Ông chủ Facebook có thể rời top 10 người giàu nhất thế giới

Thứ bảy - 05/02/2022 08:50
unnamed
unnamed
 

Tài sản của Zuckerberg có thể bốc hơi 24 tỷ USD chỉ trong một ngày khi tăng trưởng của Facebook chậm lại, không đạt doanh thu như dự báo.

Meta vừa cho biết không có sự tăng trưởng về người dùng Facebook hàng tháng trong quý IV so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người dùng hàng ngày của Facebook cũng giảm nhẹ so với quý trước, đánh dấu lần đầu tiên chỉ tiêu này giảm trong một quý. Điều này đặt ra nghi vấn về sự tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp này.

Meta cũng cho biết doanh thu trong quý đầu tiên có thể đạt 27-29 tỷ USD, thấp hơn mức 30,1 tỷ USD các nhà phân tích dự báo trước đó, theo Refinitiv. Đây cũng là báo cáo kết quả kinh doanh đầu tiên sau khi đổi tên công ty mẹ thành Meta. Những thông tin này đã khiến giá cổ phiếu Meta đã giảm đến 20% trong phiên ngoài giờ giao dịch hôm 2/2.

Nếu mức giảm này vẫn được duy trì trong phiên hôm nay (3/2), tài sản của ông chủ Facebook có thể bốc hơi 24 tỷ USD, chỉ còn 97 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Với khối tài sản này, Zuckerberg cũng sẽ bị bật khỏi top 10 người giàu nhất thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 7/2015.

Mức sụt giảm tài sản cá nhân 24 tỷ USD một ngày cũng thuộc dạng lớn hàng đầu thế giới từ trước đến nay, chỉ sau khoản 35 tỷ USD bị bốc hơi của Elon Musk vào tháng 11 năm ngoái khi ông đã hỏi cổ đông Tesla xem có nên bán 10% cổ phần của mình tại hãng xe điện này hay không. Tuần trước, Musk cũng mất gần 26 tỷ USD.

Đối với Meta, doanh thu đáng thất vọng càng làm tăng thêm những thách thức của hãng công nghệ này. Nó đang ở giữa một số cuộc đấu tranh về các quy định pháp lý và cũng đang tìm cách chứng minh cho sự thay đổi chiến lược để đặt cược vào metaverse với những người dùng trẻ hơn.

Gã khổng lồ này cho biết đang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm những thay đổi về quyền riêng tư với iOS của Apple và những thách thức kinh tế vĩ mô. Met đổ lỗi cho sự tăng trưởng thấp hơn mong đợi một phần là do lạm phát và các vấn đề chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo. Ngoài ra, còn có sự chuyển hướng sang các sản phẩm không tạo ra nhiều doanh thu như nguồn cấp tin tức cốt lõi của nó, ví dụ mọi người đang dành nhiều thời gian hơn cho các video Reels của nó.

 


 
 

Nguồn tin: Tú Anh (theo Bloomberg)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập96
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại270,118
  • Tổng lượt truy cập32,736,643
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây