bởi những gì chúng ta quan tâm. Ấy vậy mà, thay vì quan tâm những thứ thật sự ý nghĩa, chúng ta lại để tâm những chuyện đâu đâu rồi trách than tại sao đời mình không có gì ý nghĩa.
Chẳng hạn nói về hàng hiệu, nó quả thực rất đẹp, đắt, bền và giúp người ta thể hiện sự sành điệu và sang chảnh. Đôi khi giúp thể hiện cả đẳng cấp của người ấy nữa. Điều ấy không có gì xấu, nhưng thử nghĩ, những người tự định nghĩa bản thân họ bằng những món hàng ấy, khi gỡ món hàng ra khỏi cơ thể thì họ còn lại gì?
Họ có cảm thấy hạnh phúc không? Có còn thấy bản thân mình sành điệu và sang chảnh đẳng cấp nữa không? Giá trị thực của con người có phụ thuộc vào những thứ bề ngoài đó?
Nhiều người có lẽ đã từng nghe qua câu chuyện này. Một lần, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln phỏng vấn một ứng viên nam đến làm nhân viên cho chính phủ. Mặc dù người đàn ông này rất có tài năng nhưng vị Tổng thống vẫn không tuyển dụng.
Người phụ tá thấy vậy liền hỏi Tổng thống nguyên nhân vì sao. Tổng thống nói: “Tôi không thích tướng mạo của người này”.
Người phụ tá không hiểu nên hỏi lại: “Chẳng lẽ một người khi sinh ra đã không được ưa nhìn thì cũng là lỗi của họ sao?”
Tổng thống Lincoln trả lời: “Mỗi người đều do cha mẹ sinh ra, nhưng sau 40 tuổi đều phải chịu trách nhiệm cho khuôn mặt của mình!”. Điều này quả thật rất đúng, nó cũng giống như cách nói “tướng tùy tâm sinh” của cổ nhân. Con người thường bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc đi mua sắm quần áo, trang sức hàng hiệu, nhưng lại rất ít người sẵn lòng tập trung tinh lực đi tu thân dưỡng tính. Không biết rằng, khí chất mới thực sự là thứ “hàng hiệu” mà người ta muốn chiêm ngưỡng nhất.
Một người có mang khí chất, còn đẹp hơn nhiều là mang hàng hiệu, cũng được rất nhiều người tán thưởng. Mà muốn có điều đó cũng rất đơn giản, thậm chí không cần phải tốn một đồng xu cắc bạc nào, chỉ cần chú ý đến tính tình của mình, đoan chính trong phẩm cách của mình, thanh lọc tư tưởng của mình, làm phong phú nội tâm của mình. Trong lúc vô hình, từ cách ăn nói, thái độ cử chỉ đều toát lên một vẻ đẹp thanh tao thoát tục. Vậy mới nói, khí chất, mới chính là thứ “hàng hiệu” tốt nhất trên đời này.
 
Jane ❤️

Nguồn tin: Tâm Tuệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập53
  • Hôm nay9,386
  • Tháng hiện tại341,997
  • Tổng lượt truy cập32,325,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây