Ukraine tự tin vào kế hoạch phản công, thủ lĩnh nhóm Wagner gây chú ý

Thứ sáu - 23/06/2023 08:49
unnamed
unnamed

Tổng thống Zelensky cho rằng kế hoạch phản công của Ukraine sẽ thành công. Thủ lĩnh tập đoàn Wagner nói rằng lực lượng này có thể ngừng hoạt động.

Theo Pravda, trong ngày 29/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc phỏng vấn với các nhà báo tới từ Phần Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch và Na Uy. Tại đây, ông Zelensky đã thể hiện sự tư tin về kế hoạch phản công của Ukraine, đồng thời nói về tầm quan trọng của vũ khí phương Tây.

 Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: pravda

"Cuộc phản công sẽ tới, và tôi tin là nó sẽ thành công. Tôi không thể tiết lộ khi nào chiến dịch sẽ bắt đầu... Có rất nhiều chi tiết phải tính toán, đặc biệt là việc phân bổ vũ khí. Đã có lúc các đồng minh phương Tây khiến chúng tôi thất vọng về việc chuyển giao khí tài", ông Zelensky nói.

Trong cùng ngày, ông Zelensky cũng kêu gọi các nước phương Tây nhanh chóng chuyển giao cho Kiev tiêm kích và vũ khí phòng không hiện đại. Tổng thống Ukraine nhấn mạnh rằng, các loại kh tài này là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ người dân.

"Lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn 21 trong số 23 tên lửa nhắm vào thành phố Uman hôm thứ Sáu. Nếu không có nỗ lực này, con số thương vong đã lớn hơn rất nhiều. Chúng tôi cần thêm vũ khí phòng không và máy bay chiến đấu để chống lại các nguy cơ không kích", ông Zelensky nói.

Thủ lĩnh Wagner tuyên bố lực lượng này có thể ngừng hoạt động

Theo Reuters, trong ngày 28/4 (giờ địa phương), đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện giữa thủ lĩnh tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin và một blogger người Nga đã được đăng tải trên các mạng xã hội. Tại đây, ông Prigozhin bất ngờ thông báo về việc lực lượng Wagner có thể ngừng hoạt động.

 Thủ lĩnh tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin. Ảnh: Reuters

"Xét về nhu cầu đạn pháo ở tiền tuyến, chúng ta đang đi đến hồi kết của Wagner. Lực lượng này sẽ sớm không còn tồn tại, và sẽ trở thành một phần của lịch sử. Không có gì để lo lắng, những điều như vậy vẫn luôn xảy ra", ông Prigozhin nói.


Kho chứa dầu ở Crưm bị tập kích, Hàn Quốc xem xét gửi vũ khí cho UkraineMột cơ sở chứa dầu của Nga tại bán đảo Crưm được cho là đã bị UAV tập kích. Hàn Quốc đang xem xét phương án viện trợ vũ khí cho Ukraine.

 

Nguồn tin: Việt Dũng Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập139
  • Hôm nay22,111
  • Tháng hiện tại348,037
  • Tổng lượt truy cập32,814,562
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây