NỤ CƯỜI NGƯỜI ĐÀN BÀ

Thứ bảy - 20/03/2021 23:05
NỤ CƯỜI NGƯỜI ĐÀN BÀ


Đàn bà dù có nhan sắc hay không, xinh hay không, chỉ cần cười là tôi thấy đẹp. Đó là nét đẹp, là sức quyến rũ rất riêng, hơn cả chân dài hay ngực khủng. Nụ cười rạng ngời của đàn bà luôn có sức lan tỏa cả không gian xung quanh. Luôn hiền lành và tràn đầy bao dung, như chính trái tim và tấm lòng họ.
Nhưng bạn biết tôi sợ gì nhất không? Là khi họ cười nhẹ- nhẹ như không, bình thản đến lạnh người. Khi cạn cùng đổ vỡ, đàn bà cười nhẹ tênh. Tôi sợ điều này hơn cả nước mắt hay sự im lặng. Thay vì khóc, đàn bà cười- nụ cười vỡ vụn trong tổn thương, mà bất cần.
Anh từng nói với tôi là yêu nụ cười rất tươi của chị. Những năm tháng sinh viên, anh đã không ngại đạp xe cả mấy cây số chỉ để mua món đồ chị thích, khiến chị cười khi muộn phiền. Khi ấy, tôi đã nghĩ, đàn bà chỉ có thể cười khi hạnh phúc, đủ đầy yêu thương và sẻ chia. Tôi không biết, ngay cả khi đau khổ tột cùng, đàn bà vẫn có thể cười.
Anh cầu hôn chị sau 5 năm yêu nhau. Sau 5 năm kết hôn, anh thăng tiến trong công việc, chị ở nhà quán xuyến việc nhà với hai đứa con ngoan. Vài lần lại thăm ngôi nhà khang trang, không biết sao tôi không còn thấy nụ cười khi xưa của chị. Tôi từng nghĩ có lẽ cuộc sống áp lực dễ khiến người ta muộn phiền.
Rõ ràng, có những bão bùng một thời còn cực khổ hơn gấp bội, mà sao chị đã từng cười hạnh phúc? Cho đến khi tôi biết, anh có nhân tình. Anh xem điều đó như lẽ dĩ nhiên và bảo rằng xã hội thượng lưu, ông nào lại không có nhân tình? Anh chỉ làm quen với “quy luật” của thế giới đó. Anh không nhận ra, chẳng có “quy luật” nào tàn nhẫn như vậy cả. Chỉ vì anh không kềm lòng trước cám dỗ ở đời mà thôi.
Sau đó gặp lại chị, nụ cười bao năm héo úa đã không còn. Tệ hơn, chị cười nhẹ tênh, dù tôi biết trong lòng chị là biết bao đổ vỡ nát tan. Nụ cười xót xa đó của chị luôn khiến tôi ám ảnh. Đau lòng đến mức khóc không dứt, mà sao ráng nặn ra nụ cười bi ai đến thế? Nụ cười ấy chứa bao nhiêu là khổ đau và bất hạnh.
Rồi chị ly hôn, buông bỏ tất thảy. Hai năm sau, chị hồi phục sau những tháng ngày như không thể đứng dậy. Chị lại cười, nụ cười hạnh phúc của riêng mình. Đúng lúc ấy, anh lại muốn quay về. Chỉ là, mọi thứ đã quá muộn. Anh mãi mãi không thể có lại nụ cười hạnh phúc chị từng chỉ dành riêng cho anh.
Đàn ông hơn nhau, chính là ở nụ cười của người đàn bà đi cùng. Được yêu thương, đàn bà sẽ cười hạnh phúc. Đàn ông tệ bạc, nụ cười đàn bà héo úa, đáng thương.
Đàn bà hơn nhau là chọn được người đàn ông có thể làm mình cười vui cả một đời, hơn là chỉ biết khóc vì mỏi mệt.
Nếu đàn ông chỉ có thể đem đến cho ta nước mắt, hãy ra đi để tìm nụ cười của chính mình. Nụ cười đẹp chỉ nên dành cho một người xứng đáng…
 

Nguồn tin: DUNG TRAN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập151
  • Hôm nay11,456
  • Tháng hiện tại441,789
  • Tổng lượt truy cập32,425,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây