Kỳ lạ đảo núi lửa có người sống ở Nhật Bản.

Thứ bảy - 28/11/2020 09:18
download (3)
download (3)

Aogashima là đảo núi lửa nhiệt đới của Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo khoảng 358km về phía Nam. Hòn đảo cũng là một miệng núi lửa khổng lồ và vẫn được coi là đang hoạt động sau lần phun trào cuối vào năm 1780.


Đây là một hòn đảo núi lửa có người sinh sống bị cô lập và nằm ở phía nam xa xôi nhất của quần đảo Izu, Nhật Bản. Aogashima có chiều dài 3.5 km, rộng 2.5 km và bản thân nó là một miệng núi lửa khổng lồ và bên trong nó là một núi lửa nhỏ hơn. 

Aogashima vẫn được xem là một ngọn núi lửa Class-C còn hoạt động, mặc dù lần cuối cùng nó phun trào vào những năm 1780. Khi đó, nó đã giết chết gần một nửa dân số sống trên đảo và buộc những người còn lại phải chạy trốn. Năm mươi năm sau đó, những người dân may mắn trốn thoát đã quay trở lại. Ngày nay có khoảng 200 dân dũng cảm sinh sống trên hòn đảo này. 

Aogashima là một ngọn núi lửa ngầm, đã nổi lên từ biển và là một phần của miệng núi lửa khổng lồ với vành đai bên ngoài có chiều cao từ 200 m đến 420 m. Người ta tin rằng hòn đảo này được hình thành bởi những tàn tích chồng chéo của ít nhất 4 miệng ngọn núi lửa ngầm. Aogashima bao gồm các vành của miệng núi lửa bên trong và bên ngoài. 

Bờ biển phía nam của hòn đảo đã tăng lên đến một đỉnh cao tạo thành một rìa của miệng núi lửa có tên gọi là Ikenosawa với đường kính 1,5 km. Otonbu, đỉnh cao nhất của miệng núi lửa có độ cao 432 m so với mực  nước biển, là vị trí cao nhất trên đảo. Từ đây có thể ngắm nhìn bao quát toàn cảnh ngọn núi lửa ở biển Thái Bình Dương. 

Nằm trong khu vực vùng biển mở Kuroshio và được biết đến là nơi khởi tạo nên những làn sóng thủy triều, do đó Aogashima rất khó để tiếp cận, ngoại trừ bằng thuyền. Hòn đảo không có bến cảng để tàu thuyền neo đậu vì các vách đá gồ ghề và dốc. Một lựa chọn khác tuyệt vời hơn đó là bay bằng trực thăng đến đảo được cung cấp bởi dịch vụ Tokyo Island Shuttle. 

Cả hai đều khởi hành từ Hachijojima, với đảo gần nhất là cách khoảng 60km. Trước khi dịch vụ trực thăng được đưa vào khai thác năm 1993, việc vận chuyển hành khách, hàng hóa thiết yếu và các nhu yếu phẩm hầu như chỉ được sử dụng bằng thuyền. 

Máy bay trực thăng chỉ bay một lần/ngày và tối đa mỗi chuyến chở 9 hành khách. Nhiều lần các chuyến bay bị hủy do sương mù dày đặc, điều này còn phụ thuộc vào từng mùa. Đó là lý do tại sao ngày nay, Aogashima vẫn còn là một địa chỉ rất hiếm có du khách ghé tham quan. 

Không có nhiều trải nghiệm để thực hiện khi đến Aogashima ngoài việc tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên miền nhiệt đới hoặc có thể tắm hơi địa nhiệt. Có một số cơ sở công cộng ở đây sử dụng năng lượng địa nhiệt và khí gas để nấu ăn. 

Các nồi nấu nướng đều có sẵn và hoàn toàn miễn phí. Các món rau tươi hấp, khoai tây hoặc trứng là một trong những đặc sản của hòn đảo này bạn nên thử qua. Cơ sở vật chất ở đây có một phòng tắm hơi, phòng tắm công cộng và vòi hoa sen. 

Aogashima còn được xem là một ngôi làng nhỏ nhất ở Nhật Bản. Tính đến năm 2009, dân số trên đảo là 205 người. Hòn đảo ngoài ra còn có một trường tiểu học với khoảng 25 em học sinh. 
Khi chúng đến tuổi 15, chúng sẽ di chuyển chuyển đến đất liền để để học trung học và không ai biết khi nào chúng sẽ quay trở lại hòn đảo quê hương này. Các bài hát dân gian mà người dân ở đây thường ca đều nói về những câu chuyện rời đào và chia tay với những người thân yêu của họ. 

 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập41
  • Hôm nay16,516
  • Tháng hiện tại266,433
  • Tổng lượt truy cập32,732,958
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây